ทำไมต้องใช้ LnwPay

ทำไมต้องใช้ LnwPay? คำถามยอดฮิตของร้านค้าเทพ  ที่ต่างก็สงสัยว่า LnwPay คืออะไร และมีประโยชน์ต่อร้านค้าของเราอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกท่านไปไขข้อข้องใจกับ 7 เหตุผล ที่จะเป็นคำตอบได้ว่า ทำไมร้านค้าเทพหลาย ๆ ถึงเลือกใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay เหตุผลที่ว่าจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ ^^

LnwPay คือระบบรับชำระเงินแทนสำหรับร้านค้า LnwShop ที่รองรับหลากลายช่องทางชำระเงิน และครอบคลุมช่องทางชำระเงินต่าง ๆ ตามความต้องการลูกค้าในปัจจุบัน >>อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเพิ่มเติม<<

7 เหตุผลไขข้อข้องใจ ทำไมต้องใช้ LnwPay?

อย่างที่ได้เกริ่นไปในตอนต้นว่า LnwPay คือ ระบบรับชำระเงิน ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ร้านค้าเทพ รับชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง แต่คุณรู้หรือไม่ว่า LnwPay ไม่ใช่เพียงแค่ระบบที่สามารถ รับชำระเงินได้หลากหลายช่องทางเท่านั้น แต่ยังเป็นระบบที่แฝงไปด้วยประโยชน์ในการใช้งานมากมายเลยทีเดียว ซึ่งเราก็ได้รวบรวมเหตุผล ที่จะมาตอบคำถามที่ว่า ทำไมต้องใช้ LnwPay? ออกมาได้เป็น 7 ข้อสำคัญ จะมีอะไรบ้าง เราไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ

1. รับชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง

ทำไมต้องใช้ LnwPay - ช่องทางชำระเงินผ่าน LnwPay

 

แน่นอนว่า คุณสมบัติหลักที่เป็นตัวชูโรงของระบบ LnwPay ก็ต้องหนีไม่พ้นเรื่องของ การมีช่องทางการรับชำระเงินที่หลากหลาย โดย LnwPay สามารถรองรับช่องทางการชำระเงินได้ถึง 7 ประเภทช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น

  • บัตรเครดิต / บัตรเดบิต
  • แอพพลิเคชั่นธนาคาร
  • อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง
  • เงินสดผ่านเคาน์เตอร์
  • บัญชีออนไลน์ (e-Wallet)
  • โอนเงินบัญชีธนาคาร
  • Cash On Delivery (COD)

ซึ่งถือได้ว่าเป็น 7 ช่องทางที่ครอบคลุมช่องทางการชำระเงิน ที่ลูกค้าใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าลูกค้าจะสะดวกจ่ายรูปแบบไหน LnwPay ก็สามารถรองรับได้ทุกความต้องการค่ะ :)

 

2. ลดเวลาจัดการยอดเงิน มีเวลาดูแลลูกค้าได้มากขึ้น

ทำไมต้องใช้ LnwPay - สถานะคำสั่งซื้อ

 

ในการขายของออนไลน์ เมื่อลูกค้าซื้อของแล้วชำระเงินเข้ามา ร้านค้าก็จะต้องทำการเช็คยอด ตรวจสอบข้อมูลก่อนจัดส่ง ซึ่งแน่นอนว่า หากเรามีออเดอร์เข้ามาแค่วันละ 5-10 ออเดอร์ การจะตามเช็คยอด ในแต่ละธนาคารที่ลูกค้าชำระเงินเข้ามา ก็น่าจะทำได้ไม่ยากใช่ไหมคะ แต่ถ้าออเดอร์ที่เข้ามาต่อวัน มันคือ 40, 50 หรือเป็น 100 ออเดอร์ล่ะ !!?  ไล่ตามเช็คยอดเองทั้งหมด จะไม่เสียเวลาเกินไปเหรอ?

