มากันอีกแล้วครับ สำหรับภาพลือต่างๆของ iPhone5 โดยล่าสุดจากเว็บไซต์ thisismynext.com ก็ได้ออกแบบหน้าตาของ iPhone5 มาให้เราๆ ท่านๆ ได้เชยชมกัน โดยใช้ข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า iPhone5 จะมีหน้าตาเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง “iPhone 5จะมีรูปร่างเหมือน iPod Touch มากกว่า iPhone4 เสียอีก” พร้อมกับรูปร่างที่บางลง ด้วยรูปทรงแบบ “TearDrop” เป็นหยดน้ำ (คล้ายๆการออกแบบของ MacBook Air)

iPhone5 นอกจากจะมีรูปร่างแบบ Tear-shape แล้วยังมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งน่าจะใหญ่ถึง 4″ และคาดว่าจะใช้ความละเอียดแบบ Retina Display เช่นเดิมด้วย ส่วนปุ่ม Home ของ iPhone5 ก็ขยายขนาดขึ้น และเป็นรูปร่างสี่เหลี่ยมแทนวงกลมอันเก่า หลายๆข่าวอ้างว่า ส่วนนี้จะสามารถ สัมผัสสไลด์ (Swipe) ได้เพื่อเพิ่มอินพุทการใช้งาน มองที่ด้านหลังของ iPhone5 กันบ้างา จากภาพจะเห็นได้ว่ามี 2 รูปแบบด้วยกัน คือ 1. ลักษณะคล้าย iPod Touch มาก ใช้วัสดุ Metalic เงาวับ 2. ลักษณะเหมือน iPhone4 ใช้วัสดุ Stainless Steel สีเทาด้าน

สิ่งที่น่าจะเป็นต้นตอของข่าวลือ iPhone5  ครั้งนี้ ก็คือ ภาพหลุด หน้าจอ iPhone ที่มีขนาด display ที่ใหญ่ขึ้น ลดส่วนขอบด้านข้างออกขยายออกเป็น 4 นิ้วตัวนี้แน่นอน

สำหรับใครที่ตั้งหน้าตั้งตารอ iPhone5 อยู่ ก็อดใจอีกไม่กี่เดือนเท่านั้นครับจะได้เห็นตัวจริงกันแล้ว ตอนนี้ผมเอา Mockup ของ iPhone5 ที่เป็นภาพวาดฝันของแต่ละคนมาให้ดูๆ กันครับ ส่วนใครยังไม่ได้อ่าน เจาะลึก iPhone5 กับความเป็นไปได้ของฟีเจอร์ใหม่ๆ ก่อนใคร !! รีบเข้าไปอัพเดทกันด่วนเลยครับ ^_^