ใครว่าอาหารพื้นเมือง ของกิน หรือของสดจะซื้อออนไลน์ไม่ได้ วันนี้เรามี 10 ร้านของอร่อยทั่วไทย ที่มีตั้งแต่น้ำพริกหลากชนิด, ไข่เค็ม, ไก่ย่าง จนถึงของฝากแสนอร่อยจากชุมชนต่าง ๆ มาแนะนำให้เหล่าขาช้อปออนไลน์ได้จับจองไปลองชิมกันค่ะ

บ้านสมุนไพรจิดาภา

ไข่เค็มสมุนไพรก็ช้อปออนไลน์ได้นะเจ้าคะ เพราะที่ร้านจิดาภา บ้านสมุนไพร เขาเอาไข่เค็มสมุนไพรมาขายบนเว็บไซต์ ให้ใครที่อยากช้อปอยากชิมไข่เค็มรสเด็ด สามารถช้อปได้ทุกที่ทุกเวลา

ไข่เค็มสมุนไพรจากบ้านสมุนไพรจิดาภา

ไข่เค็มพอกใบเตย

Sanrak สินค้าOTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดกำแพงเพชร

สินค้าชุมชนที่เกิดจากการสานความร่วมมือในการพัฒนาสินค้าเกษตรแปรรูป ระหว่างชุมชนในจังหวัดกำแพงเพชร และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จนเกิดเป็น Sanrakstore.com

ส่วนหนึ่งของสินค้าจากสานรักสโตร์

   

(ซ้าย) ไข่เค็มผง รสปลาหมึก (ขวา) กล้วยตากแสงอาทิตย์

พริกแกงแม่น้อย

อยากทำอาหารเหนือแต่ไม่รู้จะใช้พริกแกงแบบไหน เขาว่ากันว่าพริกแกงตราแม่น้อยมีให้เลือกเพียบ ไม่ว่าคุณจะอยากทำน้ำเงี้ยว, ฮังเล หรือจะข้าวซอย ร้านพริกแกงแม่น้อยเขาก็มีให้เลือกสรร

ส่วนหนึ่งของพริกแกงจากร้านพริกแกงแม่น้อย

  

(ซ้าย) เส้นข้าวซอย (กลาง) พริกแกงฮังเล สำเร็จรูป ตราแม่น้อย (ขวา) น้ำพริกหนุ่ม ตราแม่น้อย

Sausage de Sky  (ไส้อั่วติดปีก)

Sausage de Sky หรือ ไส้อั่วติดปีก เป็นร้านขายไส้อั่วที่ขายทั้งบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และบนโลกออนไลน์ ที่สำคัญร้านนี้ยังส่งไปไกลถึงต่างประเทศด้วยล่ะ! หากคุณกำลังมองหาของกินอร่อย ๆ อย่างอย่างไส้อั่วก็ต้องไม่ลืมแวะไปช้อปกัน

สินค้าของร้าน Sausage de Sky 

    

(ซ้าย) น้ำพริกหนุ่มติดปีก (ขวา) ไส้อั่วติดปีก 300 กรัม

“แม่อารักษ์” ของฝากจากสังคม

อยากกินกล้วยเบรกแตก,กล้วยตาก หรือกล้วยแปรรูปแบบไหน ๆ ก็หาช้อปกินได้ที่ร้านแม่อารักษ์ เพราะที่ร้านนี้เขารวมเอาขนมแบบต่าง ๆ ที่เกิดจากกล้วยมาแปรรูปและขายออนไลน์ ให้ช้อปไปชิมกันได้ทั่วโลก!

