ใครว่า Apple iPhone 4S จะขายได้ไม่ดี เพราะด้วยฟีเจอร์ที่ไม่น่าประทับใจ ต้องลองดูตัวเลขการจองมือถือ iPhone 4S ที่ทาง Apple ได้ประกาศออกมาเสียก่อน ว่ามียอดจองสูงทะลุ 1,000,000 เครื่องภายในวันแรก (24 ชม.) นับจากเริ่มเปิดให้สั่งจองผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ต่างๆ ทั้ง AT&T, Sprint และ Verizon (ค่ายโทรศัพท์ในประเทศอเมริกา) ในวันที่ 14 ตุลาคม เวลา 8:00 AM ที่ผ่านมา ซึ่งหากเทียบกับยอดของ iPhone 4 เดิมที่ทำสถิติไว้ที่ 600,000 เครื่องเท่านั้น

Apple iPhone 4S นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นๆมากมาย ทั้ง CPU ตัวใหม่ dual-core A5 ความเร็ว 800 MHz ระบบปฏิบัติการ iOS5 กล้องใหม่หมดจด เพิ่มความละเอียดเป็น 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอระดับ Full HD (1080p) พร้อมฟังก์ชั่นมากมาย และที่ไม่พูดถึงไม่ไดคือ ระบบที่เรียกว่า Siri ที่จะสามารถเข้าใจในสิ่งที่คุณ “ถาม” กับ iPhone 4S ได้แทบทั้งหมด นั้นก็เป็นตัวชี้บ่งบอกได้ว่าทำไมยอดจองถึงได้พุ่งทะลุขนาดนี้

 

“ผมรู้สึกดีใจมากกับเสียงตอบรับ iPhone 4S จากลูกค้า เพียงการเปิดจองในวันแรกก็ทำลายสถิติการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทุกๆชิ้นที่ผ่านมาของ Apple เลยทีเดียว ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ลูกค้านั้นรัก iPhone 4S มากเหมือนที่เรารัก” – Phillip Schiller รองประธานอาวุโสด้านการตลาดของแอปเปิ้ล

ขอบคุณข้อมูล ยอดจอง iPhone 4S จาก engadget