ช่วงนี้น้ำท่วมกันหลายพื้นที่ ก็ขอให้เจ้าของร้านทุกท่านดูแลสุขภาพด้วยนะครับ ที่ผ่านมาทาง lnwShop มอบเงินบริจาคจากบริการ lnwShop on Facebook ให้แก่สภากาชาดไทย ครั้งแรก ไปเป็นจำนวน 12,300 บาท ที่เป็นรายได้จากการใช้บริการเสริม lnwShop on Facebook (ร้านค้าออนไลน์บนเฟซบุ๊ค) ทั้งหมดที่ผ่านมาในช่วงน้ำท่วม ใครที่ต้องการช่ว่ยเหลือเพื่อนผู้ประสบภัยด้วยกัน แถมได้ใช้บริการเสริมขายของบนเฟซบุ๊คได้ด้วยก็ยังมีเวลาอยู่นะครับ ก่อน 15 พ.ย.นี้

ตอนนี้ระบบร้านค้าออนไลน์ lnwShop ก็รองรับการชำระเงินเพิ่มขึ้นอีกช่องทางแล้ว [ชำระเงิน] เพิ่มช่องทางรับชำระเงินผ่าน Paysbuy เชื่อมต่อหลังร้านอัตโนมัติ ใครที่ได้ใช้แล้วมีข้อแนะนำเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งเราได้ทันทีนะครับ สำหรับวันนี้ผมจะมาอัพเดทให้เจ้าของร้านทุกท่านได้ตามติด lnwShop กันครับ เริ่มด้วยอินเทอร์เฟซใหม่ของหลังร้านกันเลย

ปรับการแสดงผล (Interface) หลังร้านให้เรียบง่ายขึ้น

lnwShop ได้ปรับเปลี่ยนอินเทอร์เฟซใหม่ โดยนำกรอบเดิมที่มีครอบทั้งเนื้อหาและรายละเอียดออก เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับใช้สีและ CSS แทนรูปภาพมากขึ้น เพื่อความรวดเร็วในการโหลดเว็บ นอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนตำแหน่งของปุ่มต่างๆ ให้เข้าเป็นที่เดียวกัน สามารถมองและใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

เปลี่ยนระบบการทำงานของตัวกรอง (filter)

จากเดิมที่ คุณสามารถเลือกหลายตัวแปรในการกรองได้พร้อมกัน เช่น สินค้าแนะนำ และสินค้าขายดี ซึ่งระบบจะแสดงสินค้าที่มีทั้งสองสถานะพร้อมกัน (ลักษณะการทำงานคือ “และ” แปลว่าต้องเป็นทั้งคู่)  แต่หากเป็นรายการสั่งซื้อ หากคลิกเลือกทั้ง สถานะ จัดส่งแล้ว และ ยกเลิกพร้อมกัน ระบบจะแสดงรายการที่มีสถานะใดสถานะหนึ่งออกมา (ลักษณะการทำงานคือ “หรือ” แปลว่าอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้) ทำให้เกิดความสับสนในการใช้งาน และจากการสำรวจเจ้าของร้าน ก็ได้เสียงเดียวกันว่า ไม่ค่อยได้ใช้การกรองพร้อมกันมากนัก ทีมงานจึงปรับระบบให้กรองได้ทีละหนึ่งตัวกรองเท่านั้น เพิ่มความเข้าใจง่ายและสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น

 

ยกเลิกเมนู “หมวดหมู่” และนำส่วนการจัดการไว้ใน “จัดการสินค้า” แทน

เนื่องด้วยเจ้าของร้านหน้าใหม่นั้นสับสนระหว่าง การจัดหมวดหมู่กับการจัดการสินค้า และบางท่านอาจไม่ทราบว่าจำเป็นต้องสร้างหมวดหมู่ให้สินค้าก่อนการเพิ่มสินค้าชิ้นแรก เราจึงได้ย้ายเมนูหมวดหมู่ทั้งหมด เข้ามาอยู่ในเมนูสั่งซื้อแทน คุณสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบหมวดหมู่ได้จากหน้าเมนูจัดการสินค้าทันที

 

เพิ่มเมนูเรียงลำดับหมวดหมู่

คุณสามารเรียงลำดับ หมวดหมูสินค้าในร้านของคุณ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยระบบการปรับตำแหน่งทั้ง การคลิกปุ่มขึ้น-ลง หรือการใช้ Drag&Drop *คุณสามารถที่จะย้ายหมวดหมู่ย่อยออกเป็นหมวดหมู่ที่ใหญ่ขึ้นได้ หรือจะให้หมวดหมู่ใดไปเป็นหมวดหมูย่อยของหมวดหมู่อื่นก็ได้ โดยที่สินค้าทั้งหมดที่อยู่ในหมวดหมู่ที่คุณทำการย้ายนั้นก็จะถูกย้ายตามไปด้วยเช่นกัน

11 Comments

Leave a Reply