Balloon For U - The Highlight Shop 2023

Social Media นั้นดีไฉน? ทำไมร้านค้าออนไลน์จำเป็นต้องใช้?? วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบ จากบทวิเคราะห์การขายร้าน Balloon For U ร้านจำหน่ายและให้บริการจัดลูกโป่ง ที่เลือกหยิบใช้เครื่องมือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มาสร้างเป็นโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าและสร้างยอดให้ร้านค้ากันค่ะ เรื่องราวของร้านนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลย

Balloon For U ส่งสุขทุกเทศกาลด้วยลูกโป่งงานเลี้ยง!

Balloon For U จำหน่ายลูกโป่ง และแก๊สฮีเลียม ราคาปลีก-ส่ง พร้อมมีบริการจัดส่งถึงบ้าน ปัจจุบันเปิดขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.balloonforu.com และ LINE รวมถึงมีช่องทางโปรโมทสินค้าผ่าน Social Media ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

Balloon For U ส่งสุขทุกเทศกาลด้วยลูกโป่งงานเลี้ยง!

[หน้าเว็บไซต์ www.balloonforu.com]

จากความชอบสู่อาชีพ กว่า 10 ปีในวงการลูกโป่ง ร้านบอลลูนฟอร์ยู ได้สั่งสมประสบการณ์ในการประดิดประดอยสร้างสรรผลงานการจัดลูกโป่งให้น่ารักตรงใจผู้มาใช้บริการ ทั้งยังสรรหาสินค้าทั้งที่ผลิตในไทยและนำเข้าจากต่างประเทศมาขาย เพื่อเพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ทางร้านยังสนับสนุนให้ผู้ที่อยากสร้างอาชีพ สามารถมาเป็นพาร์ทเนอร์ซื้อสินค้าในราคาส่ง เพื่อนำไปสร้างเป็นธุรกิจบริการ พร้อมทั้งยังการสอนใช้งานให้ฟรี เรียกได้ว่า วิน ๆ ทั้งร้านค้าและพาร์ทเนอร์เลยทีเดียว

Website-balloonforu partner

Social Media อาวุธสำคัญก้าวทันความต้องการลูกค้า

และอย่างที่ได้เกริ่นไปตอนต้นว่า ร้านบอลลูนฟอร์ยูนั้น มีช่องโซเชียลมีเดียเยอะมาก! ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้มีไว้เป็นแค่ช่องการติดต่อเฉย ๆ แต่ยังใช้ประโยชน์จากความสามารถของแต่ละช่องทางอย่างเต็มที่

  • Facebook ช่องทางอัปเดตข้อมูลข่าวสาร
  • Instagram โปรโมทสินค้าผ่านภาพสวย ๆ
  • YouTube สอนการจัดตกแต่งลูกโป่ง
  • TikTok แบ่งปันเทคนิคจัดลูกโป่งแบบต่าง ๆ

ซึ่งจะเห็นได้ว่า บางช่องทางก็จะทำหน้าต่างกัน และบางช่องทางก็จะทำหน้าที่คล้ายกัน แต่สิ่งที่เป็นที่เป็นเหตุผลให้ร้านค้าออนไลน์ทุกร้าน ไม่เว้นแม้แต่ร้านบอลลูนฟอร์ยูจำเป็นต้องทำคอนเทนต์ในทุก ๆ ช่องทางนั้นก็เพราะว่า…

ลูกค้า 1 คนไม่ได้ใช้งาน Social Media แค่ 1 แพลตฟอร์ม แต่ปัจจุบันลูกค้าใช้งาน Social Media ทุกที่ ทุกแพลตฟอร์ม

ฉะนั้นการมีตัวตนในทุก ๆ ช่องทาง ก็เป็นเสมือนการหว่านแหลงไปในแหล่งน้ำ ที่ทำให้คุณมีโอกาสจับปลาได้มากขึ้นนั่นเอง – ได้ปลามากขึ้น = ได้ลูกค้ามากขึ้น

แต่การมีหลายช่องทาง ก็นำมาสู่การสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลาย แล้วในแต่ละช่องทางควรจะทำคอนเทนต์แบบไหนให้ลูกค้าดีล่ะ? ลองมาวิเคราะห์คำตอบจากร้านบอลลูนฟอร์ยูกัน!

