Sony เปิดตัว Smartphone ในสายโมเดล Xperia รุ่นล่าสุดภายในงาน Consumer Electronics Show 2012 (CES 2012) โดยใช้ชื่อ่ว่า “Sony Xperia S” ซึ่งยังคงเน้นการดีไซน์ที่ยังสวยงาม หรูหราตามคอนเซ็ปท์เดิมของ Xperia  เพิ่มความเร็วการประมวลผลให้ไปสูงสุดถึง 1.5 GHz, RAM ขนาด 1 GB มีกล้องด้านหลังความละเอียดระดับ 12 ล้านพิกเซลที่ใช้เซนเซอร์รับภาพ Exmor R เทคโนโลยีในกล้องถ่ายรูปของ Sony DSLR ด้วย !! จะดีจะสวยแค่ไหน ติดตามดูภาพใน Gallery ได้อีกหลังเบรกเลยครับ

นอกเหนือจากที่ Sony Xperia S มีความเร็ว 1.5 GHz , RAM 1GB พร้อมกล้องหน้า 12 ล้านพิกเซล ยังมีฟีเจอร์เด่นอีก อย่าง “PlayStation Certification” ที่หมายถึงเป็นโทรศัพท์มือถือที่ทาง Sony รองรับว่าสามารถเล่นเกม PlayStation Suite ได้, ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการAndroid 2.3, กล้องด้านหน้าระดับ 1.3 ล้านพิกเซล, หน้าจอขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล พร้อมชิป NFC ในตัว (สำหรับส่งข้อมูลในระยะใกล้ หรือการแทนบัตรเครดิต จ่ายเงินค่าบริการ)

Sony Xperia S มีให้เลือก 2 ความจุคือ 16 GB และ 32 GB (ไม่สามารถเพิ่มความจุได้อีก) และมีทั้งสีดำและสีขาวตามเทรนด์โทรศัพท์มือถือในขณะนี้ ส่วนเรื่องราคานั้นยังไม่ได้ระบุอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะได้จำหน่ายในไตรมาสแรกปีนี้แน่นอน

ขอบคุณข้อมูล Sony Xperia S จาก engadget

Leave a Reply