ส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์กล้วยแปรรูป

   

(ซ้าย) กล้วยสุกทอด เบรกแตก (กลาง) กล้วยตาก (ขวา) กล้วยกระทบเปลือกอบเกลือ

กาดหลวงออนไลน์

ร้านนี้เขาว่ากันว่ายกเอากาดหลวงที่เชียงใหม่มาไว้บนโลกออนไลน์กันเลย สินค้าในร้านจึงมีเป็นของกินหลากหลายประเภทพ ไม่ว่าจะไส้อั่วขึ้นชื่อ, แหนมแบบต่าง ๆ หมูยอใบตอง หรือกระทั่งแคบหมูกับน้ำพริกก็ยังมี

ส่วนหนึ่งของสินค้าจากร้านกาดหลวงออนไลน์

  

(ซ้าย) แหนมหม้ออัญชัญ (ขวา) ไส้อั่ว-ดำรงค์ (เล็ก)

 หมูยอห่อใบตองพริกไทยดำ-หงส์หยก

(ซ้าย) แคบหมูติดมัน-แม่แช่ม (ขวา) หมูยอห่อใบตองพริกไทยดำ-หงส์หยก

พัชรนันท์ยำปลาเค็มรสเด็ด

อยากกินยำปลาเค็ม แต่ขี้เกียจทำเอง เขาว่ากันว่าต้องสั่งเจ้านี้เลยค่ะ พัชรนันท์ยำปลาเค็มรสเด็ด ยำปลาเค็มเจ้านี้เขาแพ็คมาในขวดแก้วอย่างดี เขาว่ากันว่าเก็บใส่ตู้เย็นไว้กินได้นานถึง 1 เดือนเลยล่ะ

สินค้ายำปลาเค็มรสเด็ดจากร้านพัชรนันท์ยำปลาเค็มรสเด็ด

ยำปลาอินทรีย์เค็มรสเด็ด 3 กระปุก

BEFISH ข้าวเกรียบปลา จากนราธิวาส 

อยากกินข้าวเกรียบกือโป๊ะ แต่ไม่อยากไปช้อปถึงภาคใต้ ร้าน BEFISH เขาเลยจัดให้ ให้คุณสั่งข้าวเกรียบปลาเมืองนรา “กือโปะ” ผ่านออนไลน์ได้ง่าย ๆ  นอกจากนี้ยังมีของกินจากจังหวัดชายแดนภาคใต้แบบอื่น ๆ มาให้ได้ชิมกันอีกด้วยล่ะ

ส่วนหนึ่งของข้าวเกรียบกือโป๊ะ จากร้าน BEFISH

   

(ซ้าย) ข้าวเกรียบกือโป๊ะ รสสไปซี่ (กลาง) น้ำอินทผาลัม (ขวา) ลูกหยีแม่เลื่อน ทรงเครื่อง

วรรณไก่ย่างเขาสวนกวาง

ไก่ย่างใครว่าขายออนไลน์ไม่ได้!!ร้านวรรณไก่ย่างเขาสวนกลางเขาฉีกทุกกฎ เอาไก่ย่างรสเด็ดพร้อมน้ำปลาร้าสูตรเด็ด และอีกหลากหลายเมนูความอร่อยมาขายบนโลกออนไลน์ เรียกว่าสุกพร้อมรับประทาน แค่ฉีกซองเอาไปอุ่น ก็กินอร่อยได้เลย

เมนูเด็ด ร้านวรรณไก่ย่างเขาสวนกลาง

 

(ซ้าย) ไก่ย่างซีลสูญญากาศ (ขวา) น้ำปลาร้าต้มสุก

ซีกิมหยง ของฝากออนไลน์

อยากช้อปสินค้าจากตลาดกิมหยง แต่ไม่อยากเดินทางไปถึงหาดใหญ่ ก็มาช้อปออนไลน์ผ่าน C-Gimyoung ได้ เขายกของดีของเด็ดจากตลาดกิมหยงมาไว้ให้เลือกช็อปกันอย่างครบครันเลยทีเดียว

ส่วนหนึ่งของสินค้าจาก ซี กิมหยง

  

(ซ้าย) กีวีอบแห้ง (ขวา) อัลมอนด์อบ

 

(ซ้าย) ฟักทองทอดกรอบ (ขวา) พุทราเชื่อมไร้เม็ด

และทั้งหมดนี้ก็คือแหล่งรวมของอร่อยที่มีบนโลกออนไลน์ ถ้าใครอยากช้อปเป็นของฝาก หรือจะช้อปไปชิมเอง ก็รีบคลิกกันได้เลยนะคะ หรือใครมีลายแทงร้านใหม่ ๆ น่าสนใจ อย่าลืมมากระซิบบอกกันบ้างนะคะ