Siam Woodworker banner

ผลงานเหนือการเวลา ไม่ว่ายุคนี้ AI จะมาแรงแค่ไหน แต่งาน DIY ก็ยังคงเป็นผลงานที่มีคุณค่าและมูลค่าไม่มีวันเปลี่ยน นี่จึงเป็นจุดแข็งที่สำคัญที่ทำให้ร้าน Siam Woodworker ร้านขายเครื่องมือช่าง และอุปกรณ์งานไม้ยังคงเป็นที่ต้องการของเหล่าศิลปินมือทองอยู่ตลอดเวลา วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักร้านนี้ให้มากขึ้นค่ะ

เริ่มต้นงานไม้ DIY ด้วยเครื่องมือคุณภาพจาก Siam Woodworker

Siam Woodworker ร้านจำหน่ายเครื่องมือช่าง และอุปกรณ์งานไม้ครบวงจร เปิดขายสินค้าทั้งทางออนไลน์ และมีโชว์รูม ให้ลูกค้าสามารถเข้าไปทดลองเครื่องมือได้

ปัจจุบันทางร้านมีช่องทางจำหน่ายสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโชว์รูม SiamWoodworker คลองสามวา, กรุงเทพฯ หรือจะบนช่องทางออนไลน์อย่างเว็บไซต์ www.siamwoodworker.com, Shopee และ Lazada รวมถึงมีช่องทางติดต่อให้ข้อมูลลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook, Instagram, Line และ TikTok

Siam Woodworker - Website SD
[หน้าเว็บไซต์ www.siamwoodworker.com]

งานไม้ DIY ไม่ใช่แค่งานอดิเรก แต่เป็นโอกาสทางธุรกิจ

ในยุคที่ผู้บริโภคมองหาความเป็นเอกลักษณ์และคุณค่าจากงานฝีมือ เทรนด์ DIY จึงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดงานไม้ที่ผู้คนสนใจสร้างเฟอร์นิเจอร์และของใช้เอง ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งบ้าน หรือของขวัญทำมือ ความต้องการนี้เปิดโอกาสให้ธุรกิจที่สามารถนำเสนอสินค้าคุณภาพพร้อมแนวทางการทำ DIY ประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

Siam Woodworker คือหนึ่งในแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ตลาดนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยไม่เพียงขายอุปกรณ์และวัสดุงานไม้ แต่ยังสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ผ่านคอนเทนต์เชิงสอน DIY จนกลายเป็นแบรนด์ที่คนรักงานไม้ไว้วางใจและติดตาม

อะไรที่ทำให้ร้านนี้ แตกต่างและเติบโตบนโลกออนไลน์? ลองมาดูกลยุทธ์ที่พวกเขาใช้กัน

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของทางร้าน

1. การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย

ทางร้าน รู้ว่าการสื่อสารกับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ พวกเขาจึงเลือกใช้โซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพให้การเข้าถึงลูกค้า

  • Facebook และ Instagram – ใช้ภาพถ่ายและวิดีโอคุณภาพสูงเพื่อแสดงสินค้า เทคนิคการใช้งาน และไอเดียการ DIY ซึ่งช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์
  • YouTube – ผลิตวิดีโอสั้นและยาวที่สอนการทำเฟอร์นิเจอร์แบบง่าย ๆ และรีวิวการใช้งานอุปกรณ์ กระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกว่าการทำงานไม้ DIY หรือการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ นั้น ไม่ยากเกินไป และสามารถเริ่มต้นได้ทันที
2. คอนเทนต์เชิงสอน DIY เปลี่ยนลูกค้าให้กลายเป็นแฟนคลับ

หนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญของทางร้าน คือการให้ความรู้ผ่านคอนเทนต์ต่าง ๆ  

  • วิดีโอสอนทำเฟอร์นิเจอร์ DIY ที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ด้วยอุปกรณ์จากร้าน
  • แชร์เทคนิคการทำงานไม้จากเพจอื่น ๆ เพื่อแบ่งปันความรู้และเทคนิคใหม่ ๆ ในการทำงานไม้
  • มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ด้วยการทำโพลสอบถามความเห็นและความต้องการของผู้ติดตาม ตอบกลับคอมเมนต์ แชร์ไอเดีย และจัดกิจกรรมให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมทำให้ทางร้านเป็นมากกว่าร้านค้า แต่คือแหล่งรวมคนรักงานไม้

คอนเทนต์เหล่านี้ช่วยเพิ่มยอดขายทางอ้อม เพราะลูกค้าเริ่มรู้สึกว่า ทางร้านเป็นแบรนด์ที่พวกเขาเชื่อถือ และเมื่อถึงเวลาที่ต้องซื้ออุปกรณ์ พวกเขาจะนึกถึงร้านนี้เป็นอันดับแรก

บทเรียนการตลาดสำหรับธุรกิจ DIY อื่น ๆ

  1. การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ การเลือกใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ ธุรกิจ DIY ควรพิจารณาว่ากลุ่มเป้าหมายของตัวเองอยู่ที่ไหน และสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในช่องทางนั้น
  2. การให้ความรู้แทนการ Hard Sell ผู้บริโภคในยุคนี้ไม่ได้ต้องการแค่ซื้อของ แต่พวกเขาอยากได้ความรู้และแรงบันดาลใจ การให้คอนเทนต์เชิงให้ความรู้ทำให้แบรนด์ดูมีคุณค่า และเมื่อถึงเวลาที่ลูกค้าจะซื้อสินค้า พวกเขาจะเลือกซื้อจากแบรนด์ที่ให้ความรู้กับพวกเขา
  3. การสร้าง Community รอบสินค้า เมื่อมีการปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและแบรนด์มากขึ้น จะทำให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ ลูกค้าจะกลายเป็นแฟนคลับและซื้อสินค้าซ้ำอย่างต่อเนื่อง

สรุป DIY ไม่ใช่แค่สร้างของ แต่เป็นการสร้างแบรนด์

ร้าน SiamWoodworker แสดงให้เห็นว่า งานไม้ DIY สามารถเป็นได้มากกว่างานอดิเรก หากมีการทำตลาดที่ถูกต้อง ทางร้านใช้โซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ความรู้แก่ลูกค้า และสร้าง Community ที่แข็งแกร่ง ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง

Siam Woodworker - web1

และถ้าคุณเป็นเจ้าของร้าน DIY ที่อยากให้ธุรกิจเติบโตเหมือนกันล่ะก็.. ลองนำแนวทางของร้านนี้ ไปปรับใช้ กันดูนะคะ!


และนี่ก็คือเรื่องราวของร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2568 ของเรานั่นเองค่ะ ครั้งหน้าเราจะพาไปทำความรู้จักร้านไหนกันอีก อย่าลืมติดตามนะคะ :) 

ช่องทางการติดต่อ