เพราะรีวิว เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจร้านค้าออนไลน์ให้เป็นที่รู้จักได้อย่างดี วันนี้น้องตะกร้าขอพาเจ้าของร้านเทพมาดูกันดีกว่าว่าระบบ Review ของร้านค้าเทพ ที่ใช้ระบบรับชำระเงิน LnwPay จะมีหน้าตาแบบไหน และทำอะไรได้บ้าง
LnwPay ให้ผู้ซื้อ Review อะไรได้บ้างนะ
ระบบรีวิวของเทพเพย์จะมาจากผู้ซื้อสินค้าตัวจริงเท่านั้น โดยผู้ซื้อจะรีวิวได้ 2 ส่วน คือรีวิวความพึงพอใจในการสั่งซื้อ หรือ รีวิวแบบละเอียด (Premium Review) ซึ่งความแตกต่างของสองรีวิวนี้มีดังนี้
- รีวิวความพึงพอใจในการสั่งซื้อ จะเป็นรีวิวแบบง่าย ที่ให้ผู้ซื้อเลือกโหวตความพึงพอใจในการสั่งซื้อครั้งนั้น ๆ โดยมี 3 ระดับ คือ พอใจ, เฉย ๆ และ ไม่พอใจ
- รีวิวแบบละเอียด (Premium Review) ซึ่งจะเป็นการรีวิวแบบมีรายละเอียกแยกความพอใจเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่งร้านค้า และฝั่งสินค้า ซึ่งทั้งสองฝั่งนี้จะมีหัวข้อย่อยให้การให้คะแนนแบ่งตามหัวข้อดังนี้
หัวข้อในการการรีวิวร้านค้า
- ความใส่ใจบริการ
- การติดต่อรวดเร็ว
- ความเร็วในการจัดส่งสินค้า
- การแพ็คสินค้า
หัวข้อในการรีวิวสินค้า
- รายละเอียดของสินค้าที่ครบถ้วน
- ลักษณะของสินค้าตรงกับหน้าเว็บหรือไม่
- ราคาสินค้า คุ้มค่าไหม
- คุณภาพสินค้าเป็นอย่างไรบ้าง
แล้วผู้ซื้อจะรีวิวได้เมื่อไหร่ล่ะ
ผู้ซื้อสินค้าในร้านที่ใช้บริการระบบรับชำระเงิน LnwPay จะสามารถรีวิวได้หลังจากได้ยืนยันการรับสินค้าเรียบร้อยแล้วเท่านั้น โดยหลังจากผู้ซื้อได้สั่งซื้อแล้ว สามารถเข้ามาที่ระบบ ทั้งจากอีเมล หรือผ่านหน้าเว็บไซต์ LnwPay.com เพื่อ “กดยืนยันได้รับสินค้า” หลังจากยืนยันได้รับสินค้าแล้ว ก็จะสามารถรีวิวร้านค้า และรีวิวสินค้าได้ค่ะ
สำหรับการรีวิวของผู้ซื้อนั้น สามารถเลือกได้ว่าจะรีวิวแค่ความพึงพอใจ หรือ รีวิวแบบละเอียด (Premium Review) ซึ่งหากรีวิวเพียงความพึงพอใจ ผู้ซื้อจะได้รับคะแนนสะสมเป็นยอด 1% ของยอดเงินจากรายการสั่งซื้อนั้น ๆ แต่หากเป็นการรีวิวแบบละเอียดจะได้รับคะแนนสะสมอีก 1% ของยอดเงินจากรายการสั่งซื้อ ซึ่งคะแนนสะสมนี้ผู้ซื้อสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดในการสั่งซื้อครั้งต่อไปได้ด้วยนะคะ (ดูรายละเอียดการใช้คะแนนสะสมได้ที่นี่)
และทั้งหมดนี้ก็คือระบบ Review ของ LnwPay นั่นเอง หากร้านค้ายังมีข้อสงสัย หรือต้องการแนะนำเพิ่มเติม สามารถติดต่อน้องตะกร้าทางอีเมล support@LnwPay.com หรือโทร. 081-800-2180 ได้เลยนะคะ น้องตะกร้า และทีมงาน LnwPay ยินดีตอบทุกคำถามเลยค่ะ ^^