  • Facebook ช่องทางอัปเดตข้อมูลข่าวสาร

ช่องทางนี้ทางร้านใช้เป็นพื้นที่หลักในการให้ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้ามาใหม่, โปรโมชั่น หรือผลงานจัดลูกโป่ง ซึ่งทำให้ผู้ติดตามรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับผลงานที่สวยงาม และยังเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้ามากขึ้นด้วย

Facebook - Balloon for u 2

[ตัวอย่างโพสต์บน Facebook]

  • Instagram โปรโมทสินค้าผ่านภาพสวย ๆ

อีกหนึ่งช่องทางโปรโมทสินค้าผ่านรูปภาพ ซึ่งร้านบอลลูนฟอร์ยูก็เรียกได้ว่า ทำถึง! ตรงเนเจอร์ของลูกค้าที่ใช้งาน Instagram เพราะรูปภาพสินค้าแต่ละรูป ก็ถูกถ่ายออกมาดูสวยดูแกรม น่ากดไลก์ และที่สำคัญแต่ละรูปก็เป็นไอเดียการจัดเซอร์ไพร์สในอีเว้นท์ต่าง ๆ ที่ดีมาก ๆ ด้วย

ig - Balloon For U

[ตัวอย่างโพสต์บน Instagram]

  • YouTube สอนการจัดตกแต่งลูกโป่ง

สำหรับในช่องทางวิดีโอ ทางร้านจัดทำเป็นคลิปแนะนำและสอนการจัดลูกโป่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ติดตามมาก ๆ เรียกว่าเป็นการแบ่งปันไอเดียที่ใครก็ทำตามได้ พร้อมเป็นการโชว์ศักยภาพของทางร้าน ที่ไม่ว่าจะเจองานสเกลเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถเนรมิตให้ลูกค้าได้หมด

[ตัวอย่างวิดีโอบน YouTube]

  • TikTok แบ่งปันเทคนิคจัดลูกโป่งแบบต่าง ๆ

และสุดท้ายกับกระแสคลิปสั้นที่ใครก็ต้านไม่ไหว รวมถึงร้านนี้เองก็ด้วย นั่นจึงทำให้ทางร้านได้มีการพัฒนารูปแบบคอนเทนต์เป็นคลิปสั้นแนวตั้งแชร์เทคนิคจัดลูกโป่งง่าย ๆ ออกมา ซึ่งก็เข้าถึงลูกค้าบนแพลตฟอร์มดังอย่าง TikTok ได้เป็นอย่างดีเลย

tiktok - Balloon For U

[ตัวอย่างวิดีโอบน TikTok]

จะเห็นได้ว่าคอนเทนต์ในแต่ละช่องทางของร้าน จะอิงจากความสามารถของแต่ละแพลตฟอร์ม ที่ไหนดันโพสต์ก็เน้นทำโพสต์ ที่ไหนเน้นวิดีโอก็ทำวิดีโอ เพื่อเสิร์ฟคอนเทนต์ที่ตรงใจอัลกอริทึ่มของแพลตฟอร์ม และตรงเทสของคนที่เข้ามาดูอย่างแท้จริง

ยิ่งไปกว่านั้น จุดที่น่าสนใจและทำตามคือ การทำคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แพลตฟอร์มรู้จักและดันคอนเทนต์ของเราให้ลูกค้ามองเห็น รวมถึงอัปเดตคอนเทนต์ตามเทศกาลเรื่อย ๆ เพื่อให้ลูกค้าค้นหาสินค้าของร้านได้ง่ายขึ้น ซึ่งจุดนี้ใคร ๆ ก็ทำตามได้ ฉะนั้นอย่ามองข้ามนะคะ!


และทั้งหมดนี้ก็เป็นการวิเคราะห์เทคนิคการใช้โซเชียลมีเดียเข้ามาช่วยในการขายสินค้าของร้าน Balloon for U ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่เราคิดว่าเป็นประโยชน์กับร้านค้าออนไลน์ร้านอื่น ๆ เป็นอย่างมาก เพราะสามารถนำไปทำตามกันได้ไม่ยากเลย สำหรับใครที่กำลังมองเห็นเทคนิคการขายดี ๆ ก็อยากให้ลองนำบทวิเคราะห์ของร้านนี้ ไปทำตามกันดูนะคะ :) 

ช่องทางติดต่อร้าน Balloon for U