เช้าวันนี้เราได้รับข่าวร้ายของการสูญเสียของบุคคลที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของโลก “Steve Jobs” ซึ่งได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนโดยมีครอบครัวอันเป็นที่รักอยู่เคียงข้างตราบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต ภายหลังจากการเปิดตัว iPhone 4S เพียงแค่ 1 วัน

ข่าวนี้ได้สร้างความสูญเสียให้คนผู้คนในทุกวงการ เพราะเขาคือหนึ่งในวงการ ผู้ซึ่งได้ปฏิวัติวงการเทคโนโลยี แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ เขาคือผู้ที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมายหลายคนบนโลกนี้ และได้มีข้อความจากทีมงาน ครอบครัว และบุคคลสำคัญที่กล่าวต่อจ็อบส์

Tim Cook (Apple’s CEO): 

“ผมมีข่าวที่เศร้ามากที่จะเล่าให้พวกคุณฟัง สตีฟได้จากพวกเราไปแล้วในวันนี้ แอปเปิ้ลได้สูญเสียบุคคลผู้ซึ่งมีวิสัยทัศน์และเป็นอัจฉริยะผู้สร้างสรรค์  โลกได้สูญเสียคนที่วิเศษสุดคนหนึ่งไป “

“ไม่มีคำใด ที่จะบรรยายถึงความเศร้าโศรกที่พวกเราได้รับจากการจากไปของสตีฟได้ “

ครอบครัวของ Steve Jobs :

“วันนี้สตีฟได้จากไปอย่างสงบรายล้อมด้วยครอบครับอันเป็นที่รักของเขา”

“ในชีวิตสาธารณะของเขา, สตีฟเป็นที่รู้จักในฐานนะบุคคลผู้มีวิสัยทัศน์ แต่ในชีวิตส่วนตัวของเขา เขาเป็นบุคคลที่รักและทะนุถนอมผู้คนในครอบครัวเขาเป็นอย่างดี ตราบเท่าที่คนๆหนึ่งจะทำได้”

 

บิลเกตส์ :

“สตีฟและผมพบกันครั้งแรกเกือบ 30 ปีที่ผ่านมาและได้เป็นทั้งคู่แข่ง เพื่อนร่วมงานและเพื่อนตลอดมามากกว่าครึ่งชีวิตของเรา”

“ไม่บ่อยนักที่โลกของเราจะมีผู้ทรงอิทธิพลเช่น สตีฟ จ็อบส์ ผลงานของเขาจะยังประโยชน์ไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานของเราในอนาคต และสำหรับพวกเราบางคนที่โชคดีได้มีโอกาสร่วมงานกับเขา นั่นถือเป็นเกียรติอย่างสูงสุด ผมคงจะคิดถึง สตีฟ มาก”

 

แม้ร่างกายจะดับสูญ แต่ชื่อเสียงและผลงานจะยังคงอยู่นานตราบชั่วนิรันด์ …  สู่สุคตินะครับ R.I.P

ที่มา : http://www.engadget.com

Leave a Reply