ChatGPT AI Trends Banner 1

#Lnwขอแชร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Dekluan มีโอกาสได้เห็นเพื่อนหลาย ๆ คนทำคอนเทนต์ให้ ChatGPT AI วิเคราะห์ฟีด Instagram ดูสิว่า ChatGPT มองเราเป็นคนแบบไหน ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจมากเลย แถมบางคนก็มีการให้ลองวิเคราะห์แคแรคเตอร์ไอดอลด้วย จนเราฉุกคิดไอเดียว่า เอ๊ะแล้วถ้าให้ AI ตัวนี้ลองวิเคราะห์เราจากเว็บไซต์บ้างล่ะ จะเป็นยังไงนะ วันนี้เลยจะชวนทุกคนมาร่วมเล่นสนุกไปด้วยกันค่ะ

ChatGPT : โมเดลภาษาที่พัฒนาโดย OpenAI เพื่อสร้างข้อความและตอบคำถาม โดยใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ของ Machine Learning ที่มีการเปิดตัวในปี 2020 และได้รับการฝึกด้วยข้อมูลจำนวนมากจากอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถใช้ได้หลากหลายตั้งแต่การช่วยเขียนบทความไปจนถึงการตอบคำถามของลูกค้า

ChatGPT AI จงบอกข้าเถิด ข้าเป็นเจ้าของร้านแบบไหนกันนะ?

สำหรับวิธีการเล่นก็ไม่ยาก แค่เข้าไปที่เว็บไซต์ https://chatgpt.com หรือแอปพลิเคชัน ChatGPT > แคปหน้าเว็บไซต์ร้านค้าของคุณ > แล้วพิมพ์ข้อความนี้ “วิเคราะห์เจ้าของเว็บไซต์นี้ [Link ร้านค้า]”

*แคปจอหน้าเว็บ เพื่อเพิ่มเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์

ChatGPT AI Trends Result

ว้าว ^O^ ผลลัพธ์ดูดีเลยนะคะเนี่ย ชักจะอยากรู้ของเพื่อน ๆ แล้วสิคะ ว่าแต่ละเว็บไซต์ของร้านค้าเทพจะถูกทายว่าเป็นยังไงกันบ้าง 

(เพื่อน ๆ สามารถถามเพิ่มเติมในข้อสงสัยที่เราอยากรู้ เช่น วิสัยทัศน์ของเจ้าของร้านนี้เป็นยังไง, อยากเพิ่มสไตล์แบบนี้เข้าไปในเว็บไซต์ควรปรับตรงไหน เป็นต้น แบบนี้ก็ได้นะคะ)

ถ้าเพื่อน ๆ พี่ ๆ เจ้าของร้าน ลองเล่นดูแล้วผลลัพธ์เป็นยังไง สามารถบอกต่อหรืออวดกันได้ผ่านแฮชแท็ก  #Lnwขอแชร์ #ChatGPTทายนิสัยเจ้าของร้านออนไลน์ แล้วเดี๋ยว Dekluan จะให้น้องตะกร้าตามไปส่องดูทุกโพสต์เลยค่ะ ^^

ทั้งนี้ ผลลัพธ์ที่ได้ก็เป็นเพียงการวิเคราะห์ของ AI อาจไม่ได้ตรงกับตัวตนของเราหรอกนะคะ คิดเสียว่า เล่นสนุกกันก็พอค่ะ

และไม่ใช่เพียงเอาไว้เล่นสนุก แต่ความสามารถของ AI เหล่านี้ยังช่วยคุณวิเคราะห์ภาพรวม ข้อดีข้อเสีย ของเว็บไซต์ เพื่อนำมาปรับปรุงให้ร้านค้าของเราเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ด้วยนะคะ ยังไงก็เลือกใช้ให้เป็นประโยชน์ และสนุกไปกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เราต้องปรับตัว เรียนรู้ และรับมือกับมันนะคะ


ครั้งหน้า เราจะมาชวนเล่นอะไร หรือมีเทคโนโลยีอะไรมาแนะนำกันอีก ต้องรอติดตามกันด้วยนะคะ