สีไหนเหมาะกับคุณ

สาว ๆ เคยประสบปัญหาไหนคะ ว่าเอ้ เสื้อผ้าสีไหนนะ ที่จะเหมาะกับเรา จะใส่สีแดงก็กลัวจะตัดกับสีผิวมากไห จะสีเข้มก็กลัวจะดูมืดหม่นเกินไป วันนี้ Osin เลยมีเคล็ดลับดี ๆ ของการเลือกสีชุด ให้เหมาะกับสีผิว ของเรามาฝากกันค่ะ

เริ่มกันที่ สาวผิวสีน้ำผึ้ง (ผิวสองสี)

สาวผิวสีน้ำผึ้ง

(ซ้าย) เดรสไปงาน ราตรี ผ้าลูกไม้ฝรั่งเศส ไหล่ปาด สีแชมเปญ (ขวา) เดรสไปงาน ราตรี เสื้อซาติน กระโปรงลายดอก

สาวผิวสีนี้สวยคมมาเลยล่ะ Osin แนะนำให้ลองมองหาเสื้อผ้าสีค่อนข้างอ่อน เน้นโทนสว่างหน่อย กำลังสวย จะเป็นสีชมพูแชมเปญ สีเลือดนก หรือ เขียวอมฟ้าหน่อยก็สวย แต่ถ้าอยากได้โทนสีเข้ม ก็เติมสีสันอื่นไปบ้าง อย่าให้มืดหม่นไปเลยสักทีเดียว

สาวผิวขาวอมเหลือง

ขาวเหลือง

(ซ้าย) จั๊มสูทกางเกงขายาวคอวีแขนกุด (ขวา) เดรสแฟชั่น เปิดไหล่ แต่งระบาย แขนแต่งโลหะ สีแดง

สาวผิวสีนี้ แต่งโทนสีสด จะสดใสเป็นที่สุด ไม่ว่าโทนสีไหน จะเขียว ฟ้า แดง หรือชมพู ก็ดูโดดเด้ง

สาวผิวขาวอมชมพู

ขาวอมชมพู

(ซ้าย) One Shoulder Pink Dress  (ขวา) เสื้อสายเดี่ยวไขว้สีเขียว-ฟ้า Smoozh 12-06

สาวส่วนใหญ่จะอยากมีผิวขาวอมชมพู ดูสุขภาพดี ผิวดีอยู่แล้วแบบนี้ต้องเติมด้วยเสื้อผ้าสีอ่อน ๆ อย่างพาสเทลเบา ๆ สีฟ้าอ่อน ชมพูอ่อน สีเหลืองอ่น หรือจะสีครีมก็เวิร์ค ใส่แล้วรับรองเพิ่มออร่าให้ผิวได้เพียบ

สาวผิวขาวซีด

สาวผิวขาวซีด

(ซ้าย) เสื้อโค้ทกันหนาว สไตล์เกาหลี สีไวน์แดง (ขวา) BB fashion เดรสยีนส์

ถ้าคุณเป็นสาวผิวขาวซีด ควรเลือกเสื้อผ้าโทนสีเข้ม จะช่วยทำให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้น หรือไม่ก็ลองหม่น ๆ แบบน้ำตาลไหม้ หรือแดงเลือดหมู ก็สวยเก๋

สาวผิวคล้ำ หรือ แทน

ผิวคล้ำ

ชุดว่ายน้ำ สีน้ำตาลส้ม พร้อมชุดคลุม

สีเรียบ ๆ  ประมาณเอิร์ธโทนนี่แหละ กำลังเวิร์ค แต่ถ้าได้โทนสว่างก็จะช่วยเพิ่มออร่าให้กับผิวของคุณได้ แต่ที่ควรหลีกเลี่ยงเลยสำหรับสาวผิวคล้ำ คือโทนสีหม่น เพราะจะทำให้ผิวคุณดูไม่สดใสเอาซะเลย

fashion_color

แต่สุดท้ายแล้ว จะเลือกใส่สีไหน ก็เอาที่ถูกใจ สบายตัวคนใส่เห็นจะดีที่สุด แหมถ้าใส่แล้วสวยแต่ไม่สบายตัว ไม่สบายใจคนใส่ ยังไงก็คงไม่สดใสจริงไหมคะ