Wii U Controller ตัวใหม่จาก Nintendo ถูกเผยโฉมแล้ว ในงาน E3 2011 สามารถใช้งานแทน controller ตัวเก่าได้ทั้งหมด พร้อมหน้าจอ 6.2 นิ้ว ระบบสัมผัส เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่คุณไม่คาดคิดมาก่อน ในการใช้งาน Wii U Console ไม่ว่าจะเล่นเกมส์ ดูหนัง คุย Video Call วาดรูป และสามารถใช้งานเครื่อง Wii U ผ่านตัวควบคุม Wii U Controller ตัวใหม่นี้ได้ โดยไม่ต้องใช้ทีวีหรือมอนิเตอร์อีกแล้ว วิดีโอแนะนำหลังเบรกเลยครับ

เป็นไปตามที่ข่าวลือหลายๆ สำนักบอกกันมาก่อนหน้านี้จริงๆครับว่า Nintendo จะออกตัวควบคุม (Controller) ตัวใหม่สำหรับเครื่องเล่น Wii U Console ที่มีหน้าจอใหญ่ถึง 6.2 นิ้ว โดยหากคุณได้ดูวิดีโอแนะนำด้านล่างนี้แล้ว คุณจะรู้สึกได้ถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ความเทพในการใช้งาน Wii U Controller ตัวนี้แน่นอน เพราะไม่ว่ามันจะสามารถใช้งานพร้อมๆ กันกับทีวี โดยเป็นหน้าจอเสริม อย่างการเล่นเกมส์ Zelda ที่คุณจะเห็นไอเทมที่มีอยู่ในตัวจาก Wii U Controller ทันทีแล้ว ยังให้มุมมองใหม่ๆ อย่างการตีกอล์ฟที่คุณจะเห็นลูกที่วางอยู่ตอนตีด้วย ซึ่งมาพร้อม Stylus ที่ให้คุณวาดรูปไปบน Wii U Controller หน้าจอใหญ่ๆนี้ได้สบายๆ

Wii U Controller ยังมาพร้อมกับกล้องหน้าที่สามารถ Video Call กับเพื่อนๆที่เล่น Wii ด้วยกันได้ แถมด้วย Gyroscope ที่ใช้วัดการวางตัว การหมุน หรือการเคลื่อนที่ ทำให้คุณสามารถใช้ Wii U ตัวนี้เป็น Controller ตัวใหม่พร้อมหน้าจอขยาย อย่างการเล็งยิงจากทีวีได้ทันที นอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้งาน Wii โดยไม่ต้องพึ่งจอทีวีหรือมอนิเตอร์ต่อไปอีกแล้ว แต่ก็สามารถแชร์ภาพที่เห็นใน Wii U ไปยังทีวีเมื่อต้องการได้อีกด้วย

Wii U Controller จะกลายเป็นตัวควบคุมตัวใหม่ของ Wii U Console ที่จะวางขายในปีหน้านี้ และหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Wii U อีกหล่ะก็ เราจะไม่ให้คุณพลาดการอัพเดทแน่นอนครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Engadget.com

Leave a Reply