เลิกกังวลไปได้เลยค่ะ เพราะเมื่อคุณใช้งาน LnwPay ปัญหาที่ว่ามานั้น ก็จะหมดไป เพราะ LnwPay จะเข้ามารับผิดชอบ ทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล เช็คยอดเงินให้ร้านค้า โดยร้านค้าเพียงแค่เข้ามาติดตามสถานะออเดอร์ และรอเตรียมจัดส่งสินค้าในออเดอร์ที่ถูกปรับสถานะเป็นรอจัดส่งให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว

เรียกได้ว่า แค่มี LnwPay ก็ช่วยให้ร้านค้า  สามารถไปจัดการการขายในขั้นตอนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแพ็คของ จัดส่ง หรือ ดูแลลูกค้า ได้อย่างสบาย ๆ เลยล่ะคะ ^^

และอย่างที่บอกไปว่า ร้านค้าสามารถรอดูข้อมูลสถานะออเดอร์ที่ถูกปรับเป็น “รอจัดส่ง” เพื่อดำเนินการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าได้เลย ซึ่งนอกจากสถานะรอจัดส่งแล้ว ระบบก็ยังจะแสดงสถานะอื่น ๆ ของออเดอร์ ให้ร้านค้าสามารถตรวจเช็คข้อมูลอย่างละเอียดได้อีกด้วยนะคะ

 

3. เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า ด้วยรีวิวจากผู้ซื้อตัวจริง

ทำไมต้องใช้ LnwPay - รีวิว LnwPay

 

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วยเสริมความมั่นใจ และความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าที่ใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay นั่นคือ “การแสดงรีวิวการซื้อสินค้าจากลูกค้า” ซึ่งการมีรีวิว ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้ลูกค้า ตัดสินใจซื้อสินค้าชิ้นนั้น ๆ ได้ง่ายขึ้น ยิ่งกับลูกค้าคนใหม่ที่ไม่เคยรู้จักร้านค้าของเรามาก่อน ข้อมูลส่วนนี้ถือเป็นข้อมูลสำคัญเลยทีเดียว

และแน่นอนว่า รีวิวนั้น ย่อมมีทั้งบวกและลบ หากเรามีรีวิวที่เป็นบวก ย่อมส่งผลดีให้สินค้าของเราอยู่แล้ว แต่หากเรามีรีวิวลบเกิดขึ้นล่ะ จะต้องทำอย่างไร?

วิธีง่าย ๆ คือการใช้ความจริงใจในการแก้ปัญหา ลูกค้าไม่พอใจเรื่องอะไร หากเราสามารถแก้ไขและแสดงออกให้เห็นถึงความรับผิดชอบได้ เชื่อได้เลยค่ะ ว่าลูกค้าจะประทับใจในร้านค้าของเรามากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

และยิ่งไปกว่านั้น เมื่อลูกค้าคนอื่น ๆ เห็นวิธีการแก้ไขปัญหาของเรา ก็จะสามารถเชื่อมั่นได้ว่า หากเกิดปัญหาในการซื้อขาย ร้านค้าของเราจะไม่ทอดทิ้งลูกค้าอย่างแน่นอน

ซึ่งสำหรับร้านค้าที่ใช้งาน LnwPay ข้อมูลการรีวิว จะถูกแสดงอยู่ที่หน้าเว็บไซต์ร้านค้า, หน้ารายการสินค้า รวมถึงบนเว็บไซต์ LnwMall.com ที่เป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายของร้านค้าที่ใช้งาน LnwPay ด้วยนะคะ

 

4. เพิ่มโอกาสขายสินค้าผ่าน LnwMall.com

ืำไมต้องใช้ LnwPay - เพิ่มช่องทางการขาย LnwMall

 

อย่างที่บอกไปในข้อที่แล้ว ว่าข้อมูลการรีวิวการซื้อขายของร้านค้าที่ใช้งาน LnwPay จะไปแสดงในช่องทางการขาย LnwMall.com ด้วย นั่นเป็นพราะเมื่อร้านค้าเปิดใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay สินค้าของร้านค้า ก็จะถูกเชื่อมต่อไปยังช่องทางการขาย LnwMallดยอัตโนมัติ ซึ่งก็เป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าให้กับร้านค้าอีกหนึ่งช่องทาง

โดยเมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเข้ามาจากช่องทาง LnwMall ระบบก็จะส่งข้อมูลคำสั่งซื้อนั้น ๆ ไปที่เว็บไซต์ร้านค้า ซึ่งจะแสดงสัญลักษณ์ช่องทางการขาย ว่ามาจากช่องทาง LnwMall และร้านค้าก็สามารถจัดการคำสั่งซื้อ ตามขั้นตอนปกติได้เลย

เรียกได้ว่า ขายของได้หลายช่องทาง แต่สามารถจัดการจบในที่เดียวเลยล่ะค่ะ :)

 

5. เพิ่มโอกาสการซื้อซ้ำ ด้วยคะแนนส่วนลดสะสม LnwPoints

ทำไมต้องใช้ LnwPay - LnwPoints

 

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจของการใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay นั่นคือ LnwPoints” ที่เป็นเสมือนของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับลูกค้า สามารถสะสมคะแนนได้ในทุก ๆ การสั่งซื้อสินค้ากับร้านค้า LnwPay และ LnwMall ซึ่งถือเป็นข้อดีสำหรับร้านค้าที่จะเพิ่มโอกาสให้ลูกค้า กลับมาซื้อสินค้ากับร้านค้าของเราได้อีกครั้ง หรืออาจจะหลาย ๆ ครั้ง

โดยลูกค้าจะได้รับคะแนน LnwPoints 1% จากยอดสั่งซื้อ เมื่อกลับมารีวิวการซื้อสินค้า 
และยังสามารถรับเพิ่มได้อีกเป็น 2 เท่า เมื่อทำการรีวิวอย่างละเอียดแบบ Premium Review !

ซึ่ง Premium Review ที่ว่านี้ ก็คือการรีวิวรายการสั่งซื้อแบบละเอียด ให้ลูกค้าได้แชร์ความรู้สึกที่มีต่อร้านค้าได้มากยิ่งขึ้น พร้อมสามารถอัพโหลดรูปถ่ายสินค้าตัวจริงเพื่อประกอบการรีวิวได้อีกด้วย

โดย LnwPoints 1 คะแนน สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดได้ 0.01 บาท หรือ LnwPoints 100 คะแนน = ส่วนลด 1 บาทนั่นเองค่ะ

 

6. LnwPay ปลอดภัย คุ้มครองทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

ทำไมต้องใช้ LnwPay - LnwPay ช่วยประสานงาน

 

เรื่องของความปลอดภัย ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ LnwPay ไม่เคยมองข้าม เราจึงมีนโยบายที่จะช่วยคุ้มครองทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ให้ได้รับความสะดวกสบายในการใช้งาน รวมถึงในกรณีที่เกิดปัญหา LnwPay ก็จะเป็นตัวกลางคอยไกล่เกลี่ย ระหว่างร้านค้าและลูกค้าในทุก ๆ กรณี รวมถึงเรื่องของข้อมูลต่าง ๆ ก็สามารถตรวจสอบ และตรวจเช็คได้จากทางหลังร้าน และที่สำคัญ LnwPay ยังเก็บข้อมูลการเงินทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย พร้อมปกป้องข้อมูล จากภัยคุกคามต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

 

7. เลือกรูปแบบการใช้งานที่ใช่ เหมาะสมกับร้านค้า

ทำไมต้องใช้ LnwPay - รูปแบบ LnwPay

 

และเราก็เดินทางมาถึงข้อสุดท้ายกันแล้วนะคะ กับข้อที่ 7 การเลือกใช้งาน LnwPay ตามรูปแบบที่เหมาะสมกับร้านค้า ซึ่งระบบรับชำระเงิน LnwPay นี้ จะแบ่งออกเป็น 5 รูปแบบด้วยกัน โดยมีรายละเอียดที่ต่างกัน ดังนี้

