banner_stat1

ร้านค้าเทพร้านไหนโชว์ข้อมูล “สถิติ” ไว้ที่หน้าร้านค้ากันบ้างคะ ? ทราบไหมว่า ข้อมูลสถิติที่ LnwShop นำมาให้เลือกแสดงผลนั้นมาจากไหนบ้างนะ ?

Widget สถิติร้านคืออะไร

วิตเจ็ต “สถิติ” เป็นวิตเจตที่ดึงข้อมูล Shop Statistics หรือ สถิติของร้านค้าขึ้นมาโชว์ที่หน้าร้านค้า เพื่อให้ร้านลูกค้าทราบข้อมูลดังกล่าว รู้ว่าร้านค้าเปิดมานานหรือยัง, มีผู้ชมมากแค่ไหน รวมถึงว่าร้านค้ามีการอัพเดท ปรับปรุงร้านครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ด้วยค่ะ

stat

WidGet สถิติ มีข้อมูลอะไรโชว์บ้างนะ !

ข้อมูลที่โชว์ใน Shop Statistics มีดังนี้

  • หน้าที่เข้าชม (Pageviews) : ข้อมูลนี้มาจาก จำนวนหน้าเว็บไซต์ที่มีการเปิดชมทั้งหมด เช่น ลูกค้า 1 คน เข้าชมเว็บ และเปิดหน้าสินค้า รวมกับหน้าอื่น ๆ ไปทั้งสิ้น 10 หน้า ก็นับเป็น 10 หน้าที่เข้าชม นั่นเอง
  • ผู้ชม : รวมจำนวนผู้ชมของร้านที่ “ไม่ซ้ำ” ทั้งหมด ผู้ชมที่ไม่ซ้ำในทีนี้ คือ หาก ลูกค้า A เปิดชมร่านค้าเทพของคุณ ดูสินค้าไปทั้งหมด 20 ชิ้น ก็จะนับเป็นเพียง 1 ผู้เข้าชมเท่านั้น
  • เปิดร้าน : วันที่เปิดร้านค้าครั้งแรก เปลี่ยนไม่ได้นะคะ อย่าลืมดูฤกษ์ยามให้ดีก่อนเปิดด้วยนะ เดี๋ยวจะหาว่า Lnw Guru ไม่เตือน !!
  • ร้านค้าอัพเดท : จะแสดงผลวันที่ล่าสุดที่ร้านค้าเข้ามาปรับปรุงแก้ไขข้อมูลของร้าน เช่น เขียนบทความใหม่, ลงสินค้าใหม่ เป็นต้น

*** ข้อมูลหน้าที่เข้าชม และผู้ชม ไม่นับรวมเจ้าของร้านนะคะ (หากเข้าสู่ระบบในบัญชีเจ้าของร้าน) statistic_ex

ข้อดี – ข้อเสียของการแสดงผลข้อมูล “สถิติ”

ข้อมูลสถิติ ถือเป็นอีกข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจของลูกค้าได้ หากมีจำนวนผู้ชมร้านค้าจำนวนมาก ลูกค้าที่เข้ามาชมอาจจะรู้สึกว่าร้านค้าน่าเชื่อถือ มีลูกค้าจำนวนมาก ในขณะที่หากจำนวนผู้ชมน้อยมาก อาจจะก่อให้เกิดความไม่มั่นใจได้เช่นเดียวกัน และในส่วนของข้อมูล “ร้านค้าอัพเดท” นั้นก็ช่วยทำให้ลูกค้าทราบว่าเจ้าของร้านยังมีการเข้ามาบริหารจัดการร้านตลอดไม่ได้หนีหายไปไหนนั่นเองค่ะ

Leave a Reply