Facebook-Messenger_Broadcast

เพราะบทสนทนาระหว่างคุณกับลูกค้า มักจะจบลงเมื่อสิ้นสุดสุดการซื้อขาย Meta จึงออกฟีเจอร์ Recurring Notification เครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นให้บทสนทนาระหว่างคุณและลูกค้ามีความหมายมากขึ้น ด้วยความสามารถในการบรอดแคสต์ข้อความ เพื่อโปรโมทสินค้า และอัพเดทข่าวสารใหม่ ๆ ทำให้คุณเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าผ่านทาง Facebook Messenger ได้มากขึ้น

ทำความรู้จัก Recurring Notification จาก Facebook

Recurring Notification คือฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณสามารถส่งข้อความเชิงรุกให้กับลูกค้าที่เลือกรับข้อความจากเพจของร้านค้าได้อัตโนมัติ ซึ่งข้อความเหล่านั้น จะเป็นข้อความที่กระตุ้นให้ลูกค้าอยากมีส่วนร่วมหรืออยากซื้อสินค้า เช่น การแนะนำสินค้าออกใหม่, เสนอโปรโมชั่นการขาย หรือการแจ้งข่าวสารอัพเดท เป็นต้น ทำให้ร้านค้าสามารถเพิ่มโอกาสในการขายสินค้ากับกลุ่มค้าเดิมได้

โดยหลักการทำงานของ Recurring Notification คือลูกค้าสามารถเลือกกดรับข้อมูลข่าวสารจากเพจร้านค้าได้ตามความสมัครใจ และสามารถตอบกลับร้านค้าแยกตามบุคคลได้


ร้านค้าเทพบรอดแคสต์ข้อความฟรีผ่านบริการ Facebook Messenger

และสำหรับร้านค้าเทพ ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Recurring Notification ได้ง่าย ๆ ที่ระบบหลังบ้าน LnwShop ผ่านบริการที่มีชื่อว่า Facebook Messenger ที่ให้คุณสามารถบรอดแคสต์ข้อความโปรโมทสินค้า, อัพเดทข่าวสาร หรือ นำเสนอโปรโมชั่นได้ฟรี 1 ข้อความ/วัน

โดยจำนวนผู้ติดตามที่ร้านค้าสามารถส่งข้อความหาได้ จะมาจากการที่ลูกค้ากดเลือกรับข่าวสารผ่านระบบของ LnwShop ในช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคำเชิญที่ส่งผ่านระบบ LnwShop หรือร้านค้าส่ง m.me Link ให้ลูกค้ากดติดตามอีกครั้งก็ได้เช่นกัน

ซึ่งข้อดีของการบรอดแคสต์ผ่าน LnwShop ก็มีดังนี้

  • เข้าถึงคนที่มีโอกาสเป็นลูกค้าจริง ๆ เพราะเป็นคนที่ติดตามเพจของร้านค้า และเป็นลูกค้าของคุณ
  • อัพเดทสินค้าใหม่ แนบคูปอง โปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นการสั่งซื้อได้
  • เพิ่มผู้ติดตามเพจร้านค้าได้อย่างรวดเร็ว ด้วยระบบส่งคำเชิญติดตามร้านค้า
  • ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เพราะส่งข้อความ (Recurring Notification) ฟรี!

สนใจใช้งานต้องทำอย่างไร

หากใครที่ต้องการเปิดให้งานฟีเจอร์นี้ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียง เข้าสู่หลังร้าน > เมนู ช่องทางขาย > Facebook Messenger และตั้งค่าใช้งานได้เลย!

Facebook Messenger_broadcast

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เราอยากแนะนำให้ร้านค้า LnwShop ลองใช้งาน! หากติดปัญหาการใช้งานตรงส่วนไหน หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อทีมงานได้เลย ที่อีเมล Support@LnwShop.com นะคะ