  • รูปแบบ A
    • เหมาะสำหรับร้านค้าที่ต้องการใช้งาน LnwPay อย่างเต็มรูปแบบ
    • รองรับทุกช่องทางชำระเงิน โดยคิดค่าธรรมเนียมเท่ากันทุกช่องทาง คือ 3.4%
    • เพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าได้มากขึ้น ด้วยการแสดงสัญลักษณ์ LnwPay ที่หน้าเว็บไซต์ และที่หน้าสินค้าทุกชิ้น
  • รูปแบบ B
    • เหมาะสำหรับร้านค้าที่ลูกค้าส่วนใหญ่ นิยมจ่ายผ่านช่องทางการโอนเงินธนาคาร มากกว่าช่องทางอื่น ๆ
    • รองรับทุกช่องทางการชำระเงิน โดยคิดค่าธรรมเนียม 5% ทุกช่องทาง ยกเว้นการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร LnwPay ฟรีค่าธรรมเนียม!
    • เพิ่มความน่าเชื่อถือ ด้วยสัญลักษณ์ LnwPay บนเว็บไซต์และหน้าสินค้า เช่นเดียวกับรูปแบบ A
  • รูปแบบ C
    • เหมาะสำหรับร้านค้าที่ไม่ต้องการแสดงข้อมูลของ LnwPay บนหน้าเว็บไซต์ เน้นแสดงความเป็นเอกลักษณ์ และข้อมูลเฉพาะของแบรนด์
    • รองรับทุกช่องทางชำระเงิน โดยคิดค่าธรรมเนียมเท่ากันทุกช่องทาง คือ 3.4%
    • ไม่มี การแสดงแสดงสัญลักษณ์ LnwPay ในหน้าแรกของเว็บไซต์
  • รูปแบบ D
    • เหมาะสำหรับร้านค้าที่เน้นเรื่องการรักษาเอกลักษณ์ และข้อมูลของแบรนด์บนหน้าเว็บไซต์ เช่นเดียวกับรูปแบบ C
    • รองรับทุกช่องทางการชำระเงิน โดยคิดค่าธรรมเนียม 5% ทุกช่องทาง ยกเว้นการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร LnwPay ฟรีค่าธรรมเนียม!
    • ไม่มี การแสดงแสดงสัญลักษณ์ LnwPay ในหน้าแรกของเว็บไซต์
  • รูปแบบ E จะมีความแตกต่างจาก LnwPay ในรูปแบบอื่น ๆ
    • ร้านค้าสามารถรับโอนเงินตรง ผ่านบัญชีธนาคารของตัวเองได้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม (ช่องทางนี้จะไม่ได้รับการการันตีจาก LnwPay)
    • LnwPay จะเข้าไปช่วยเสริมในช่องทางการชำระเงินอื่น ๆ (ยกเว้นการรับโอนเงินธนาคาร) โดยคิดค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 5%
    • ไม่มี การแสดงแสดงสัญลักษณ์ LnwPay ในหน้าแรกของเว็บไซต์

และในแต่ละรูปแบบจะสามารถเชื่อมต่อช่องทางการขาย LnwMall ได้ รวมถึงลูกค้าสามารถทำการรีวิวการซื้อสินค้าของทางร้านได้ ไม่ว่าจะใช้งาน LnwPay รูปแบบใดก็ตาม

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ LnwPay แต่ละรูปแบบ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บทความ มารู้จักกับ LnwPay แต่ละรูปแบบกันเถอะ!


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ พอจะได้คำตอบหรือยังเอ่ย ว่า “ทำไมร้านค้าของเรา ถึงต้องใช้ LnwPay?” ซึ่งจากเหตุผลทั้ง 7 ข้อ คงพอจะทำให้ร้านค้าเห็นภาพ และสามารถนำไปเป็นเหตุผลในการพิจารณาว่า ร้านค้าของเราควรใช้งาน LnwPay หรือไม่ หรือ ควรใช้งาน LnwPay รูปแบบไหน จึงจะเหมาะสมนะคะ

สำหรับใครที่ต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับ LnwPay เพิ่มเติมก็สามารถเข้าดูข้อมูลได้ที่ www.LnwPay.com

หรือจะติดต่อสอบถามผ่านทางอีเมล Support@LnwPay.com และเบอร์โทรศัพท์ 0-2026-6404 ก็สามารถเลือกติดต่อได้ตามช่องทางที่สะดวกได้เลยค่ะ

และสำหรับครั้งหน้า Dekluan จะมีข้อมูลอะไรมาช่วยไขข้อข้องใจให้ร้านค้าอีก ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ :)