การสร้างความประทับใจให้กับผู้ซื้อเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ควรให้ความสำคัญ และเราก็เชื่อว่าหลาย ๆ ร้านค้าคงมีวิธีการต่าง ๆ ที่จะช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ซื้ออยู่กันบ้างแล้ว แต่เชื่อไหมคะ ว่ากล่องพัสดุก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เช่นกัน เราเลยมี 3 ไอเดีย เพิ่มความประทับใจให้ผู้ซื้อ ด้วย Gimmick น่ารัก ๆ ไปกับกล่องพัสดุ มาฝากกันค่ะ

Gimmick I: ห่อสินค้าเพิ่มอีกชั้น

  

ที่มา (ซ้าย) shopcarolfarina (ขวา) giftideasanywhere

การห่อสินค้าข้างในอีกครั้งด้วยกระดาษน่ารัก ๆ หรืออาจจะผูกเชือก,ผูกโบว์สักหน่อย ก็กิ๊บเก๋ แถมยังใช้กระดาษที่ห่อนี้แทนการกันกระแทกได้อีกชั้นด้วยนะ ยิ่งไปกว่านั้นการห่อกระดาษหลาย ๆ ชั้น ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวสินค้า ซึ่งจะช่วยทำให้สินค้าของเราถึงมือผู้ซื้อได้อย่างเรียบร้อย ไม่แตกหักระหว่างทาง และยังแสดงถึงความใส่ใจของผู้ขายได้อีกด้วยค่ะ

Gimmick II: แนบการ์ด “ขอบคุณ” ใน กล่องพัสดุ พร้อมส่วนลดพิเศษ

  

ที่มา (ซ้าย) GlossyBox Review – November 2013 (ขวา) Wysyłki online in Ecoloré

อยากให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำใช่ไหมคะ ต้องลองเทคนิคนี้เลย การ์ดขอบคุณ พร้อมส่วนลดลูกค้าเก่า รับรองว่านอกจากผู้ซื้อจะประทับใจแล้วยังมีโอกาสกลับมาซื้อซ้ำด้วยนะ แล้วจะให้ดียิ่งขึ้น ต้องทำแบบเฉพาะคน (Personalized) ด้วยล่ะ และมากกว่านั้นหากคูปองส่วนลดที่ถูกส่งไปให้ผู้ซื้อนั้น เป็นส่วนลดที่ลูกค้าของคุณสามารถนำไปบอกต่อให้กับคนอื่นได้อีก ก็จะยิ่งเพิ่มคุณค่า และยังมีโอกาสที่ลูกค้าของคุณคนนั้นจะกลายเป็นเหมือนพนักงานของของร้านคุณได้ด้วยนะคะ

Gimmick III: พิมพ์กล่องพัสดุ/ซองพัสดุเพิ่มเอกลักษณ์

    

ที่มา (ซ้าย) กล่องพัสดุร้านเบสหนัก (กลาง) ซองไปรษณีย์เทพช็อป (ขวา) กล่องพัสดุร้าน Firstframe

ไม่ใช่แค่ผู้ซื้อของเราเท่านั้น แต่ผู้ขายของออนไลน์ยังสามารถสร้างจุดเด่น ความแตกต่าง และความประทับใจให้กับผู้คนอื่น ๆ ที่มีโอกาสได้เห็นกล่องพัสดุของร้านของคุณ ผ่านการพิมพ์กล่องให้เป็นเอกลักษณ์ได้ด้วยเช่นกันค่ะ ต้องบอกเลยว่า รีวิวร้านค้าในเทพเพย์สำหรับหัวข้อการแพ็คสินค้านั้น ร้านที่จะได้รีวิวเต็ม และมีภาพประกอบส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่มีการพิมพ์ลวดลายลงบนกล่อง หรือซอง จนแตกต่างจากผู้ขายหลายอื่นทั้งนั้นเลยค่ะ บอกเลยว่าจุดนี้เนี่ย มองข้ามไม่ได้เลย

เป็นยังไงบ้างคะกับ 3  Gimmick เก๋ ๆ ที่ผู้ขายสามารถทำได้กับกล่องพัสดุ บอกเลยว่า ไม่ใช่แค่ยอดขายที่มีโอกาสจะเพิ่มขึ้น ความประทับใจของลูกค้าที่จะยิ่งทวีคูณ แต่การปรับแต่งกล่องพัสดุ และหีบห่อต่าง ๆ ยังช่วยสร้าง Branding ให้กับร้านค้าของเรา ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการทำให้ผู้คนจดจำ สร้างแบรนด์ให้โดดเด่นเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมาก ๆ บนโลกของการขายของออนไลน์ และยิ่งกว่านั้น ความประทับใจของลูกค้าต่อหีบห่อสินค้าของร้านมีมากขึ้นเท่าไหร่ ย่อมหมายถึงโอกาสที่ลูกค้าจะบอกต่อความประทับใจนั้นออกไป ดังนั้นไม่ใช่เพียงแต่ลูกค้าเก่า แต่ยังมีโอกาสส่งต่อภาพลักษณ์ดี ๆ ของแบรนด์ ไปถึงยังลูกค้าใหม่ได้อีกด้วยนะคะ

สำหรับร้านค้าที่ใช้บริการ LnwPickPack บริการเก็บ แพ็ค ส่ง ของเทพช็อป หากคุณต้องการที่จะปรับรูปแบบของแพ็คเกจให้สวยงาม น่าประทับใจ หรือจะฝากเราแนบการ์ดขอบคุณเล็ก ๆ ไปให้ลูกค้าคนสำคัญของคุณ ก็ทำได้เช่นกัน สนใจติดต่อ  09-2428-8041 หรือเมล marketing@Lnw.co.th เลยค่ะ