ใครชอบงานฝีมือประเภทไหมพรมถัก หรือที่เรียกว่าการถักโครเชต์ วันนี้ lnwShop ขอเสนอร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไหมพรมถักเลื่องชื่อในเรื่องคุณภาพของสินค้าอีกหนึ่งร้านนั่นก็คือ “ร้านคลังไหม” นั่นเองค่ะ

คุณเอ เจ้าของร้านคลังไหม ได้เล่าให้เราฟังเกี่ยวกับที่มาของร้านว่า ร้านนี้ถือกำเนินมาจากความรักในงานถักไหมพรมของแฟนคุณเอเอง ซึ่งมักจะถักงานไหมพรมรูปแบบต่างๆไว้ให้ญาติผู้ใหญ่ หรือบางทีก็จะถักขายบ้างเล็กๆน้อย แต่มักจะเกิดปัญหาในการสั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ถัก บางทีทำชิ้นงานอยู่แต่ของขาดก็ต้องหยุดทำ ที่สำคัญคือต้องเดินทางไปซื้ออุปกรณ์ ซึ่งร้านอยู่ค่อนข้างไกล ก็เลยคิดว่าเปิดร้านขายเองซะเลยน่าจะดีกว่า

นอกจากมีหน้าร้านออนไลน์แล้ว คลังไหม ฃยังมีหน้าร้านอยู่ที่จังหวัดลำพูน ย่านนิคมอุตสาหกรรมอีกร้านด้วยค่ะ สำหรับการขายบนโลกออนไลน์นั้น คุณเอเคยเปิดร้านอื่นมาก่อนคลังไหมแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก ซึ่งช่องทางการเปิดร้านค้าออนไลน์คุณเอมองว่าเป็นช่องทางที่จะเพิ่มยอดขายได้ และตอนนี้อินเตอร์เน็ตก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันค่อนข้างมาก แม้กระทั่งคุณเอเองปัจจุบันเวลาหาซื้อสินค้าบางอย่างก็จะเริ่มจากการหาข้อมูล ทางอินเตอร์เน็ตก่อนและบางครั้งก็ได้สินค้าจากทางอินเตอร์เน็ต

คุณเอยังใจดีเล่าถึงข้อดี-ข้อเสียของการเปิดร้านค้าออนไลน์ให้เราฟังว่า ในความคิดเห็นของคุณเอแล้ว การเปิดร้านค้าออนไลน์จะทำให้ลูกค้ารู้จักเรามากขึ้น มีช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น มีช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น และอีกอย่างก็คือสามารถใช้เป็นแคตาล็อคตออนไลน์ได้ด้วยครับ แต่นั่นก็หมายความว่างานของเราก็จะมากขึ้นด้วย อาทิเช่น ต้องคอยอัพเดทสถานสินค้า ว่ามีสินค้าพร้อมจำหน่ายหรือไม่ ต้องถ่ายรูป, ลงรายการสินค้า พร้อมอธิบายให้เห็นภาพครับ

ปัญหาหลักของร้านค้าออนไลน์ในทัศนะของคุณเอ คุณเอเชื่อว่าหลายๆคนคงจะกลัวเหมือนกันในเรื่องการชำระเงิน แม่ค้าก็คิดจะคิดว่าลูกค้าจะไม่โอนเงิน ถ้าส่งของให้ก่อน ลูกค้าก็จะกลัวว่าถ้าโอนเงินไปแล้วจะไม่ได้สินค้า หรือได้สินค้าไม่ตรงกับที่แสดงในเว็บ ในส่วนนี้คุณเอแนะนำว่าปัญหานี้ต้องเริ่มแก้ไขจากพ่อค้าแม่ค้าก่อน โดยต้องสร้างความน่าเชื่อถือในการขายสินค้า เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจที่จะโอนค่าสินค้าเข้ามาให้ก่อนที่จะได้รับสินค้าจริง

และสำหรับผู้สนใจที่จะเปิดร้านค้าออนไลน์ คุณเอแนะนำว่าหากไม่ใช่ร้านใหญ่มากแนะนำให้ใช้เว็บสำเร็จรูปจะดีกว่าการสร้างเว็บไซต์เอง เพราะมันจะเหนื่อยและเสียเวลามาก ซึ่งความเห็นเหล่านี้มาจากประสบการณ์ตรงของคุณเอเองที่เคยได้เปิดเว็บไซต์ด้วยตัวเองมาแล้ว ในส่วนของการใช้งานเว็บสำเร็จรูป คุณเอเปรียบเหมือนกับว่าเรามีทีมดูแลเว็บไซต์ ดูแลด้านเทคนิคทั้งหมดให้ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าอย่างเราก็คอยเอาระบบใหม่ๆที่ทางทีมงานคิดมาประยุกต์ใช้ เพิ่มเติมความน่าเชื่อถือของร้าน, เพิ่มเนื้อหาให้เว็บไซต์ คอยดูแลตอบคำถามของลูกค้าและว่าที่ลูกค้า, จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าก็เพียงพอแล้ว

ในกิจกรรม “มอบของขวัญพิเศษ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” กับ lnwMall.com นั้น ทางร้านคลังไหมได้ส่งของขวัญเข้าร่วมกิจกรรมเป็นวัสดุอุปกรณ์ถักไหมพรมชุดใหญ่ มูลค่า 2555 บาท เข้าร่วมกิจกรรมเช่นกัน ซึ่งคุณแอน นรินทร์ เป็นผู้โชคดีได้รับของรางวัลดังกล่าว โดยคุณเอเองได้ฝากถึงผู้โชคดีด้วยว่า “ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ คุณแอนนรินทร์ ขอให้มีความสุขกับการถักครับ ได้ชิ้นงานแล้วอย่าลืมเอามาให้ชมกันบ้างนะครับ”

เราได้ทำความรู้จักกับ ร้านคลังไหม และเจ้าของร้านอารมณ์ดีอย่างคุณเอกันแล้วก็อย่าลืมแวะเข้าไปเยี่ยมชมร้านคลังไหมกันด้วยนะคะ คุณเอแอบกระซิบมาด้วยว่าร้านคลังไหมมีการจัดโปรโมชั่นในเกือบทุกเดือน และจะมีโปรโมชั่นใหญ่ในช่วงเดือนตุลาคม แวะเข้าไปเยี่ยมชมกันได้เลยค่ะ

One Comment

Leave a Reply