LnwPay Checklist

สวัสดีค่ะ วันนี้ Dekluan จะมาไขความลับ ตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการสมัครใช้งาน LnwPay ร้านค้าสมัครแล้วทำไมไม่ได้รับการติดต่อกลับ มีวิธีเช็คผลตรงไหน อย่างไรบ้างนะ กดสมัครแล้วต้องส่งเอกสารอะไรบ้าง หรือต้องกรอกรายละเอียดส่วนไหนเพิ่มหรือเปล่านะ โอ้โห…สงสัยกันเยอะขนาดนี้ เห็นทีต้องลองทำ LnwPay Checklist กันดูแล้วล่ะว่า ถ้าจะใช้งาน LnwPay ร้านเราจะต้องมีข้อมูลอะไรบ้างนะ ไปดูกัน

LnwPay Checklist เช็คสิร้านเราขาดอะไรบ้างนะ?

การเปิดใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay ทีมงานจะต้องทำการตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ของทางร้าน ตามนโยบายการใช้งาน ลองมาเช็คกันดูนะคะ ว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่ว่าเนี้ย มีอะไรบ้าง

1. ยอมรับข้อตกลงการใช้บริการ LnwPay – ก่อนการใช้งาน ร้านค้าจำเป็นจะต้องเลือกรูปแบบการใช้งาน พร้อมทั้งกดยอมรับข้อตกลงให้การใช้งานบริการ LnwPay ใหม่ทุกครั้งที่มีการแก้ไขข้อตกลง ภายใน 30 วันหลังได้รับการแจ้งเตือน ซึ่งระบบก็จะแจ้งเตือนให้ร้านค้าได้ทราบที่ระบบหลังร้าน

2. ยืนยันตัวตนเจ้าของร้าน – ร้านค้าจำเป็นต้องส่งข้อมูลยืนยันตัวตนเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นขั้นตอนเดียวกับการลงทะเบียนร้านค้า (Sure Shopping)  ในระดับที่ 1 นั่นเอง ร้านค้าสามารถลงทะเบียนร้าน พร้อมทั้งอัพโหลดเอกสารที่เมนูหลังร้านได้เลย

3. ยืนยันบัญชีธนาคาร – ลงทะเบียนระดับที่ 1 กันไปแล้ว ก็ต้องต่อกันด้วยการลงทะเบียนระดับที่ 2 ด้วยการยืนยันบัญชีธนาคาร พร้อมอัพโหลดเอกสารสำเนาหน้าบัญชีธนาคารที่เมนูลงทะเบียนร้าน

4. ระบุข้อมูลสำหรับออกใบกำกับภาษี – หลังจากที่ร้านค้าทำการยืนยันตัวตนในการลงทะเบียนร้านแล้ว ร้านค้าจำเป็นต้องกรอกข้อมูลที่อยู่สำหรับการออกใบกำกับภาษี โดยข้อมูลดังกล่าว สามารถแก้ไขได้ในภายหลัง

 

 

5. ระบุที่อยู่สำหรับจัดส่งใบกำกับภาษี – ร้านค้าจำเป็นต้องกรอกข้อมูลที่อยู่สำหรับส่งใบกำกับภาษีโดยละเอียด เพื่อความถูกต้องในการจัดส่งเอกสารสำหรับร้านค้าที่ติดต่อเพื่อขอรับใบกำกับภาษี โดยข้อมูลดังกล่าว ร้านค้าสามารถแก้ไขได้ในภายหลัง

6. ระบุบัญชีธนาคารตั้งต้นที่ใช้รับเงิน – ร้านค้าจำเป็นต้องเลือกบัญชีธนาคารตั้งต้นสำหรับใช้รับเงินจากระบบ LnwPay โดยเลือกจากบัญชีธนาคารที่ทางร้านใช้ในการลงทะเบียนร้านระดับที่ 2 เท่านั้น ซึ่งร้านค้าสามารถแก้ไขและเลือกบัญชีรับเงิน เป็นบัญชีอื่นได้ขณะแจ้งถอนเงินออกจากระบบ

7. กำหนดระยะเวลารายการสั่งซื้อหมดอายุอัตโนมัติ – ร้านค้าต้องกำหนดระยะเวลาการยกเลิกรายการสั่งซื้ออัตโนมัติ (ในกรณีที่ไม่ได้แจ้งชำระเงิน) เพื่อเป็นข้อมูลในการแจ้งให้ลูกค้าทราบ และป้องกันการสั่งสินค้าแล้วไม่พร้อมส่ง ซึ่ง LnwPay จะไม่อนุญาตให้ร้านค้ากำหนดเกิน 5 วัน

8. กำหนดระยะเวลาที่จัดเตรียมสินค้าเพื่อส่ง – ร้านค้าจะต้องกำหนดระยะเวลาในการจัดเตรียมสินค้า เพื่อให้ลูกค้าทราบถึงระยะเวลาในการได้รับสินค้า และร้านค้าควรจะจัดเตรียมสินค้าตามระยะเวลาที่ได้กำหนดไว้ เพราะลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะแจ้งขอเงินคืน (refund) จากระบบได้กรณีเลยกำหนดเวลา ซึ่ง LnwPay ไม่อนุญาตให้ร้านค้ากำหนดเกิน 3 วัน

9. มีวิธีการจัดส่งทางไปรษณีย์ที่ติดตามได้ (ลงทะเบียน หรือ EMS) – ทางร้านจำเป็นต้องมีวิธีการจัดส่งทางไปรษณีย์ที่ติดตามได้ หรือเป็นขนส่งที่สามารถตรวจสอบสถานะออนไลน์ได้ เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถตรวจสอบสถานะของสินค้า และที่สำคัญเพื่อเป็นหลักฐานให้กับทางร้าน กรณีสินค้าสูญหายระหว่างการจัดส่งสินค้า

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะคะกับ LnwPay Checklist เช็คกันหรือยังคะว่าร้านค้าของเรา ขาดข้อมูลในส่วนไหนกันบ้าง ถ้ารู้แล้วก็อย่าลืม เพิ่มเติมข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อที่จะได้สมัครใช้งานระบบรับชำเงินเทพเพย์กันได้ง่าย ๆ จัดการเงินได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนะคะ

และสำหรับร้านค้าร้านไหน ที่อยากรู้ว่าร้านค้าของตัวเองขาดข้อมูลในส่วนไหน ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูข้างต้นของร้านค้าตัวเองได้ โดยการเข้าสู่เว็บไซต์ร้านค้าและเติม Path URL: /manage/lnwpay/checklist หลังชื่อเว็บไซต์ของร้านค้า เพียงเท่านี้ ก็สามารถเช็คข้อมูลที่ร้านค้าขาดได้ง่าย ๆ แล้วล่ะค่ะ แล้วอย่าลืมมาสมัครใช้ระบบรับชำระเงินเทพเพย์กันเยอะ ๆ นะคะ ^^


ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของบริการรับชำระเงิน LnwPay ได้ที่ www.LnwPay.com