YAHOO! ผู้ให้บริการการค้นหาเว็บไซต์รายใหญ่ของโลก ได้เปิดตัว Yahoo! AppSpot และ Yahoo! App Search สำหรับค้นหาแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ซึ่งได้ทั้ง 2 แพลทฟอร์มยอดฮิต คือ iOS (Apple AppStore) และ Android (Android Market) ด้วยแนวคิดเทพๆ “Fun Fast Way To Discover New Apps” คือทั้งสนุกในการค้นหาแอพใหม่ๆ แถมยังเจอแอพที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย – AppSpot และ App Search แตกต่างกันอย่างไร พร้อมวิดีโอแนะนำ ติดตามต่อหลังเบรกครับ

Yahoo! AppSpot และ Yahoo! App Search ทั้งสองคือบริการที่ช่วยค้นหา Application ต่างๆบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่ง Yahoo! ได้ทำให้สามารถค้นหาได้ทั้ง AppStore ที่มีกว่า 425,000 apps และ Android Market ที่มีอีก 200,000 apps ในที่ๆเดียวกัน คุณสามารถจะดูรายละเอียดของแอพทั้ง ภาพตัวอย่าง, Rating คะแนนที่ได้จากผู้ใช้งาน และราคาค่าตัวแอพนั้นๆ นอกจากนั้นยังแนะนำแอพพลิเคชั่นให้คุณ โดยคิดจากแอพที่คุณใช้งานอยู่ด้วย

ส่วนทั้งสองบริการนั้นแตกต่างกันตรงที่ Yahoo! AppSpot นั้นเป็นชื่อเรียกของแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ส่วน App Search นั้นคือ บริการบนเว็บไซต์ (เวอร์ชั่น Desktop นั่นเอง) โดย App Search นั้นมีความพิเศษตรงที่ หากเราค้นหาแอพที่ต้องการได้แล้ว จะมีบริการส่ง Link เข้ามือถือของเราผ่านทาง SMS (คิดค่าบริการตามค่ายที่ใช้งานอยู่) และ QR Code ที่ให้คุณถ่ายรูปจากหน้าจอได้ทันที

ดาวน์โหลด AppSpot : itunes.apple.com

หรือค้นหาผ่าน App Search : apps.search.yahoo.com

บล็อกเทพ ขอบคุณข้อมูลจาก Engadget

Leave a Reply