หลังจากที่เราได้ยินข่าวลือต่างๆ ของมือถือรุ่นใหม่ของ HTC ที่ชื่อ HTC Pyramid วันนี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วโดยใช้โค้ดเนมว่า HTC Sensation ในงานแถลงข่าว HTC Event ที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ โดยจุดเด่นที่สุดคงจะไม่พ้นความเร็วของ CPE ที่แรงสุดๆด้วย Snapdragon Dual-core 1.2 GHz

เป็นไปตามคาดจริงๆ กับ Spec ของ HTC Sensation ที่ออกมาได้คล้ายกับ EVO 3D โดยเริ่มที่หน้าจอขนาดใหญ่สุดๆ 4.3 นิ้ว ใช้หน้าจอเป็นแบบ Super LCD ขับเคลื่อนการทำงานด้วย Snapdragon Dual-core ความเร็ว 1.2 GHz ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 (Gingerbread) พร้อม HTC Sense เวอร์ชั่นล่าสุด 3.0 มีกล้องที่ดีขึ้นสามารถถ่ายด้วยความละเอียดสูง 8 ล้านพิกเซล ตามติดด้วยแฟลช LED นอกจากนั้นยังสามารถถ่ายวิดีโอ Full HD ด้วย frame rate ที่สูงถึง 30 fps และรองรับเครือข่าย 4G network (สามารถดาวน์โหลดได้สูงสุด 14.4 Mbps)

HTC Sensation ตัวเครื่องดีไซน์เรียบหรู มีหน้าจอแบบ Contoured screen ที่มีรูปร่างเว้าเข้าไปข้างใน พร้อมกระจก Gorilla Glass ซึ่งทำให้ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆจากการวางหน้าจอคว่ำลง ส่วนด้านหลังประกบด้วย Aluminium cover ซึ่งการออกแบบนั้นดูรู้ทันทีครับว่า Sensation เป็นมือถือจากค่าย HTC แน่นอน

HTC Sensation มาพร้อมกับ HTC Sense 3.0 ใหม่ มีหน้าตา UI ที่แปลกใหม่ พร้อมสามารถปรับเปลี่ยน หน้าจอ Lock-screen ได้ เปลี่ยนหน้าจอแบบ 3D พร้อมกับพัฒนา Weather App ใหม่ดูสวยงามมากขึ้น นอกจากนี้ ในงาน HTC Event ครั้งนี้ได้เปิดตัวบริการใหม่ HTC Watch เพื่อให้เป็นสถานที่สำหรับการดาวน์โหลด หนัง ภาพยนตร์ มาดูกันบนมือถือได้ทันที

สุดท้าย HTC Sensation จะเป็นมือถือที่ได้รับความนิยมหรือไม่ และจะได้รับการ “สัมผัส” จากมือผู้ใช้งานมากเพียงใด ไปชมวิดีโอยั่วกระเป๋าสตางค์กันก่อนครับ