คราวก่อนผมได้เคย Review iPad2 สุดยอด Tablet แห่งปี 2011 ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ดันลืมไปว่าที่ได้เคยเขียนไปครั้งก่อนนั้นเป็นการรีวิวภายนอกเท่านั้น ผมเลยต้องไปหาข้อมูล “เครื่องใน” iPad2 กันซะหน่อย เจอเว็บเด็ดอยู่เว็บหนึ่งครับ – iFixit.com ที่ได้ชำแหละเจ้า iPad2 ไปเรียบร้อยแล้วอย่างละเอียด จึงได้นำมาฝากเพื่อนๆ ชาวเทพได้อัพเดทกัน :D

โดยเริ่มจากฝาหลังกันก่อนเลยครับ ที่เห็นภาพบนคือการเปรียบเทียบตัวรับ-ส่งสัญญาณคลื่นโทรศัพท์ (WWAN) โดยเริ่มจาก GSM iPad2 , CDMA iPad2, Wi-fi iPad2 เรียงจากด้านบนลงด้านล่าง  ซึ่งจะเห็นได้ว่า รุ่น wi-fi จะไม่มีแผ่นพลาสติกสีดำด้านบนสุดเหมือนกับอีก 2 รุ่น แต่ใช้อลูมิเนียมแทนเหมือนกรอบปกติของ iPad2

ภาพด้านบนแสดงการเปรียบเทียบของบอร์ดประมวลผลของ เจ้า iPad ทั้ง 3 รุ่น โดยเรียงจากด้านบนสู่ด้านล่าง คือ Wi-Fi, GSM และ CDMA ซึ่งมีเพียง Wi-Fi version เท่านั้นที่มีความแตกต่างจากเพื่อนอย่างเห็นได้ชัดว่า ควมยาวของบอร์ดนั้นสั้นกว่าสองรุ่นที่เหลือจริงๆ

 

ภาพสุดท้ายคือการเปรียบเทียบ รูเสียบหูฟัง โดยเรียงเหมือนเดิมครับคือ Wi-Fi, CDMA, และ GSM ตามลำดับ ซึ่งหากเปรียบเทียบเฉพาะรูหูฟังนนั้น ก็มีขนาดเท่ากันหมด ยกเว้นแต่เเพียง headphone จาก GMS ที่มีช่องสำหรับใส่ microSIM ติดพ่วงเข้าไปด้วย

หากใครต้องการรู้รายละเอียดข้างในลึกๆ อย่างแท้จริงแล้ว ก็อย่าช้าครับ ลองซื้อมาซักเครื่อง พอชำแหระเสร็จก็อย่าลืมนำมาเล่าให้ผมฟังด้วยนะคร้าบ ^_^

ขอบคุณข้อมูลและภาพสวยๆจาก iFixit

Leave a Reply