หลังจากมาริสสา เมเยอร์ (Marissa Mayer) มีคนในดึงตัวมาร่วมงานกับยาฮูในตำแหน่งใหญ่ที่สุดขององค์กร โดยที่ซีอีโอคนเก่าไม่ระคายข่าวมาก่อน ทำให้หลายๆ คนว่าเธอได้ตำแหน่งมาแบบฟลุกๆ
แต่ช่วงเวลาเพียงปีกว่าๆ ซีอีโอสาวอายุ 38 คนนี้ก็พิสูจน์ว่าเธอเป็นงานในสายไอทีจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องการออกแบบเว็บและแอปพลิเคชั่นต่างๆ
โดยล่าสุดเธอได้โพสต์บล็อกอธิบายถึงที่มาของการออกแบบโลโก้ใหม่ขององค์กรอย่าง “Yahoo!” ไว้อย่างชัดเจนดังนี้
เป้าหมายของการออกแบบโลโก้ Yahoo!
ต้องการแสดงให้เห็นถึง ความแปลก และซับซ้อนในตัวเอง โดยมีกลิ่นอายของความทันสมัย สดใหม่ และเข้ากับประวัติศาสตร์เกือบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา และที่ขาดไม่ได้เลยคือ คนต้องรู้สึกว่าเข้าถึงและจับต้องได้ เมื่อมีมันอยู่ใกล้ๆ แล้วรู้สึกภูมิใจที่ได้ใช้บริการ
ดังนั้นเงื่อนไขของการออกแบบโลโก้ใหม่ Yahoo! คือ
- ต้องไม่ใช่เส้นตรงธรรมดา ต้องมีทั้งตัวหนาตัวบาง
- เล่นสนุกกับตัว OO 2 ตัวหลัง
- ออกแบบได้สมส่วนตามหลักคณิตศาสตร์
- ตัวอักษรตัวใหญ่ทั้งหมดทำให้อ่านง่ายกว่า
- สีม่วงต้นตำรับ ไม่มีเฉดอื่นใดปน
และนี่คือผลลัพท์…กับโลโก้ใหม่ Yahoo!
หากสังเกตให้ดีจะไม่มีตัวอักษรที่เป็นส้นตรงเด่ๆ เลยสักตัว แม้กระทั่งตัว H ดูดีๆ ก็ยังโค้งๆ ส่วนเครื่องหมายอัศเจรีย์ ก็เอียง 9 องศา
ดูวิดีโอแนะนำโลโก้ใหม่ Yahoo! ได้ที่นี่
และภายใน 1 เดือนที่ผ่านมาทาง Yahoo! มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง?
คุณว่าโลโก้ใหม่เหมาะสมกับค่าของบริษัทที่มีถึงกว่า 3.2 แสนล้านบาทหรือไม่? และตัวคุณเองรู้สึกอย่างไรกับโลโก้ใหม่นี้บ้าง? เชิญเล่าสู่กันฟังได้ที่ความเห็นด้านล่างนี้