พูดถึงคู่ปรับอย่าง Samsung กับ Apple ที่จะมีข้อพิพาท ฟ้องร้องกันอยู่ตลอดทั้งปี ตั้งแต่ครั้ง iPhone ออกใหม่ๆ Galaxy ก็ตามคัดลอกมาติดๆ ไล่ไปจนถึง iPhone 4S ที่มี Galaxy SII เป็นคู่ปรับ รวมไปถึงอุปกรณ์ใหม่อย่าง Tablet ที่มีเรื่อง iPad กับ Galaxy Tab อยู่ไม่ใช่น้อย ทั้งหมดนี้จะชนะหรือแพ้ก็ขึ้นอยู่กับทางศาลและกฏหมายของประเทศหรือท้องถิ่นนั้นๆ ก็ว่ากันไป แต่วันนี้ผมอยากจะนำเสนอ ซีรีส์โฆษณาทีวี ของ Samsung ที่ทำได้ออกมาโดนใจสาวก Apple แบบแทงใจดำเต็มๆ จะเป็นอย่างไรนั้นตามมาดูกันครับ
ซีรี่ส์โฆษณา “The Next Big Thing”
สำหรับโฆษณา The Next Big Thing นั้นได้ออกมาระยะหนึ่งแล้ว บล็อกเทพก็ได้เคยนำเสนอไปบ้างแล้ว เช่น “แซมซุง” (Samsung) ออกโฆษณา Galaxy เหน็บคนต่อแถวซื้อ iPhone โดยเนื้อเรื่องทั้งหมดของทุกตอนเกิดขึ้นในสถานที่เดียวกันนั่นก็คือ “แถวรอต่อคิวซื้อ iPhone” และจะมีผู้ใช้ Galaxy S หรือ Note มาเดินผ่านให้เห็นอยู่เสมอ ซึ่งก็จะนำเสนอความโดดเด่นของตัวเครื่องอย่าง
- หน้าจอใหญ่มาก เห็นภาพชัดเจน แถมคมชัดด้วย Super AMOLED
- ใช้งาน 4G – LTE ได้ ซึ่งเร็วกว่า 3G หลายเท่า
- พิมพ์ด้วยเสียง ไม่ต้องกังวลกับหน้าหนาวที่ต้องใส่ถุงมือแล้วแตะหน้าจอไม่ได้
- ไม่ต้องตั้งแคมป์ (Camp) ต่อแถวซื้อ
- ดีไซน์ที่โดดเด่น เงาวับ
- ดูหนัง ฟังเพลงได้แบบไม่ต้องพึ่ง iTune
- สามารถขอคืนเงิน Apps ที่ซื้อได้
และยังมีอีกมากมายที่ซัมซุงใช้ข้อความหรือคำพูดในตัวละคร เหน็บแนมอย่างเจ็บแสบไส้กันเลยทีเดียว แต่สำหรับ Bryan Rowles นักการตลาดที่มีชื่อเสียงกลับบอกกลับกันว่าโฆษณานี้อาจจะให้ผลลัพธ์ จบไปอีกแบบได้
สำหรับสาวก Apple ก็จะพูดว่า “ใช่ ฉันเป็นแบบนี้นี่แหละ!” และคนอื่นๆ อย่างแฟนซัมซุงก็จะบอกว่า “ใช่ พวกคลั่ง Apple ก็เป็นแบบนั้นแหละ” เท่านั้นเอง ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง
คุณสามารถติดตามซีรี่ส์ทั้งหมดนี้ได้จาก ช่องวิดีโอ (เป็นลิสต์รายการโฆษณาทั้งหมด) ด้านล่างนี้เลยครับ สุดท้ายคุณรู้สึกโดนกับโฆษณานี้หรือไม่ ? สำหรับผมแล้วอยากจะไป “ลอง” Galaxy SII จริงๆ
[iframe_loader wmode=”transparent” width=”600″ height=”335″ src=”http://www.youtube.com/embed/videoseries?list=PLAF2F90147DCAE6D4&hl=th_TH” frameborder=”0″ allowfullscreen]
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก 9to5google