Google ส่งบริการใหม่ให้กับพวกเราคนไทยได้ใช้กันอีกแล้ว กับ Gmail SMS บริการส่งข้อความ SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือได้แบบฟรีๆ 50 ข้อความ ผ่านช่องทาง Gmail บนเว็บไซต์ ทั้งง่ายและสะดวกสุดๆ แต่งานนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อผู้รับเป็น Dtac หรือ True Move เท่านั้นนะครับ >.< (สงสัยจะตกลงกันกับ AIS ไม่ลงตัว) ใครอยากลองใช้ หรืออยากใช้จริงๆ ลองติดตามดูวิธีการและเงื่อนไขของ Credits ในการส่งได้หลังเบรกครับ

วิธีการใช้งาน Gmail SMS ผ่านทางระบบ Chat

อย่างแรกคือคุณต้อง เข้าสู่ระบบ Gmail ก่อน จากนั้นคุณสามารถส่ง SMS ได้ 2 วิธีคือ

1. ที่ด้านซ้ายจะมี Widget -> “Chat and SMS” คลิกเลือกบัญชีที่คุณจะส่ง SMS จากนั้นก็กรอกหมายเลขโทรศัพท์ของคนๆนั้น แล้วพิมพ์ข้อความกด Enter ส่งได้ทันที

2. เพิ่ม Widget -> “Send SMS”  (ด้วยการเข้าไปที่ Google Labs แล้ว Enable แล็บที่ชื่อว่า SMS in Chat gadget) จากนั้นกรอกหมายเลขโทรศัพท์พร้อมบันทึกชื่อผู้รับ แล้วแล้วพิมพ์ข้อความกด Enter ส่งได้ทันที

หมายเหตุ: เบอร์โทรศัพท์ของประเทศไทยขึ้นต้นด้วย +66

ค่าบริการ SMS ผ่าน Gmail

คุณจะได้รับฟรี  50 ข้อความ (เรียกว่า Credits) ในการใช้งานเริ่มต้น และหากหมดจนเหลือ 0 (ศูนย์) ทาง Gmail SMS จะเพิ่มให้เป็น 1 credit ใน 24 ถัดไป

การส่ง SMS ผ่านระบบ Gmail หาเบอร์โทรศัพท์มือถือนั้นฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ผู้ที่ได้รับ SMS และตอบกลับ (reply) ข้อความนั้น จะต้องเสียค่าบริการส่งข้อความตามปกติของคนๆนั้นนะครับ ^_^

แต่ช้าก่อน !! ไหนๆ คนที่ reply กลับมาต้องเสียเงินแล้ว ทาง Google (ก็ได้รับส่วนแบ่ง %) จึงให้ Credits การส่งข้อความของคุณเพิ่ม 5 ข้อความด้วยกัน (จะเก็บได้มากที่สุด 50 credits) นั่นก็แปลว่าคุณจะเพิ่ม Credits ด้วยตนเองได้ ด้วยการส่ง Reply กลับบนโทรศัพท์มือถือของตนเองได้นั่นเอง :D

ปล. อย่าลืมว่าใช้ได้เฉพาะ Dtac กับ TrueMove นะครับ >.<

 

One Comment

Leave a Reply