เคยเจอปัญหาเหล่านี้ไหม พรุ่งนี้จะไปเที่ยวแล้ววันนี้กระเป๋าก็ยังไม่เตรียม แพลนก็ยังไม่พร้อม ไปไหนบ้างยังไม่รู้เลย ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป วิธีการเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวง่าย ๆ อยุ่ด้านล่างนี้แล้ว ตามมาอ่านกันได้เลยจ้า ^^

 

เที่ยวทั้งทีร่างกายต้องพร้อม พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเที่ยวให้สุดเหวี่ยงกันไปเลย ^^  ที่สำคัญควรจัดการเวลาให้ดี ไม่ควรนอนดึกจนเกินไปเพราะเสี่ยงต้องการตกเครื่องตกรถ หรือไปไม่ทันนัด สำหรับใครที่ต้องขับรถยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ ควรพักผ่อนให้มาก ๆ และใครที่รู้สึกว่าตัวเองป่วยกระทันหัน หรือร่างกายไม่พร้อม ก็ควรนอนพักอยู่บ้านไม่ควรหักโหมนะคะ

 

ถ้ารถเกิดเสียขึ้นมากลางทางหมดคงสนุกแน่เลย อย่าลืมเช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางล่วงหน้า หากพบว่ามีส่วนไหนของตัวรถที่ชำรุดเสียหายจะได้ซ่อมได้ทันท่วงที เพื่อความปลอดภัยและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ควรมีสติในการขับรถ และขับรถด้วยความระมัดระวัง ที่สำคัญอย่าลืมเติมน้ำมันให้เต็มถังด้วยนะ

 

งานเสื้อผ้าหน้าผมต้องมา! อย่าลืมจัดแจงเสื้อผ้าให้เหมาะกับสถานที่และสภาพอากาศ ควรเลือกขนาดของกระเป๋าให้พอเหมาะกับระยะเวลาในการเดินทาง ของใช้บางอย่างควรพกติดกระเป๋าไปเลย เพราะในนาทีฉุกเฉินบางครั้งอาจจะหาซื้อไม่ได้ หรือหาซื้อได้ยาก ที่สำคัญห้ามลืมยารักษาโรคเด็ดขาด! สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว และใครที่เต้องดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ อย่าลืมเช็คเอกสารสำคัญ ห้ามลืมเด็ดขาด

 

การเขียนแพลนเที่ยวใครว่าไม่สำคัญ การเขียนแพลนเที่ยวล่วงหน้าจะช่วยให้เราจัดการตัวเองได้ง่ายขึ้น อย่างเช่นการจองตั๋วโดยสาร การจองที่พัก การเตรียมตัวจัดกระเป๋า ใครที่กลัวจะไปเที่ยวได้ไม่ครบในสถานที่ที่อยากไป เจ้าแพลนเที่ยวนี้สามารถช่วยได้ ทำให้เราสามารถกำหนดเวลาที่เหมาะสมในการไปเที่ยวในแต่ละที่ได้ง่ายขึ้น และยังช่วยในเรื่องของการควบคุมค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

 

เที่ยวทั้งทีที่ขาดไม่ได้ก็คือเงิน ไหนจะช้อปปิ้ง ไหนจะกินของอร่อย ๆ ถ้ามีการคำนวนค่าใช้จ่ายไว้ล่วงหน้าจะทำให้เราสามารถกำหนดงบประมาณในการเที่ยวแต่ละครั้งได้ การใช้เงินอย่างขาดการวางแผนอาจจะทำให้เงินที่เราพกไปนั้นหมดตั้งแต่วันแรก ๆ เลยก็ได้ เพราะหันไปทางไหนก็เจอของที่อยากได้ถูกใจเต็มไปหมด ฉะนั้นสาว ๆ คนไหนหรือใครที่เป็นสายช้อปอย่าลืมวางแผนการใช้เงินให้ดีนะคะ

ไม่อยากเลยใช่ไหมสำหรับการเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวง่าย ๆ เพียงแค่เราจัดการเวลา จัดการตัวเองให้ดี ก็สามารถทำให้เราเที่ยวได้อย่างสบายใจหายห่วงแล้ว ^^ ข่าวดี! สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเทมสำหรับท่องเที่ยว ตอนนี้ LnwMall กำลังจัดโปรโมชั่น Happy Travel ลดกระหน่ำเอาใจคนชอบเที่ยว รับส่วนลดสูงสุดถึง 70%  ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 อย่าลืมแวะมาช้อปกันนะคะ