สวัสดีค่ะ ^0^ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับร้าน Hippo Limited ร้านขายสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์แบรนด์ดัง ที่สินค้าทุกชิ้นในร้านนำเข้าจากประเทศอเมริกาทั้งหมด!! เห็นชื่อร้านกับสินค้าที่ขาย หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วเกี่ยวอะไรกับฮิปโป เราไปไขข้อข้องใจ พร้อมกับศึกษาเคล็ดลับดี ๆ ในการขายสินค้าจากร้านนี้กันเลย

หาจุดเด่นเพื่อสร้างตัวตนให้ลูกค้าจำได้

คุณปอ เจ้าของร้าน

สำหรับที่มาของชื่อร้านเก๋ ๆ อย่าง “Hippo Limited” นั้น มีที่มาจากความชอบส่วนตัวของคุณปอ เจ้าของร้าน ซึ่งชื่นชอบฮิปโปเป็นชีวิตจิตใจ บวกกับความต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย ซึ่งจะสังเกตได้ว่าทางร้านเขาจะนำเจ้าฮิปโปเข้ามาแจม มีส่วนร่วมสร้างการจดจำให้ลูกค้าอยู่แทบทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นที่หน้าเว็บไซต์ Hippolimited.com การตกแต่งหน้าร้านที่จังหวัดเชียงใหม่ (แม้กระทั่งในภาพถ่ายของสินค้าเขาก็ยังมี) รับรองว่าพูดถึงร้าน Hippo Limited เมื่อไหร่ ลูกค้าที่รู้จักต้องจำได้แน่นอน

“เจ้าฮิปโป” สัญลักษณ์ของร้านในมุมต่าง ๆ

ร้านค้าเทพที่ขายสินค้าจากหลายแบรนด์ที่ลูกค้ารู้จักอยู่แล้ว ไม่ได้ผลิตสินค้าขึ้นมาเอง แต่อยากสร้างตัวตนให้กับร้านค้าของเรา ลองเอาวิธีสร้างจุดเด่นแบบนี้ไปใช้ ร่วมกับการบริการที่เป็นเอกลักษณ์ น่าประทับใจ รับรองว่าการสั่งซื้อครั้งต่อไป ถึงสินค้าจะหาจากที่ไหนก็ได้ แต่ลูกค้าจะต้องนึกถึงร้านเราแน่นอน

สินค้าแบรนด์อเมริกา 100% แต่พร้อมส่งทุกชิ้น

นอกจากสินค้าที่เป็นพระเอกนางเอกของร้าน อย่างสายรัดข้อมือแบรนด์ Rastaclat และกระเป๋าแบรนด์ Herschel แล้ว สินค้าสวย ๆ หลากแบรน์หลายยี่ห้อในร้านนี้ ล้วนเป็นสินค้าจากประเทศอเมริกาทั้งนั้น ซึ่งทุกชิ้นที่นำมาขาย ทางร้านก็เลือกจากความนิยมของลูกค้าชาวไทยเป็นหลัก บอกเลยว่าร้านนี้เขาเลือกมาแบบรู้ใจลูกค้าจริง ๆ บางชิ้นลงขายปุ๊บหมดเกลี้ยงปั๊บ Limited สมชื่อร้านมาก ๆ

ข้อมือ Rastaclat และกระเป๋า Herschel ตัวเอกของทางร้าน

แต่เห็นเป็นสินค้าแบรนด์ต่างชาติแบบนี้ อย่าคิดว่าสั่งซื้อแล้วต้องรอนานนะ เพราะสินค้าของ Hippo Limited พร้อมส่งทุกชิ้น ความที่ร้านนี้เขามีบทเรียนในอดีตที่ต้องเจอกับความไม่ต่อเนื่องในการขาย เช่นลูกค้าอยากได้ แต่ของบางชิ้นบางรุ่นหาซื้อในราคาเดิมไม่ได้ หรือหาซื้อไม่ได้แล้ว บางทีหาได้ก็ต้องใช้เวลาส่งนาน ในฐานะที่ก็เคยเป็นผู้ซื้อมาก่อน ทางร้านจึงเข้าใจลูกค้าดี ว่าเวลาที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้มันไม่แฮปปี้ จึงหันไปติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ในประเทศไทย เพื่อแก้ปัญหาความไม่ต่อเนื่องนี้ แทนการพรีออเดอร์เข้ามาเอง รับรองถ้าหน้าเว็บมีให้กดสั่งซื้อได้ ก็มีของพร้อมส่งแน่นอน!

สินค้าแบรนด์ดังพร้อมส่งจากร้าน Hippo Limited

เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า ด้วยภาพและรีวิวของจริง

นอกจากภาพสินค้าจากแบรนด์ที่สวยงามดึงดูดลูกค้า สิ่งที่ร้านใช้เพิ่มความมั่นใจทำให้ลูกค้ากล้าสั่งซื้อ ก็คือการถ่ายภาพสินค้าเอง นอกจากทำให้ลูกค้าได้เห็นรายละเอียดของสินค้า ได้เห็นว่าของจริงใส่แล้วเป็นยังไง ยังได้เห็นด้วยว่าร้านค้ามีของจริง ๆ  ส่งให้ได้แน่นอน อีกทั้งพยายามถ่ายให้เห็นฉากหรือ Signature ของร้าน (เจ้าฮิปโป) ให้ลูกค้าจำได้ว่ามาจากร้านนี้แน่นอน

ภาพสินค้าจริงถ่ายเองโดยร้าน Hippo Limited

อีกส่วนสำคัญของการสร้างความมั่นใจ นั่นคือรีวิวจากลูกค้าจริงที่เป็นระบบในเว็บไซต์ ซึ่งนอกจากจะดูน่าเชื่อถือแล้ว ยังสะดวกกับเจ้าของร้าน เวลาลูกค้าสอบถาม หรือมีข้อสงสัยในตัวสินค้าและบริการ ก็สามารถส่งลิงก์หน้ารีวิวจริงให้ลูกค้าได้ทันที คุณปอเจ้าของร้านบอกเราว่า ตั้งแต่ใช้ระบบการรีวิวของ LnwPay ก็ลืมการแคปรูปแชทใน Line ไปได้เลย! >_<

คลิกไปดูรีวิวทั้งหมดของร้าน Hippo Limited

——————————

ทุกคนเห็นด้วยไหมคะ หลายเคล็ดลับดี ๆ ของร้านนี้ ล้วนมีที่มาจากการเข้าใจลูกค้า เพราะเจ้าของร้านเองก็เคยเป็นผู้ซื้อมาก่อน จากนี้ไปร้านค้าเทพอย่าลืมนะคะ อยากจะขายดีได้ก็ต้องเข้าใจผู้ซื้อ หรือลองมองในมุมที่เราเป็นลูกค้าดูบ้าง แบบร้าน Hippo Limited ที่รู้ว่าลูกค้าชอบสินค้าดีมีคุณภาพ ไม่ชอบรอของนาน ๆ และอยากได้ความมั่นใจในการซื้อ พอร้านเข้าใจและตอบความต้องการตรงนี้ได้ การขายดีก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วล่ะ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะ :)

 

ขอบคุณบทสัมภาษณ์ร้าน Hippo Limited จากรายการ LnwShop On Air EP.16

ใครอยากรู้จักร้านนี้แบบตัวจริงเสียงจริงคลิกไปชมได้เลย