สินค้าห้ามจัดส่ง

รวมข้อมูลสินค้าห้ามจัดส่งตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการขนส่งชั้นนำในไทย สินค้าประเภทไหนห้ามส่ง สินค้าประเภทไหนส่งแล้วไม่รับเคลม เรารวบรวมข้อมูลมาให้คุณแล้ว ไปเช็คข้อมูลกันเลย!

สินค้าห้ามจัดส่ง

สินค้าประเภทแรก คือสินค้าที่ผู้ให้บริการขนส่งไม่อนุญาตให้ทำการจัดส่ง เนื่องจากเป็นสินค้าอันตราย หรือมีความเสี่ยงในการจัดส่ง รวมถึงเป็นสินค้าที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย ซึ่งสินค้าประเภทนี้จะมีอะไรบ้าง ดูข้อมูลจากในรูปด้านล่างได้เลยค่ะ

สินค้าต้องห้ามส่ง

และนอกจากข้อมูลสินค้าที่ห้ามจัดส่งแล้ว ผู้ให้บริการขนส่งบางราย ยังได้จำแนกประเภทสินค้าที่มีเงื่อนไขและข้อจำกัดในการส่ง ซึ่งเราก็ได้เพิ่มเติมข้อมูลมาให้ทุกคน ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ค่ะ

สินค้าที่ชดเชยความเสียหายไม่ได้

สินค้าประเภทนี้ คือ สินค้าที่ผู้ให้บริการขนส่งอนุญาตให้จัดส่งได้ แต่หากเกิดความเสียหาย ชำรุด ระหว่างการจัดส่ง ผู้ให้บริการขนส่งจะไม่ชดเชยค่าเสียหายคืนให้ ซึ่งจะมีผู้ให้บริการเจ้าไหนบ้างที่แจ้งถึงรายการสินค้าที่ไม่สามารถชดเชยได้ ดูข้อมูลจากรูปด้านล่างนี้เลย

สินค้าห้ามจัดส่ง - สินค้าที่ชดเชยความเสียหายไม่ได้

สินค้าที่ต้องห่อหุ้มก่อนส่ง

สินค้าประเภทนี้ คือ สินค้าที่สามารถทำการจัดส่งผ่านผู้ให้บริการขนส่งไปรษณีย์ไทยได้ แต่ต้องทำการห่อหุ้มสินค้าให้เรียบร้อยก่อนจัดส่ง ซึ่งมีรายการสินค้า ดังรูปด้านล่างนี้

สินค้าห้ามจัดส่ง - สินค้าที่ต้องห่อหุ้มก่อนส่ง

สินค้าที่ถูกจำกัด

สุดท้ายกับสินค้าที่ถูกจำกัด ซึ่งก็คือ สินค้าที่เปราะบาง เสียหายง่าย หรือสามารถเน่าเสีย ปนเปื้อนได้ง่าย ต้องได้รับการพิจารณาจากผู้ให้บริการขนส่งก่อน จึงจะสามารถจัดส่งสินค้าได้ ซึ่งผู้ให้บริการขนส่งที่อนุญาตให้จัดส่งสินค้าแบบมีข้อจำกัดนี้ได้ มี 3 เจ้าคือ Flash Express, BEST Express และ DHL โดยมีรายการสินค้า ดังรูปด้านล่างนี้

สินค้าที่ถูกจำกัด


ทั้งหมดนี้ ก็คือข้อมูลที่เรารวบรวมมาฝากผู้ขายของออนไลน์ทุกคนค่ะ หากมีข้อสงสัยเรื่องการขนส่งสินค้าในแต่ละประเภท ก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดกับผู้ให้บริการขนส่งนั้น ๆ โดยตรงได้เลยนะคะ :)

ครั้งหน้าจะมีข้อมูลน่าสนใจอะไรมาเล่าสู่กันฟังอีก อย่าลืมติดตามกันค่ะ

LnwExpress - Shipping

[อ้างอิงข้อมูลจาก… ไปรษณีย์ไทย, Flash Express, BEST Express, J&T Express, SCG Express, Ninja Van และ DHL]