Digital content ในไทย

จากหนังสือพิมพ์ ทีวี วิทยุ … ช่องทางการแพร่กระจายข่าวสาร ข้อมูล เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา จนถึงปัจจุบันได้เกิดสื่อที่เรียกว่า Digital เข้ามาในโลกของเรา ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 30 ต่อปี ซึ่งถือว่ามากทีเดียว และ ณ ปัจจุบัน ebook ที่ในสหรัฐได้มียอดจำหน่ายสูงกว่าหนังสือกระดาษไปแล้ว

ในไทยเองก็มีความตื่นตัวเกี่ยวกับ Digital Content อยู่ไม่น้อย บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งในวงการไอทีและไม่ไอทีต่างก็ตบเท้าเตรียมปรับปรุงการนำเสนอผ่านสื่อดิจิตอล วงการเพลงไม่ว่าจะเป็น GMM Grammy หรือ RS ต่างก็ออกผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของ Digital Content หลายประเภทเช่น Ringtone, Wallpaper, Screensaver และ Java karaoke

ด้านฝั่งนิตยสารและหนังสือ ก็เริ่มปรับตัวรับกระแสนี้เช่นกัน ดังจะเห็นได้จากหลายบริษัทได้ดำเนินการสร้าง Digital Book  นิตยสารออนไลน์ ฯลฯ โดยล่าสุด A day ได้จับมือกับ True จัดจำหน่ายนิตยสาร A day ผ่านทาง True Digital Bookstore

อย่างไรก็ดีก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Digital Content ในไทย จะเติบโตอย่างยั้งยืนแค่ไหน และจะเป็นไปในทิศทางใด แต่ด้วยกระแสที่ผ่านมาก็บอกได้ว่า ผู้ประกอบการคงต้องตรึกตรองกันใหม่ ว่าควรที่จะหันมามองช่องทางการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบดิจิตอลกันมากขึ้นหรือไม่

Sayreya

มนุษย์ออนไลน์สายแชท & ช้อป ที่ชื่นชอบอาศัยบนโลกดิจิทัล แต่ก็หลงใหลในเรื่องลี้ลับ และโหราศาสตร์ #Sayreya #Lnw #LnwShop #YWC #TWA #Astrology #Horoscope

One thought on “Digital content ในไทย

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

Save