Gunpla Village Blog

เพราะการบริการ คือเหตุผลสำคัญในการเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้กลายมาเป็นลูกค้าประจำ หลาย ๆ ร้านค้าจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เช่นเดียวกับร้าน Gunpla Village ร้านจำหน่ายโมเดลกันพลาที่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับร้านนี้ และแนวคิดการทำธุรกิจของเขาให้มากขึ้นกันค่ะ

Gunpla Village จำหน่ายโมเดลกันดั้ม ของเล่นลิขสิทธิ์แท้

กันพลาวิลเลจ ร้านจำหน่ายของเล่น ของสะสม โมเดลลิขสิทธิ์แท้จากผู้นำเข้า เป็นร้านค้าที่โด่งดังในกลุ่มลูกค้านักสะสม เปิดให้บริการขายสินค้าในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ มีหน้าร้านที่ MBK ชั้น 7 โซน D, SC Plaza (สายใต้ใหม่) ชั้น 1 และหลังโรงพยาบาลระยอง ถ.หลังวัดป่าประดู่ ซ.6

นอกจากนี้ ยังรองรับลูกค้าบนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.gunplavillage.com และมาร์เก็ตเพลสเจ้าดังอย่าง Shopee

Gunpla Village - cut web sd
[หน้าเว็บไซต์ www.gunplavillage.com]

รวมทุกสิ่งที่นักสะสมโมเดลต้องการในหมู่บ้านกันพลา

ไม่ว่าอะไรที่นักสะสมโมเดลต้องการ คุณสามารถถามหาได้เลยจากที่นี่ เพราะร้านกันพลาวิลเลจ นอกจากจะขายโมเดล การ์ตูน หรือของสะสมต่าง ๆ แล้ว ก็ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับดูแลของสะสมให้ลูกค้าเลือกซื้อด้วย ไม่ว่าจะเป็นสีสำหรับโมเดล, อุปกรณ์สำหรับการต่อ หรืออุปกรณ์สำหรับทำสี เป็นต้น

Gunpla Village - Product

นอกจากความหลากหลายของสินค้า ร้านกันพลาวิลเลจ ยังได้ส่งเสริมการขายผ่านการทำแคมเปญการตลาดต่าง ๆ หนึ่งในนั้นคือการจัดโปรโมชั่นเข้าร่วมแคมเปญ Double Day ในแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดฮิตอย่าง Shopee แจกโค้ดส่วนลด พร้อมเปิด Live ให้ลูกค้าที่สนใจได้มีส่วนร่วมลุ้นรับโค้ดทุกเดือน

Gunpla Village - Shopee

เพิ่มความใกล้ชิดลูกค้าด้วยบริการที่ดีและการสื่อสารที่จริงใจ

แน่นอนว่าการมีสินค้าที่หลากหลาย หรือมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ จะช่วยให้เราสามารถหาลูกค้าใหม่เข้ามาซื้อสินค้าได้ แต่การจะรักษาลูกค้ากลุ่มนั้นให้คงอยู่ ก็ต้องอาศัย “การบริการ” เป็นสิ่งสำคัญ

ซึ่งในพาร์ทนี้ ร้านกันพลาวิลเลจก็ทำได้ดีไม่มีบกพร่อง โดยจะเห็นได้จากรีวิวที่เกิดขึ้นในแต่ละช่องทางขาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแพ็คจัดส่ง หรือการให้ข้อมูลรายละเอียด ร้านกันพลาวิลเลจก็พร้อมซัปพอร์ตลูกค้าอย่างเต็มที่

Gunpla Village - review

อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านกันพลาวิลเลจ คือการสื่อสารที่ตรงไปตรงมากับลูกค้า ซึ่งทางร้านจะใช้ Facebook Page เป็นเสมือน Community ในการพูดคุยกับลูกค้า อัปเดตปัญหาที่เจอ เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจปัญหาไปพร้อม ๆ กัน เช่น เรื่องของระบบการจัดส่งสินค้า, การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขของแพลตฟอร์ม หรือปัญหาล่าช้าในการจัดส่งในช่วง Double Day

Gunpla Village - fb Post
Gunpla Village - fb Post2

ซึ่งการที่ทางร้านมีการสื่อสารออกมานั้น ทำให้ลูกค้าที่ติดตามอยู่รู้สึกอุ่นใจ และพร้อมจะรับฟังปัญหา รวมถึงพร้อมที่จะสนับสนุนร้านค้าต่อไปด้วย

สิ่งสำคัญในการสร้างความเข้าใจต่อกลุ่มลูกค้า คือ ต้องสื่อสารอย่างจริงใจ เป็นประโยชน์ และตอบโต้ลูกค้าอย่างรวดเร็ว


และนี่ก็เป็นเรื่องราวของร้านกันพลาวิลเลจ ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือน สิงหาคม 2566 ผ่านมุมมองการวิเคราะห์ร้านค้า ที่ทีมงานหวังว่าร้านค้าอื่น ๆ จะสามารถนำไปเป็นตัวอย่างในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในเรื่องของการทำการตลาดบนช่องทางขายยอดนิยม หรือแนวทางการสื่อสารกับลูกค้าในคอมมูนิตี้ของตัวเองค่ะ

ช่องทางติดต่อร้าน Gunpla Village