เข้าถึงลูกค้าที่ใช่บน Facebook ด้วยเครื่องมือลงโฆษณาทรงพลังอย่าง Facebook Advantage+ Catalog Ads เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถลงโฆษณา เพื่อนำเสนอสินค้าถึงมือกลุ่มเป้าหมายและสร้างยอดขายที่คุณคาดไม่ถึง ความพิเศษของเครื่องมือนี้จะมีอะไรบ้าง วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกันค่ะ
ทำความรู้จัก Facebook Advantage+ Catalog Ads
Facebook Advantage+ Catalog Ads คือเครื่องมือที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้คุณสามารถลงโฆษณา Advantage+ Catalog Ads หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Facebook Dynamic Ads เพื่อโปรโมทสินค้าที่เกี่ยวข้องจากแค็ตตาล็อกทั้งหมดในทุกอุปกรณ์ได้
ทั้งนี้ ระบบจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาโฆษณาตามความเหมาะสมในแต่ละผู้ใช้งานที่มีความชอบและการตอบสนองที่หลากหลาย ซึ่ง AI ของ Facebook จะดำเนินการทั้งหมดโดยอัตโนมัติ และโฆษณา Advantage+ Catalog Ads จะแสดงผลทุกที่ในเครือข่ายแพลตฟอร์มของ Meta ไม่ว่าจะเป็น Facebook และ Instagram ในทุกการแสดงผล เช่น Feed, Shop, Marketplace, Stories, Search Result, Messenger และอีกหลากหลายรูปแบบ
โฆษณาแบบ Dynamic จะแสดงสินค้าที่เหมาะสมให้กับผู้คนที่มีความสนใจโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าเขาจะเคยเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมาก่อนหรือไม่ และปิดการขายเพิ่มได้ด้วยการ Retarget ให้กับลูกค้าที่เข้าชมสินค้าแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจสั่งซื้อ ด้วยระบบ Facebook Ads จาก LnwShop
ซึ่ง Advantage+ Catalog Ads จะแสดงผลโฆษณาได้ 3 รูปแบบด้วยกันคือ
- Carousel ads
โฆษณาแบบภาพสไลด์ ทำให้คุณสามารถแสดงสินค้าได้หลากหลายรายการภายในโฆษณาชิ้นเดียว โดยแต่ละรายการจะมีลิงก์เป็นของตัวเอง เน้นสินค้าที่แตกต่างกัน หรือเล่าเรื่องราวของแบรนด์ที่พัฒนาไปในแต่ละการ์ด
- Collection ads
คอลเลกชั่น เป็นรูปแบบโฆษณาที่ช่วยให้ผู้คนผ่านขั้นตอนตั้งแต่การค้นพบไปจนถึงการซื้อได้อย่างราบรื่นและเข้าถึงอารมณ์ โดยโฆษณาแบบคอลเลกชั่นแต่ละรายการจะประกอบไปด้วยสินค้าหลัก พร้อมรูปภาพขนาดเล็กอีกสามภาพในเลย์เอาท์แบบตารางด้านล่าง
- Stories ads
สตอรี่ เป็นประสบการณ์แบบเต็มหน้าจอที่ปรับแต่งได้ ซึ่งช่วยให้ผู้คนดื่มด่ำกับเนื้อหาของคุณ ใช้ประโยชน์จากความชื่นชอบของพวกเขาและสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาลงมือดำเนินการบนมือถือ
ลงโฆษณา Advantage+ Catalog Ads ผ่านระบบ LnwShop
สำหรับการทำงานของโฆษณา Advantage+ Catalog Ads ผ่าน LnwShop นั้น ระบบของเราจะ Sync ข้อมูลสินค้าที่หลังร้านของคุณ ไม่ว่าจะเป็นรูปสินค้า ราคา รายละเอียด และจำนวนสต๊อก ไปสร้างเป็น Facebook Catalog บน Facebook Business Manager แล้วจากนั้นจึงนำไปสร้างเป็นโฆษณา ทำให้โฆษณาของคุณที่ถูกสร้างจาก Facebook Catalog จะอัพเดทเป็นข้อมูลล่าสุดเสมอ!
และเนื่องจากบริการโฆษณานี้ เป็นโฆษณาแบบคอลเลกชั่นจากชุดสินค้า ซึ่งจำเป็นต้องใช้บริการ Facebook Shop เพื่อ Sync ข้อมูลสินค้าไปยัง Catalog ของคุณ พร้อมกับใช้บริการ Conversion Tracking เพื่อส่งข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ที่จะสามารถใช้เป็นค่าผลลัพธ์ของโฆษณาได้ ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องสั่งซื้อและเปิดใช้บริการ Facebook Shop และ Conversion Tracking ก่อนลงโฆษณา Facebook Advantage+ Catalog ผ่าน LnwShop
คำแนะนำสำหรับการลงโฆษณา Advantage+ Catalog Ads
- เลือกสร้าง Catalog โฆษณา จากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของสินค้า หากสินค้าทั้งร้าน มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน จะสามารถใช้การลงโฆษณาทั้งร้านได้ โดยไม่ต้องแยกหมวดหมู่ แต่หากแต่ละหมวดหมู่ของร้าน มีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน ก็ควรลงโฆษณาแบบแยกหมวดหมู่
- ข้อความโฆษณาต้องขึ้นต้นให้ดึงดูด มีรายละเอียดที่ครบถ้วน เข้าใจง่าย
- ไม่ควรใส่ Link ในข้อความโฆษณา เนื่องจากไม่สามารถติดตามผลได้
- หากเป็นสินค้าที่พร้อมสำหรับการซื้อขาย ควรเลือก Call to action เป็น Shop Now เพื่อปิดการขายทันที แต่สำหรับสินค้าที่ต้องพูดคุยก่อนซื้อ ควรเลือกเป็น Send Message
- การลงโฆษณาควรลงอย่างน้อย 15 วัน และหลีกเลี่ยงการแก้ไขข้อมูลในระหว่างนั้น เนื่องจากต้องให้เวลา AI ในการเรียนรู้ และปรับปรุงการโฆษณา
- ภาพของสินค้า ควรเห็นได้ชัดว่าเป็นสินค้าอะไร และมีความสวยงาม ดึงดูดความสนใจได้
และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของโฆษณา Advantage+ Catalog Ads ที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนรู้จักนั่นเองค่ะ หากใครสนใจใช้งาน หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถสอบถามรายละเอียดเข้ามาได้ที่อีเมล Support@LnwShop.com ได้เลยนะคะ
แหล่งข้อมูล