แนวคิดการบริหารร้านค้าออนไลน์

ปักหมุด ไว้อ่าน! แนวคิดการขาย การตลาด และการบริหารร้านค้าออนไลน์ รวมถึง 6 แนวคิดไม่ยาก ที่จะดันอันดับให้เว็บของคุณ จากร้าน The Highlight Shop ประจำเดือนมกราคม – มีนาคม 2564 ร้าน Kidsza Shop, The Puffin House และ TinzShop

แนวคิดการขาย การตลาด และการบริหารร้านค้าออนไลน์

ทั้งสามร้านค้า มีแนวคิดการขาย ในการทำช่องทางการขายออนไลน์ แบบ Multi Channel ขายผ่านทั้ง Lazada, Shopee, Social Media และเว็บไซต์

  • ใช้เว็บไซต์ในการสร้างแบรนด์,รวมข้อมูลสินค้า และทำ SEO
  • ใช้ Social Media ในการให้ข้อมูลและพูดคุยกับลูกค้า
  • ใช้ Lazada, Shopee ในการเข้าถึงลูกค้าใหม่

Kidsza Shop และ The Puffin House มีการเชื่อมโยงทุกช่องทางขายทั้งออนไลน์ และออฟไลน์แบบ Omni Channel Marketing

  • Kidsza Shop ให้ลูกค้ามาหน้าร้าน ก็สามารถแสกนดูข้อมูลสินค้าออนไลน์ได้
  • The Puffin House ให้ลูกค้าช้อปออนไลน์ แต่มารับสินค้าหน้าร้านได้

Kidsza Shop และ The Puffin House มีการขายหลายช่องทาง แต่เชื่อมคลังสินค้าที่เดียว เพื่อให้การตัดสต็อก และลงข้อมูลสินค้าใหม่ ทำได้ง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น

และนอกจากนี้ ทั้งสามร้านค้ามีทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง

  • TinzShop ถึงไม่มีหน้าร้าน แต่เน้นการส่งสินค้าไว และการจัดเซ็ตโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงทำการตลาดใหม่ ๆ อย่าง CPAS และการลงโฆษณา Google Shopping Ads เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่
  • The Puffin House มีการทำรีวิวสินค้าอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 คลิป รวมถึงการจัดงาน Talk ที่ร้านเพื่อให้ลูกค้าได้มาที่หน้าร้าน และได้เห็นสินค้า
  • Kidsza Shop ทำ SEO อย่างต่อเนื่อง และยังสร้างช่องทางใหม่ ๆ ในการเข้าถึงลูกค้าตลอดเวลา

6 แนวคิดไม่ยาก ที่จะดันอันดับให้เว็บของคุณ

แนวคิดการขาย แนวคิดการดันอันดับ SEO

1. หาคีย์เวิร์ดของสินค้าให้เจอ ไม่ใช่ทุกคีย์เวิร์ดจะมีคนค้นหา หรือตรงกับกลุ่มลูกค้าของเรา เราต้องหาคีย์เวิร์ดที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าของเราค้นหาจริงๆ

2. กรอกข้อมูล SEO ที่หลังบ้านของ LnwShop ในส่วนของเมนู โปรโมท|การตลาด > ตั้งค่า SEO รวมถึงในหน้า โปรโมท|การตลาด > 200+ SEO Checklist ก็ให้ครบ (อ่าน 200+ SEO Checklist ได้ที่นี่)

3. ใส่ข้อมูลคีย์เวิร์ดสินค้าทุกชิ้นในหัวข้อ SEO ในหน้าสินค้า และ ตรง Tag ก็ควรใส่คีย์เวิร์ดด้วยเช่นกัน หรือหากไม่อยากลงข้อมูลในเมนู SEO ของสินค้าทุกชิ้น อาจจะเลือกเป็นเขียนชื่อสินค้าให้มีคีย์เวิร์ดอยู่เลยตั้งแต่ต้นก็ได้

4. นำคีย์เวิร์ดมาเขียนบทความ และอัพเดทบทความอยู่เสมอ ยิ่งเขียนบ่อยก็จะยิ่งส่งผลดีต่อ SEO

5. ทำ Youtube ส่งเสริม SEO ของเว็บไซต์ เพราะ Youtube เป็น Social Media ที่คนรู้จักเยอะ หากเราสร้าง Content ใน Youtube แล้วลิงก์กลับมาที่เว็บ ก็จะได้ Blacklink ที่ดี และหากเอาคลิป Youtube มาฝังในเว็บก็จะยิ่งดี

6. นำเว็บไซต์ไปแชร์ Blacklink กับเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง เช่น ขอให้บล็อกเกอร์ช่วยรีวิวสินค้าให้เรา และให้เขาใส่ลิงก์กลับมาที่เว็บไซต์ของเรา ยิ่งเว็บไซต์มีชื่อเสียงเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลต่อคะแนน SEO ของเรามากขึ้น

และทั้งหมดนี้ก็คือแนวคิดการขาย การตลาดออนไลน์ และการบริหารจัดการร้านขั้นเทพจากร้านค้า The Highlight ของ LnwShop นะคะ หวังว่าเพื่อน ๆ ที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้จะได้ไอเดียไปใช้สำหรับการขายของออนไลน์กันบ้าง หากนำไปใช้แล้วได้ผลลัพธ์ดียังไง แวะมาแชร์ให้พวกเราชาวเทพช็อปฟังกันบ้างนะคะ ^^

—————————–

ที่มาของบทความ