หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า เหรียญโปรยทานที่เราใช้ในงานบุญต่าง ๆ สามารถขายบนออนไลน์ได้! วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับร้านใบบุญ Ribbon ร้านจำหน่ายเหรียญโปรยทานออนไลน์ ที่มองเห็นโอกาสสร้างธุรกิจจากสิ่งใกล้ตัว จนทำให้สามารถสร้างรายได้เสริมให้ครอบครัวและตัวเองได้ แนวคิดการขายของร้านนี้จะเป็นอย่างไร ไปดูกันค่ะ
ใบบุญ Ribbon จำหน่ายเหรียญโปรยทาน และอุปกรณ์งานประดิษฐ์
ร้านใบบุญ Ribbon เป็นร้านจำหน่ายเหรียญโปรยทาน อุปกรณ์พับเหรียญ และอุปกรณ์งานประดิษฐ์ ปัจจุบันมีหน้าร้านอยู่บนออนไลน์ ในช่องทางขายยอดนิยมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.baiboon-ribbon.com, Lazada และ Shopee รวมถึงยังมีช่องทางให้ลูกค้าติดตามข่าวสารผ่าน Facebook Page และ Instagram ด้วย
เริ่มต้นจากรายได้เสริม สู่การสร้างงานให้ครอบครัว
ต้องเล่าก่อนเลยว่า ร้านใบบุญ Ribbon เกิดขึ้นได้เพราะเจ้าของร้านอย่างคุณออมต้องการหารายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำที่ทำอยู่ ซึ่งเมื่อบังเอิญเห็นคุณป้าพับเหรียญโปรยทาน ก็ทำให้คุณออมสนใจ และเกิดความสงสัยในใจว่า
เหรียญโปรยทานที่เราเห็นอยู่ทุกวัน จะสามารถสร้างรายได้ให้เราได้ไหม ?
และเมื่อได้ค้นหา ได้ทำความรู้จักกับการทำเหรียญโปรยทาน คุณออม ก็มองเห็นช่องทางที่จะนำสิ่ง ๆ นี้มาพัฒนาเป็นธุรกิจ จึงได้เริ่มเปิดเว็บไซต์เพื่อเป็นหน้าร้านขายสินค้า ถ่ายรูปผลงานของคุณป้า ใช้เป็นรูปสินค้า พร้อมลงรายละเอียด รวมถึงช่องทางติดต่อให้ครบถ้วน จนในที่สุดก็มีออเดอร์เข้ามาภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์
ซึ่งการเปิดร้านนี้ นอกจากจะสร้างรายได้ให้คุณออมแล้ว ก็ยังสร้างอาชีพ และกิจกรรมให้กับครอบครัว รวมถึงพี่ ๆ น้อง ๆ ในพื้นที่ให้ได้ร่วมกันพับเหรียญโปรยทาน สร้างรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับตนเองอีกด้วย
ทำอย่างไรให้เหรียญโปรยทานเข้าสู่ตลาดออนไลน์
สำหรับวิธีการทำการตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้านั้น คุณออม ก็ได้เล่าให้เราฟังว่า …ส่วนตัวคิดว่า ถ้าอยากให้ธุรกิจอยู่นาน “เราต้องทำ Branding” ซึ่งพอแบรนด์ของเรามีคนรู้จักและจดจำได้ ลูกค้าก็จะมี Brand loyalty กับร้านค้าของเรา
ซึ่งทางร้านแยกการโปรโมทเป็น 2 แบบคือ
- แบบระยะสั้น – ลงโฆษณาด้วยคีย์เวิร์ดที่ตรงกับสินค้า ให้ลูกค้าค้นหาและเจอสินค้าของเราได้ง่ายที่สุด
- แบบระยะยาว – ทำคอนเทนต์ในช่องทางต่าง ๆ ให้เชื่อมโยงกลับมาหาเรา ไม่ว่าจะเขียนบทความ, ทำ SEO, เปิด Facebook Page เป็นช่องทางเข้าถึงลูกค้าบนโซเชียล หรือสอนพับเหรียญบน YouTube
โดยเทคนิคในการทำการตลาดของคุณออมนั้น คือ ทำทั้ง 2 แบบควบคู่กันไป ให้การโฆษณาช่วยดึงคนที่สนใจเข้ามาในระยะสั้น และใช้คอนเทนต์สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในระยะยาว
ทั้งนี้ คุณออมก็ได้ฝากเทคนิคการสร้างยอดขายดี ๆ ไว้ให้กับทุกคนด้วยว่า หากอยากสร้างยอดขายได้ทุกช่วงเวลา แนะนำให้ติดตามเทรนด์เยอะ ๆ เพื่อหาโอกาสเข้าถึงความสนใจของลูกค้า หรือเก็บข้อมูลความต้องการเวลาลูกค้ามาถามหาสินค้าใหม่ ๆ และนำเสนอสินค้าให้ตรงกับสิ่งที่เขาอยากได้ ก็จะเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายให้เราได้ค่ะ
เป็นยังไงบ้างคะ กับประสบการณ์จำหน่ายเหรียญโปรยทานออนไลน์จากร้านใบบุญ Ribbon หวังว่า เรื่องราวของคุณออมจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และแง่คิดการขายให้ร้านค้าออนไลน์ร้านอื่น ๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
ทั้งนี้ LnwShop ต้องขอขอบคุณ คุณออม เจ้าของร้านใบบุญ Ribbon มากนะคะ ที่ให้เกียรติมาร่วมสัมภาษณ์กับเราในครั้งนี้ค่ะ
ช่องทางติดต่อร้าน ใบบุญ Ribbon
- เว็บไซต์ – www.baiboon-ribbon.com
- Facebook – www.facebook.com/baiboonribbon
- Instagram – www.instagram.com/baiboon.ribbon
- Line – @baiboon88
- Tel. 098-256-1515