ร้านปลั๊กไทยดอทคอม (Plugthai.com)

ข้อดีของโซเชียลมีเดีย คือช่วยให้ร้านค้าและลูกค้าสามารถตอบโต้กันได้อย่างรวดเร็ว นี่จึงเป็นเหตุผลให้ร้านปลั๊กไทยดอทคอม เลือกใช้ช่องทางนี้ในการสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จัก แต่เทคนิคและวิธีการที่ร้านค้าใช้ในการเข้าถึงลูกค้านั้นจะมีอะไรบ้าง วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันค่ะ

Plugthai.com เรื่องปลั๊กไฟ ไว้ใจผม

ปลั๊กไทยดอทคอม (Plugthai.com) ร้านจำหน่ายปลั๊กไฟ, ปลั๊กพ่วง และอุปกรณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับปลั๊ก ทั้งปลีกและส่ง คัดสรรสินค้าคุณภาพ คุ้มค่าคุ้มราคา ปัจจุบันขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ www.plugthai.com, Shopee, Lazada และ Facebook

ร้านปลั๊กไทยดอทคอม (plugthai.com)
[หน้าเว็บไซต์ www.plugthai.com]

แนวคิดการสร้างตัวตนบนออนไลน์ของร้านปลั๊กไทยดอทคอม

เพราะคู่แข่งที่มีมากขึ้น ทำให้ร้านค้าหลาย ๆ ร้าน ต่างต้องดิ้นรนสร้างความต่างเพื่อให้ร้านค้าของตัวเองกลายเป็นผู้ถูกเลือก เช่นเดียวกับร้านปลั๊กไทยดอทคอม ที่สร้างความแตกต่างให้ร้านค้าจนกลายเป็นที่รู้จักและน่าจดจำ

โดยทางร้านได้สร้างเฟสบุ๊กเพจที่มีชื่อว่า “ปลั๊กไทย by มหาชะนี” เป็นช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าผ่านการใช้คอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ หรือข้อความรีวิวสินค้า ซึ่งความน่าสนใจของเนื้อหา อยู่ที่คาแรกเตอร์ในการเล่าเรื่องของเจ้าของร้านอย่างคุณอาทิตย์ เจ้าของร้านปลั๊กไทยดอทคอม ที่ใช้ภาษาเข้าใจง่าย แปลงความยากของศัพท์เทคนิคให้ลูกค้าทั่วไปเข้าใจได้ และผสมผสานกับเนื้อหาตามกระแสอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าเพจ จนทำให้ลูกค้าต่างพากันมาติดตามเพจขายของเพจนี้

FB Page ปลั๊กไทย by มหาชะนี ร้าน plugthai.com (ปลั๊กไทยดอทคอม)
[ตัวอย่างโพสต์ในเพจ ปลั๊กไทย by มหาชะนี]

จุดประสงค์ของการสร้างเพจนี้ เริ่มแรกคือต้องการทำคู่ขนานไปกับการมีเว็บไซต์ขายสินค้า ไว้เป็นอีกหนึ่งช่องทางอัพเดทสินค้าใหม่ ๆ ให้ลูกค้าสามารถเข้ามาดูข้อมูลได้ แต่ผลลัพธ์ที่กลับมา มันมีมากกว่านั้น
— คุณอาทิตย์ กล่าว

สิ่งที่ทางร้านได้กลับมา ก็คือ ความมั่นใจและความน่าเชื่อถือในร้านค้า เพราะเพจที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ทำให้ลูกค้ารู้ว่าร้านนี้ยังคงขายสินค้าอยู่ อีกทั้งการตอบโต้อย่างรวดเร็วบนเพจ ก็ทำให้ลูกค้าอุ่นใจที่มีร้านค้าคอยซัพพอร์ตการซื้อสินค้าของเขาอีกด้วย

เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยโลโก้เจ้าของร้าน

และเพราะต้องการตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้า คุณอาทิตย์ จึงได้ริเริ่มใช้รูปภาพของตัวเองมาแปะบนภาพสินค้าเสมือนเป็นโลโก้ของทางร้าน เพื่อเป็นการการันตีว่า สินค้าของทางร้านนั้นมีคุณภาพ เชื่อถือได้ และแน่นอนว่า การที่จะทำแบบนี้ได้ สินค้าของทางร้านก็ต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพมาแล้วเช่นกัน

สินค้าหน้าเว็บไซต์ ปลั๊กไทยดอทคอม (plugthai.com)
[ตัวอย่างสินค้าในหน้าเว็บไซต์ Plugthai.com]

สรุปเทคนิคการสร้างตัวตนบนออนไลน์จากร้านปลั๊กไทยดอทคอม

  1. ต้องเป็นผู้รู้จริงในตัวสินค้า และมีใจรักในสิ่งที่ทำ
  2. หาความแตกต่างในการนำเสนอ สร้างคาแรกเตอร์ให้น่าจดจำ
  3. เลือกช่องทางโปรโมทที่เหมาะสมกับแบรนด์
  4. สร้างคอนเทนต์ที่เข้าใจง่าย ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการส่งคอนเทนต์ไปถึง
โควท - ร้านปลั๊กไทยดอทคอม (Plugthai.com)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเรื่องราวของร้านปลั๊กไทยดอทคอม (Plugthai.com) หวังว่าทุกคนคงจะได้แนวคิดในการสร้างตัวตนบนออนไลน์กันไม่มากก็น้อยนะคะ

ทั้งนี้ LnwShop ก็ต้องขอขอบคุณ คุณอาทิตย์ เจ้าของร้านปลั๊กไทยดอทคอม ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือน สิงหาคม 2565 ของเรามาก ๆ เลยนะคะ ที่ให้เกียรติมาแชร์ข้อมูลดี ๆ กับเราในครั้งนี้ค่ะ

ช่องทางติดต่อร้าน Plugthai.com