ขยายฐานลูกค้า บนออนไลน์ กลยุทธ์เพิ่มโอกาสขาย ร้าน D-Best Bakery Supply1

ขายอุปกรณ์เบเกอรี่ด้วยการคัดสรรคุณภาพและใส่ใจบริการ พร้อมต่อยอดธุรกิจให้เติบโตผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อขยายฐานลูกค้าไปทั่วประเทศ พบกับสูตรลับธุรกิจอุปกรณ์เบเกอรี่ ร้าน D-Best Bakery จากบทวิเคราะห์กลยุทธ์การขาย เรื่องราวของร้านนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ

D-Best Bakery Supply จำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ครบครันทุกความต้องการ

D-Best Bakery (ดีเบสท์ เบเกอรี่) ร้านจำหน่ายวัตถุดิบ อุปกรณ์เบเกอรี่ บรรจุภัณฑ์สำหรับเบเกอรี่ เครื่องดื่ม และขนมจัดเลี้ยง พร้อมเปิดคลาสสอนทำขนมต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญสายขนมหวาน

เปิดหน้าร้านให้ลูกค้าได้ช้อปสินค้าคุณภาพใน 2 สาขา คือบริเวณท่าน้ำปากเกร็ด และซอยวัดลาดปลาดุก พร้อมให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างเว็บไซต์ www.dbestbakery.com, Shopee, Lazada และ LINE

เว็บไซต์ร้าน D-Best Bakery
[หน้าเว็บไซต์ www.dbestbakery.com]

20 ปีสู่ความสำเร็จ ผันตัวสู่ออนไลน์คว้าโอกาสเข้าถึงลูกค้า

ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ร้านดีเบสท์ เบเกอรี่ ได้ผ่านช่วงเวลายาวนานของตลาดที่มีการหมุนเวียน ตั้งแต่ยุคที่การซื้อของผ่านหน้าร้านเป็นที่นิยม จนกลายเป็นเรื่องปกติ และเข้าสู่ยุคที่ออนไลน์กลายเป็นช่องทางแปลกใหม่ และปัจจุบัน ออนไลน์ก็ได้เปลี่ยนมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางขายหลักของทางร้านในตอนนี้

ร้านดีเบสท์ เบเกอรี่ จึงได้ขยับขยายช่องทางขาย เพิ่มสาขาออฟไลน์ เพื่อรองรับลูกค้าในทำเลพื้นที่ที่แตกต่างจากเดิม และไม่ลืมที่จะปรับตัวให้ทันกับความต้องการของลูกค้า ที่อยากช้อปแต่ไม่อยากออกจากบ้าน ด้วยการเปิดร้านค้าในช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ อย่างเว็บไซต์ www.dbestbakery.com เป็นเสมือนห้างสรรพสินค้าออนไลน์ให้ลูกค้ามาเลือกดูสินค้าบนเว็บไซต์ รวมถึงยังมีสาขาออนไลน์ในช่องทางการขายยอดนิยมอื่น ๆ อย่าง Shopee และ Lazada ด้วย

ช่องทางขาย D-Best Bakery
[ช่องทางขายหน้าเว็บไซต์, Shopee และ Lazada ตามลำดับ]

ไม่เพียงแค่เพิ่มช่องทางเพื่อกระจายโอกาสขาย แต่ทางร้านยังมีกลยุทธ์ในการสร้างฐานลูกค้าบนออนไลน์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดอีกมากมาย

  • Social Content ใช้โซเชียลมีเดียสร้างความน่าสนใจในร้านค้า โพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับเบเกอรี่เพื่อดึงดูดความสนใจผู้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำสินค้า, แจกสูตรทำขนม หรือบอกต่อโปรโมชั่น
  • โปรโมชั่นและส่วนลด จัดโปรโมชั่น “ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งถูก” เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และกระตุ้นความต้องการของลูกค้าเก่า พร้อมมีโปรแกรมสะสมแต้มแลกส่วนลด เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้กลายเป็นลูกค้าประจำ
  • ความหลากหลายของสินค้า ลงสินค้าที่หลากหลายกว่า 2,000 SKUs ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าบนช่องทางออนไลน์ เรียกได้ว่า มาที่เดียวครบ สามารถซื้อของเปิดร้านได้เลย
  • กิจกรรมคลาสทำขนม จัดกิจกรรมออฟไลน์ เปิดคลาสสอนทำขนม โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่ ที่มีประสบการณ์ทำขนมกว่า 20 ปี เพิ่มความใกล้ชิดกับลูกค้า ให้ลูกค้าได้รู้จักสินค้า และนำประสบการณ์ไปต่อยอดสร้างรายได้ พร้อมโปรโมทกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ผู้ติดตามได้เห็นถึงความน่าสนใจของกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางร้านได้ทำ
  • ช่องทางการขาย เข้าถึงลูกค้าในทุกช่องทางการขาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านออฟไลน์, เว็บไซต์, Marketplace หรือ Social Media ช่องทางไหนมีโอกาสขาย ก็ต้องเข้าไปเจอลูกค้าให้ได้ทุกที่
เนื้อหาของร้าน D-Best Bakery1
[ตัวอย่าง Social Content ของทางร้าน]

แม้ว่านี่จะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำการตลาดของร้านดีเบสท์ เบเกอรี่ แต่ก็ทำให้เห็นว่า ทางร้านมีการปรับตัวรับมือกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และใช้กลยุทธ์ที่เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ และทำให้ลูกค้าออนไลน์เข้าถึงหน้าร้านออฟไลน์ได้ด้วย

d-best bakery banner

และนี่ก็คือเรื่องราวของร้านดีเบสท์ เบเกอรี่ ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือน กรกฎาคม 2566 ที่เรานำมาฝากกันนั่นเองค่ะ หวังว่าทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้ จะได้รับเทคนิคการทำการตลาดดี ๆ ไปปรับใช้กับร้านค้าของตัวเองกันนะคะ

ช่องทางติดต่อร้าน D-BestBakery