หากสินค้าที่คุณขายเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่มที่ดูแล้วไม่เหมาะกับออนไลน์เอาซะเลย คุณจะทำอย่างไร? ถ้าคิดจนปวดหัวแล้วก็ยังนึกไม่ออก เราแนะนำให้อ่านบทวิเคราะห์ร้านจำหน่ายอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ออนไลน์ M&P IMPEX ที่มีกลยุทธ์เจ๋ง ๆ ทำให้สินค้าที่หลายคนคิดว่าไม่เหมาะกับออนไลน์ สามารถขายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้
M&P IMPEX จำหน่ายอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ราคาส่ง
ร้าน M&P IMPEX นำเข้าและจัดจำหน่ายอาหารเลี้ยงเชื้อสำเร็จรูป สารเคมี เครื่องมือวิทยาศาสตร์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ จากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงทั้งจากต่างประเทศและในประเทศ ปัจจุบันมีช่องทางขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.mpimpex.co.th, Lazada, Shopee, Facebook และ LINE
ความน่าเชื่อถือ คือหัวใจหลักการขายออนไลน์
ใคร ๆ หลายคนคงทราบดีว่า การจะตัดสินใจซื้อของออนไลน์ ลูกค้าแต่ละคนก็ต้องพินิจพิจารณาอย่างถี่ถ้วน คิดกังวลว่า ถ้าซื้อแล้วจะได้สินค้าหรือเปล่า ร้านค้ามีความน่าเชื่อถือไหม ซึ่งการจะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในร้านของเรานั้น ก็ประกอบด้วยหลายปัจจัย ทั้งชื่อเสียงของแบรนด์, ข้อมูลประวัติความเป็นมา รวมถึงการรีวิวจากลูกค้า
สิ่งนี้จึงเป็นโจทย์ที่ทำให้ร้าน M&P IMPEX นำมาพัฒนาร้านค้าให้มีความน่าเชื่อถือ และทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นเลือกซื้อสินค้าจากทางร้าน
4 ปัจจัยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้าน M&P IMPEX
1. ข้อมูลกิจการครบถ้วน
เนื่องจากสินค้าของทางร้านเป็นสินค้าเกี่ยวกับสารเคมี และเครื่องมือวิทยาศาสตร์ ฉะนั้น ความน่าเชื่อถือของร้านค้า/แบรนด์ จึงเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าจะพิจารณา ทางร้านจึงเพิ่มรายละเอียดของธุรกิจไว้ในเว็บไซต์ ในหัวข้อ “เอกสาร” ที่จะแสดงข้อมูลของการจดทะเบียนการค้า, DBD Register รวมถึงใบอนุญาตในการขายสินค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถอ่านข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ และช่วยเสริมความมั่นใจได้ว่า ร้านนี้จัดจำหน่ายสินค้าอย่างถูกต้อง
2. เว็บไซต์ดูดีพร้อมใช้งาน
เรื่องของเว็บไซต์ก็เป็นสิ่งนึงที่สำคัญมาก หากลูกค้ากดลิงก์มาแล้วเข้าไม่ได้ หรือเว็บไซต์ใช้งานยาก หาปุ่มไม่เจอ อาจทำให้ความน่าเชื่อถือของร้านลดลงไปได้ ดังนั้น ร้านนี้จึงเลือกให้ความสำคัญกับการพัฒนาเว็บไซต์ ให้มีระบบรองรับการขายออนไลน์ และมีหน้าเว็บไซต์ที่สวยงามทันสมัย ทำให้ลูกค้าอยากกดเข้ามาสั่งซื้อสินค้าของทางร้าน
3. รายละเอียดสินค้าอัดแน่น
แน่นอนว่า สินค้า คือ พระเอกของการขายออนไลน์ ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อง่ายหรือยาก ก็อยู่ที่ว่าเรามีข้อมูลครบถ้วนให้เขาได้อ่านและทราบข้อมูลก่อนหรือไม่ ซึ่งทางร้านก็ใส่ใจให้ความสำคัญกับสินค้าทุกชิ้น ใส่ข้อมูลรายละเอียด ขนาด คุณลักษณะ จุดเด่น รวมถึงภาพสินค้า ให้ลูกค้าอ่านข้อมูลและตัดสินใจซื้อได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาถามเพิ่มเติม
4. FAQ ให้ข้อมูลในสิ่งที่ลูกค้าต้องรู้
และสุดท้ายสิ่งที่ลูกค้าถามบ่อย ๆ หรือข้อมูลรายละเอียดอะไรที่ลูกค้าควรรู้ ก็เป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจการทำงานของร้านค้าได้ง่ายมากขึ้น เช่น ร้าน M&P IMPEX ใช้งานระบบรับชำระเงินผ่าน LnwPay จึงเขียนแจ้งไว้ในเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าทราบและมั่นใจในการจ่ายเงินซื้อสินค้า รวมถึงเรื่องการของใบเสนอราคา, ใบกำกับภาษี ก็มีข้อมูลแจ้งไว้ ทำให้ลูกค้าเข้าใจข้อมูลที่สำคัญเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น และนอกจากนี้ ยังมีหน้ารีวิวจากลูกค้า เพื่อให้คนที่สนใจเข้าไปดูข้อมูลความคิดเห็นจากลูกค้าตัวจริงได้อีกด้วย
จะเห็นได้ว่า เพียงเปิดเข้าไปที่เว็บไซต์ของร้าน M&P IMPEX ที่มีข้อมูลครบถ้วนในทุก ๆ เมนู ทุก ๆ หน้าเว็บ ก็สามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงความเชื่อมั่น และเชื่อใจที่จะสั่งซื้อสินค้ากับทางร้าน โดยไม่ต้องพูดคุยเพิ่มเติมได้แล้วล่ะค่ะ
และนี่ก็เป็นเทคนิคในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าวิทยาศาสตร์ในช่องทางขายออนไลน์ จากร้าน M&P IMPEX ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนตุลาคม 2566 ที่เรานำมาวิเคราะห์กัน หวังว่าร้านค้าอื่น ๆ จะสามารถนำเคล็ดลับการทำข้อมูลบนเว็บไซต์ ไปต่อยอดกับร้านค้าของตัวเอง เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อให้กับแบรนด์สินค้าได้ไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วพบกันใหม่เดือนหน้าค่ะ :)
ช่องทางติดต่อ M&P IMPEX
- เว็บไซต์ – www.mpimpex.co.th
- Facebook – www.facebook.com/mpmicro
- Line – @mpimpex
- Tel. 0-2012-9044