วันนี้เทพมีริวิว Motorola Atrix 4G มือถือรุ่นล่าสุดจาก Motorola ที่รองรับระบบ 4G (บ้านเรายังไม่มี 3G กันเลย ฝั่งนู้นเค้า 4G กันแว้ว !!) โดยที่เจ้า Atrix 4G ตัวนี้มีจุดเด่นมากมายทั้ง 4G, จอ 4 นิ้ว, Dual-core CPU จะดีแค่ไหนเราลองมาดูมือถือเทพๆ ตัวนี้กัน

Hardware/ ตัวเครื่องภายนอก

ตัวเครื่องเป็นสีดำล้วน ทำด้วยพลาสติกทั้งหมด ประกอบเครื่องอย่างแน่นหนา จับดูแล้วไม่ก๊องแก๊ง ดูสมราคาแน่นอน ความกว้าง 2.5 นิ้ว ยาว 4.63 นิ้ว และหนาเพียง 0.43 นิ้ว (เท่ากับ iPhone4 เลยนะเนี่ย >.<) แถมยังมีน้ำหนักที่เบามากด้วยเพียง 135 กรัมเท่านั้น โอ้ว !!

ด้านหน้าตัวเครื่องเป็นแบบสมัยใหม่เหมือนเดิม คือไม่มีขอบของหน้าจอ สามารถใช้นิ้ว รูด ปรี๊ดๆ ได้สบาย มีกล้องหน้า และ 4 ปุ่มมาตรฐานของ Android , ด้านข้างมีสามารถเชื่อมต่อกับ Micro USB และ TVout ด้วย HDMI ports , ส่วนด้านหลังเป็นลาย เคฟล่า มีกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash

Software และภายในตัวเครื่อง

ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น Gingerbread ขับเคลื่อนด้วย CPU แบบ Dual Core ความเร็ว 1 GHz มีความจุชั่วคราว (RAM) แบบ DDR2 และสามารถเก็บข้อมูลได้จุถึง 16GB (เพิ่มด้วย microSD ได้อีก 32GB), หน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ความละเอียด 960×540 พิกเซล ซึ่งทาง Motorola เรียกหน้าจอขนาดใหม่ของเค้านี้ว่า qHD display

การเชื่อมต่อที่ให้มาครบ ทั้ง WiFi 802.11b/g/n, Bluetooth 2.1+EDR พร้อมกับเครื่องวัดต่างๆ ทั้ง proximity sensor, accelerometer และเข็มทิศดิจิตอล O_O

Camera/กล้อง

กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้ดีทั้งในกลางวันและกลางคืน นอกจากนั้นยังถ่ายวิดีโอความละเอียด HD (720p) ได้อีกด้วย ภาพที่ได้คมชัดดีพอสมควร ส่วนกล้องด้านหน้าความละเอียด VGA (640×480 พิกเซล)  สำหรับ Video Call

นี่แหละครับ Motorola Atrix 4G ใครใคร่ซื้อ ต้องสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ต ในไทยยังไม่มีวางขายนะคร้าบ

ขอบคุณข้อมูลจาก: Engadget.com

Leave a Reply