888BIKE

เจาะลึกเคล็ดลับเข้าถึงลูกค้าต่างชาติจากร้าน 888BIKE ร้านจำหน่ายจักรยานออนไลน์ ที่ไม่หยุดพัฒนาการขาย เลือกเปิดตลาดหาหนทางเข้าถึงลูกค้าต่างชาติทั้งในไทยและต่างประเทศ ทางร้านมีแนวคิดและวิธีเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้อย่างไร วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันค่ะ

888BIKE จำหน่ายจักรยานออนไลน์ พร้อมอุปกรณ์ครบครัน

จากร้านค้าจักรยานญี่ปุ่นมือสอง สู่การเปิดหน้าร้านขายจักรยานมือหนึ่ง และจักรยานนำเข้า ในจังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งขยายช่องทางออนไลน์ จนกลายเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ ทำให้ร้าน 888BIKE กลายเป็นร้านจำหน่ายจักรยานชั้นนำที่ลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติไว้วางใจมานานกว่า 10 ปี

ปัจจุบันร้าน 888BIKE มีช่องทางขายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงบนออนไลน์ในช่องทางเว็บไซต์ www.888bike.net, Lazada, Shopee, LINE, Facebook และ Instagram

888bike - web full page
[หน้าเว็บไซต์ www.888bike.net]

888BIKE เผยเคล็ดลับเจาะตลาดลูกค้าต่างชาติ

สำหรับการจัดจำหน่ายสินค้าให้กลุ่มลูกค้าต่างชาติ อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่สำหรับ 888BIKE กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่ของร้านกลับเป็นลูกค้าต่างชาติ ซึ่งคุณไชยยุทธ์ เจ้าของร้าน 888BIKE ได้แชร์แนวคิดการขายสินค้าให้ลูกค้าต่างชาติไว้ว่า สิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญที่สุด คือ “รายละเอียดของสินค้า” เพราะลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะชาวยุโรปและอเมริกัน จะนิยมดูรายละเอียดสินค้าบนเว็บไซต์ และตัดสินใจซื้อทันทีหากเจอสินค้าที่ถูกใจ เมื่อตัดสินใจสั่งซื้อแล้ว นั่นหมายความว่า เขาคาดหวังที่จะได้สินค้าตามข้อมูลที่ร้านค้าได้แจ้งเอาไว้ หากมีสิ่งใดผิดเพี้ยน หรือผิดสเปกไป อาจทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจได้

888bike - english version
[ตัวอย่างหน้าสินค้า English Version]

Tips ! 3 ข้อมูลสำคัญที่ควรมี เมื่อขายสินค้ากับชาวต่างชาติ
1. รายละเอียดสินค้าที่ชัดเจน 
2. ข้อมูลวัน เวลา การจัดส่ง ที่ครบถ้วน
3. ช่องทางชำระเงินที่หลากหลาย พร้อมแจ้งวิธีการชำระเงินที่เข้าใจง่าย

การมีรายละเอียดสินค้าหลายภาษานั้น นอกจากจะส่งผลดีต่อการตัดสินใจซื้อแล้วของลูกค้าแล้ว ในด้านของการค้นหาสินค้าบน Google รายละเอียดสินค้าเหล่านี้ ก็เป็นข้อมูลที่มีส่วนช่วยให้ลูกค้าสามารถพบเจอเว็บไซต์ของทางร้านได้ง่ายขึ้น จากการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสินค้า เช่น Fixed Gear, Mountain Bike เป็นต้น 

888bike - search result "Mountain bike"
[ผลการค้นหา คีย์เวิร์ด “Mountain Bike”]

และนอกจากเรื่องของการทำคอนเทนต์เพื่อเข้าถึงลูกค้าที่นำมาแชร์ให้ฟังกันแล้ว คุณไชยยุทธ์ ก็ยังได้บอกถึงสูตรสำเร็จที่จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ สามารถรับมือกับลูกค้าชาวต่างชาติได้ดีขึ้น จากร้าน 888BIKE ให้ร้านค้าเทพได้นำไปปรับใช้กันอีกด้วย โดยสรุปเป็นข้อมูลได้ดังนี้

5 เทคนิคการขายสินค้ากับลูกต่างชาติ

  1. ลงข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน และใช้ภาษาให้ถูกต้อง
  2. อัพเดทสินค้าใหม่ ๆ และมีสินค้าหลากหลายแบบให้เลือก
  3. มีทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อพูดคุยกับลูกค้า
  4. ให้ความสำคัญกับการบริการ ตอบแชทไว ส่งไว และรับประกันสินค้า
  5. เพิ่มความน่าเชื่อถือด้วยคะแนนรีวิวจากลูกค้า
888bike - LnwPay review
[ข้อมูลรีวิวการซื้อสินค้าจากร้าน 888bike.net]
888bike - quote

และนี่ก็คือเรื่องราวของร้าน 888BIKE ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือน มกราคม 2565 ที่มาแชร์เทคนิคในการเข้าถึงลูกค้าต่างชาติกับเรานั่นเอง หวังว่า ร้านค้าเทพคงจะได้แนวคิดดี ๆ และเคล็ดลับในการขายไปปรับใช้กับร้านค้าของตัวเองกันนะคะ

ทั้งนี้ LnwShop ต้องขอขอบคุณ คุณไชยยุทธ์ เจ้าของร้าน 888BIKE ที่ให้เกียรติมาร่วมสัมภาษณ์กับเรามาก ๆ เลยค่ะ

ดูบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มที่นี่…

ช่องทางติดต่อร้าน 888BIKE