iPhone สมาร์ทโฟนที่เป็นที่จับตามองของคนทั้งโลก ถึงแม้จะไม่ได้กล้องดิจิตอลที่ดีที่สุดติดตั้งอยู่ด้วย หากแต่ iPhone กลับสามารถถ่ายภาพออกมาได้สุดฮิพ ด้วยแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Hipstamatic ซึ่งสามารถทำให้ iPhone ของคุณกลายเป็นกล้องอนาล็อกในพริบตา

Hipstamatic แตกต่างจากแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพทั่วไปตรงที่แอพตัวนี้ไม่ใช่ว่าเพียงดาวน์โหลดแอพแล้วจะใช้งานได้ทั้งหมด แต่ Hipstamatic เปรียบตัวแอพหลักเป็นเพียงตัวกล้องเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า หากคุณต้องการเลนส์หลายๆแบบ คุณก็จะต้องซื้อเลนส์แบบนั้นๆมาใส่เพิ่ม แม้กระทั่งฟิล์ม ก็ยังมีให้คุณเลือก ซึ่งแต่ละการถ่ายภาพที่เราปรับเลนส์และฟิล์ม รูปที่ออกมาก็จะไม่เหมือนกันค่ะ

นอกจากนี้ในการใช้งานแอพทั่วๆไป เราจะแต่งภาพหลังจากถ่ายเสร็จได้ แต่เจ้าแอพตัวนี้จะให้คุณเลือกรูปแบบที่ต้องการถ่ายก่อน หลังจากถ่ายแล้วจะไม่สามารถแต่งภาพด้วยแอพได้ Hipstamatic จึงให้ความรู้สึกเหมือนการใช้งานกล้องอนาล็อกจริงๆมากกว่าใช้งานแอพพลิเคชั่นเลยล่ะค่ะ

และนี่คือตัวอย่างภาพถ่ายที่ถ่ายได้จากแอพพลิเคชั่นตัวนี้

 

 

สำหรับ Hipstamatic นั้นก่อนจะมาเป็นแอพพลิเคชั่นสุดเลิศ เคยเป็นกล้องอนาล็อกจริงๆที่เคยขายในยุคแรกๆที่อเมริกา และต้องยุติการจำหน่ายเพราะขายได้น้อยกว่า 200 ชิ้น แต่ ณ ปัจจุบันที่คนรุ่นใหม่โหยหาความสวยงามแห่งอดีตนั้นต้องบอกว่า Hipstamatic ถือเป็นแอพสุดฮิพแห่งยุคเลยทีเดียวค่ะ

 

ที่มา: hipstamaticapp

Leave a Reply