BlogLnw_ร้าน-Omocha

ในยุคที่ใคร ๆ ต่างก็หันมาสนใจเรื่องของการตกแต่งบ้านมากขึ้น ธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าประเภทนี้ จึงก็ต้องมองหากลยุทธ์ที่จะทำให้สามารถแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดจากคู่แข่งที่มีเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งร้าน Omocha ร้านจำหน่ายของตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ที่เราจะพูดถึงในวันนี้ ก็มีเคล็ดลับในการยืดหยัดอยู่ในตลาดได้อย่างน่าสนใจ กลยุทธ์ที่ทางร้านเลือกใช้คืออะไร เราไปหาคำตอบพร้อมกันค่ะ

Omocha จำหน่ายของใช้ภายในบ้านสไตล์เรียบง่าย

Omocha (โอโมฉะ) แบรนด์จำหน่ายของใช้ภายในบ้าน และของตกแต่งสไตล์เรียบง่าย ด้วยสินค้าที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่น่าสนใจและดีไซน์ทันสมัย ทำให้กลายเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มลูกค้า

ปัจจุบันร้านโอโมฉะ มีช่องทางขายสินค้าหลากหลายช่องทางบนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ www.omochazakka.com, Shopee, LINE SHOPPING, TikTok Shop และ Facebook Shop

Omocha Zakka
[หน้าเว็บ www.omochazakka.com]

ก้าวเข้าสู่ออนไลน์ ด้วยใจรักการแต่งบ้าน

จุดเริ่มต้นของร้านโอโมฉะนั้น มาจากความชอบในการจัดเก็บบ้านและเลือกของใช้ต่าง ๆ มาตกแต่งให้บ้านน่าอยู่ และต่อยอดออกมาเป็นธุรกิจที่นำเสนอสินค้าในสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบบนพื้นฐานของคุณภาพสินค้าที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่คุ้มค่า และดีไซน์ที่สวยงาม

โดยสไตล์ของสินค้านั้น ก็จะดูน่ารัก มินิมอล และมีสไตล์ญี่ปุ่น ที่ใคร ๆ หลายคนชื่นชอบ ซึ่งสินค้าของแบรนด์โอโมฉะ ก็ประกอบไปด้วย 3 หมวดหมู่หลักด้วยกันคือ

  1. ของใช้ในบ้าน (Household Products)
  2. ของตกแต่งกระจุกกระจิก (Home Decor)
  3. ไม้อวบน้ำ+อุปกรณ์ปลูก (Little Garden)
Omocha products

มองหาโอกาสดันยอดขายด้วยการขยายช่องทาง

อย่างที่ได้เกริ่นไว้ในตอนต้นว่า สินค้าประเภทของใช้ ของตกแต่งบ้านนั้น กลายเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้มีคู่แข่งเกิดขึ้นมากมาย ร้านโอโมฉะจึงเลือกใช้กลยุทธ์ขยายช่องทางขายออนไลน์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขวางมากขึ้น

โดยช่องทางที่ทางร้านเลือก ก็ได้แก่ Website, Shopee, LINE SHOPPING, TikTok Shop และ Facebook Shop ซึ่งแต่ละช่องทางก็มีกลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมและความชอบแตกต่างกันไป

  • Website : ลูกค้าที่เข้ามา อาจเป็นกลุ่มคนที่ต้องการดูข้อมูล ดูภาพสินค้า และถนัดทำรายการสั่งซื้อด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพูดคุยกับร้าน
  • Shopee, LINE SHOPPING, TikTok Shop : ลูกค้าในกลุ่มมาร์เก็ตเพลส จะเป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบสิทธิพิเศษ ส่วนลดต่าง ๆ ที่ให้ความรู้สึกคุ้มค่า และยิ่งหากอยู่ในช่วงแคมเปญลดราคาของแพลตฟอร์ม ยิ่งเพิ่มโอกาสขายได้มากขึ้น
  • Facebook Shop : คือกลุ่มลูกค้าที่ใช้งาน Social Media อยู่แล้ว หรือต้องการพูดคุยสอบถามรายละเอียดก่อนซื้อสินค้า

จะเห็นได้ว่า ลูกค้าในแต่ละช่องทาง ก็จะเป็นคนที่แตกต่างกันออกไป หรือบางคนก็อาจอยู่ในทุกแพลตฟอร์มเลยก็ได้ ซึ่งการที่เรามีร้านค้าอยู่ในหลายที่ ก็เพิ่มโอกาสให้ลูกค้ามองเห็นสินค้าของเราได้มากขึ้น ยิ่งเจอบ่อย ๆ ยิ่งเห็นซ้ำ ๆ ก็ยิ่งกระตุ้นความอยากซื้อให้มีมากขึ้นด้วย

เติมความน่าสนใจด้วยคอนเทนต์และภาพสินค้าที่ดึงดูด

อีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยทำให้ลูกค้าเกิดความต้องการสินค้าของเรา นั่นคือ รูปภาพสินค้าที่สวยงาม ร้านโอโมฉะจึงใส่ใจกับภาพสินค้าที่แสดงในทุก ๆ ช่องทางการขาย เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาดูสามารถเห็นสินค้าได้ทุกมุมมอง พร้อมจำลองการใช้งานให้เห็นเลยว่า หากนำไปตั้งในบ้านของคุณ มันจะเข้ากันมากแค่ไหน

ที่สำคัญคือเรื่องของเนื้อหาคอนเทนต์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับสินค้า ว่าแต่ละชิ้นทำมาจากวัสดุอะไร มีขนาดเท่าไหร่ และมีฟังก์การใช้งานเป็นอย่างไร เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นด้วยล่ะค่ะ

Omocha Post

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเรื่องราวของร้านโอโมฉะ ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือน เมษายน 2566 ที่เรานำมาแนะนำกันวันนี้ หวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะได้เคล็ดลับการขายที่นำไปปรับใช้กับร้านค้าของตัวเองได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

ครั้งหน้า เราจะมาแนะนำร้านค้าร้านไหนกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ 🙂

ช่องทางติดต่อร้าน Omocha