Performance Max

สำหรับคนที่ลงโฆษณา Google Shopping ผ่าน LnwShop น่าจะเห็นคำว่า Performance Max ผ่านหูผ่านตากันไปบ้างแล้ว วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังว่า มันคืออะไร แล้วทำไม LnwShop ถึงมีการพูดถึงโฆษณาแบบ Performance Max

ทำความรู้จักกับ Performance Max

Performance Max หรือเรียกสั้น ๆ ว่า PMax เป็นรูปแบบการประมูลโฆษณา (Bidding) แบบใหม่ ที่ Google ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ลงโฆษณาสร้าง Conversion ได้มากที่สุด ด้วยการใช้ระบบ Automation ของ Google ซึ่งแคมเปญ Performance Max นี้ถือได้ว่าเป็นรูปแบบที่จะมาแทนที่ Smart Shopping Campaign ที่เราใช้กันอยู่ในตอนนี้ และไม่เพียงเข้ามาแทนที่รูปแบบการทำงานของแคมเปญเดิม แต่ยังปรับเปลี่ยนชื่อเรียกจาก Google Shopping Ads ให้กลายเป็น Performance Max ด้วยนะครับ

โดยรูปแบบการลงโฆษณานั้น จะกระจายไปทุกช่องทางที่ Google มี ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Display, Search, Discover, Gmail และ Maps

หลักการทำงานของ Performance Max จะเน้นไปที่การสร้าง Conversion ให้ได้มากที่สุด ด้วยงบประมาณน้อยที่สุด โดยจะมีการยิงโฆษณาทุกช่องทางบนเครือข่าย Google ให้กับบุคคลที่มีโอกาสทำให้เกิด Conversion ที่หน้าเว็บ

และหากจะพูดถึงการทำงานของ Performance Max ให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ก็คงต้องบอกว่ารูปแบบโฆษณานี้จะมีความคล้ายคลึงกับการลงโฆษณาแบบ Maximize Conversion ของ Google นั่นเอง แต่ความแตกต่างคือ เราสามารถนำ Source ของโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นข้อความ แบนเนอร์ หรือวิดีโอมาลงใน Campaign เดียวกันได้หมดเลย

ดังนั้น เวลาลงโฆษณา เราก็จะใส่ Source ของโฆษณาที่เรามีให้ครบที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ข้อความที่ไปปรากฎบน Google Search, แบนเนอร์ ที่จะกระจายไปยังเว็บเครือข่ายของ Google รวมไปถึงวิดีโอ ที่จะไปโฆษณาบน YouTube และช่องทางอื่นๆ

แล้วถ้ามีไม่ครบจะลงโฆษณาได้หรือเปล่า?
– ลงได้แน่นอน อันที่จริง แม้เราจะมีเพียง Source เดียวก็ลงโฆษณาได้แล้ว ไม่มีปัญหา!

ผลกระทบต่อผู้ลงโฆษณา Google Shopping ผ่านระบบ LnwShop

สำหรับร้านค้าที่ลงโฆษณา Google Shopping ผ่านระบบของ LnwShop ไม่ต้องเป็นกังวลกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เลยครับ เพราะแม้ว่าตัว Performance Max จะมาแทนที่การลงโฆษณา Google Shopping Ads แต่ระบบของ LnwShop ที่ทำงานร่วมกับระบบของ Google จะช่วยปรับการทำงานของโฆษณาอัตโนมัติ โดยที่เจ้าของร้านไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะระบบของเราได้ทำการเชื่อมต่อกับ Google ไว้หมดแล้ว ทำให้สามารถใช้ข้อมูลเดิมที่ทางร้านเคยให้มาเพื่อลงโฆษณา เปลี่ยนไปใช้ Performance Max ได้ทันที เมื่อมีการเชื่อมต่อระบบเสร็จสมบูรณ์

ทั้งนี้ รูปแบบโฆษณาของคุณก็จะยังเป็นเหมือนเดิม คือใช้ Feed สินค้าเพื่อเอาไปลงโฆษณา แต่ช่องทางที่ลงโฆษณาจะกระจายไปได้มากขึ้น และทาง Google ยังบอกว่า มันจะทำให้ประสิทธิภาพการลงโฆษณาดีขึ้นอีกด้วย

Google Shopping Ads
อ่านวิธีการสร้างแคมเปญ Performance Max ในระบบ LnwShop ได้แล้วที่
>> Update วิธีสร้างโฆษณา Google รูปแบบใหม่ Performance Max Campaign บนระบบ LnwShop <<

อนาคต ถ้ามีการอัพเดทอะไรเพิ่มเติม ทีมงานจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ และหากสงสัยเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google Ads ก็สามารถติดต่อสอบถามทีมงานได้เลยที่อีเมล marketing@lnw.co.th