จากหนังสือพิมพ์ ทีวี วิทยุ … ช่องทางการแพร่กระจายข่าวสาร ข้อมูล เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา จนถึงปัจจุบันได้เกิดสื่อที่เรียกว่า Digital เข้ามาในโลกของเรา ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 30 ต่อปี ซึ่งถือว่ามากทีเดียว และ ณ ปัจจุบัน ebook ที่ในสหรัฐได้มียอดจำหน่ายสูงกว่าหนังสือกระดาษไปแล้ว

ในไทยเองก็มีความตื่นตัวเกี่ยวกับ Digital Content อยู่ไม่น้อย บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งในวงการไอทีและไม่ไอทีต่างก็ตบเท้าเตรียมปรับปรุงการนำเสนอผ่านสื่อดิจิตอล วงการเพลงไม่ว่าจะเป็น GMM Grammy หรือ RS ต่างก็ออกผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของ Digital Content หลายประเภทเช่น Ringtone, Wallpaper, Screensaver และ Java karaoke

ด้านฝั่งนิตยสารและหนังสือ ก็เริ่มปรับตัวรับกระแสนี้เช่นกัน ดังจะเห็นได้จากหลายบริษัทได้ดำเนินการสร้าง Digital Book  นิตยสารออนไลน์ ฯลฯ โดยล่าสุด A day ได้จับมือกับ True จัดจำหน่ายนิตยสาร A day ผ่านทาง True Digital Bookstore

อย่างไรก็ดีก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Digital Content ในไทย จะเติบโตอย่างยั้งยืนแค่ไหน และจะเป็นไปในทิศทางใด แต่ด้วยกระแสที่ผ่านมาก็บอกได้ว่า ผู้ประกอบการคงต้องตรึกตรองกันใหม่ ว่าควรที่จะหันมามองช่องทางการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบดิจิตอลกันมากขึ้นหรือไม่