[หลังร้าน] ร้านค้า LnwShop ใช้งาน Conversion tracking ได้แล้ว !

Conversion Tracking banner

ร้านค้าเทพคงได้สังเกตุเห็นเมนูใหม่ Conversion Tracking กันมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่อาจจะยังเกิดข้อสงสัยว่าเมนูนี้คืออะไร และจะเป็นประโยชน์อย่างไรกับเจ้าของร้านค้าเทพ วันนี้ Lnw Guru มาเฉลยข้อข้องใจให้ทุกท่านแล้วล่ะ 

มารู้จักกับ Conversion Tracking กันก่อน

Video: Track ROI with Conversion Tracking

Conversion Tracking คือการติดตามการกระทำของผู้ใช้งาน เช่น เราอยากรู้ว่ามีผู้ทำรายการสั่งซื้อเรียบร้อยกี่รายการ เราก็สามารถใช้ Conversion Tracking ของ Google Analytics มาติดตามดูพฤติกรรมของผู้เข้าเว็บเราได้ หรือ หากคุณต้องการทราบว่าคำหลักใดของคุณทำให้ได้รับคลิกและ Conversion เช่น ยอดขาย มากที่สุด เครื่องมือวัด Conversion ของ AdWords สามารถช่วยคุณได้ – (อ้างอิง การตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion) ดังนั้นร้านค้าออนไลน์ร้านใดที่มาลงโฆษณา และอยากได้รับความคุ้มค่าสูงสุด ก็ต้องไม่ลืมใช้ Conversion Tracking  ช่วยเก็บข้อมูลมาวัดผล

สำหรับเมนู SEO > Conversion Tracking ในร้านค้าเทพนี้ มีไว้สำหรับการใส่โค้ดเพื่อติดตามดูว่า ผู้ชมเว็บที่คลิกมาจากการลงโฆษณาของเราผ่าน Google Adwords หรือ Facebook Ads นั้น มีการสั่งซื้อสินค้าสำเร็จกี่รายการ ! โดยการใช้งานเมนู Conversion Tracking นั้นก็เพียงนำโค้ดที่ได้จาก Google Adwords หรือ Facebook Ads มาใส่ในพื้นที่ที่เราเตรียมไว้ให้ใน หล้งร้าน > การโปรโมท & การตลาด > Conversion Tracking เท่านั้นเอง

10333121_1486644468214122_1956595415_n

ที่มาของรูป www.facebook.com/business/a/online-sales/conversion-tracking

ข้อควรระวัง

1. เช็คให้ดีก่อนใส่ ว่าโค้ดที่ได้รับมานั้นให้ใส่ใน ส่วน <head> ของเว็บ หรือ <body>

2. การใส่ Conversion Tracking ของร้านค้าเทพ จะใช้ได้กับ URL : ‘buy/success’ เท่านั้น

3. สำหรับ Facebook Ads เมื่อเรานำโค้ดมาใส่แล้ว Facebook  จะยังไม่ขึ้น Verified ให้จนกว่าจะมีการกระทำตามคำสั่ง Tracking เช่น เราใส่โค้ดในหน้า URL : ‘buy/success’ โค้ดดังกล่าวก็จะ Verified  และ Active เมื่อมีการเข้าถึง URL ดังกล่าว หรือ สั่งซื้อเรียบร้อยแล้วเท่านั้น ซึ่งในส่วนนี้ถึงแม้โค้ดจะยังไม่ Verified เราก็สามารถตั้งโฆษณาได้

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion ของ Google Adwords ได้ที่นี่

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Conversion Measurement (Pixel) ของ Facebook Ads ได้ที่นี่

น้องตะกร้า

น้องตะกร้า พรีเซ็นเตอร์คนแรกของเมืองเทพ รู้จริง รู้ลึกทุกเรื่องเทพ ๆ ... ใครอยากรู้อะไรกระซิบมาได้ เดี๋ยวน้องตะกร้าจัดให้ !

Leave a Reply

สวัสดีค่ะ Lnw Blog ขออนุญาตเก็บ Cookie ของคุณนะคะ Cookie ที่เราเก็บมีไว้เพื่อการพัฒนาปรับปรุงบทความต่าง ๆ ในบล็อกของเรา เพื่อให้เป็นบล็อกที่ตรงกับความต้องการของคุณมากขึ้น รวมถึงเราจะมีการใช้เพื่อทำการตลาดในการนำเสนอเนื้อหาที่คุณน่าจะสนใจให้กับคุณ หากคุณอยากให้เรานำเสนอข้อมูลที่ถูกใจคุณ รบกวนกด "ยินยอม" ให้เราได้เก็บข้อมูลด้วยนะคะ ทาง Lnw Blog ต้องขอบคุณที่คุณอนุญาตให้เราเก็บ Cookie ด้วยค่ะ แต่หากคุณไม่ต้องการให้เราเก็บข้อมูลก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ที่ ตั้งค่า นะคะ และคุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว ค่ะ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็นค่ะ

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

บันทึก