r1

ในช่วงหน้าฝนนี้ บ้านเรามักจะมีฝนตกตลอดแทบทุกวัน ทำให้สาว ๆ ต้องพบกับหลากหลายปัญหา  แต่ปัญหาหนึ่งที่คอยมากวนใจให้ต้องเป็นกังวลกันได้ตลอดก็คือ ปัญหาเรื่องเสื้อผ้าที่ซักแล้วยังไม่แห้งเสียที ตามมาด้วยกลิ่นอับชื้นหรือมีกลิ่นเหม็นจากเชื้อแบคทีเรีย และที่แย่ไปกว่านั้น ก็ก่อให้เกิดเชื้อราขึ้นบริเวณเสื้อผ้าอีกด้วย เพราะฉะนั้นการดูแลเสื้อผ้าให้ไร้กลิ่นอับชื้น ในช่วงฤดูฝนนั้นเป็นเรื่องที่คุณสาวๆต้องใส่ใจเป็นพิเศษ วันนี้ LnwMall มีเทคนิคการขจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้า มาฝาก เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็ไม่ต้องกังวลกับกลิ่นอับชื้นที่มาพร้อมสายฝนอีกต่อไป

5883287_s

Copyright: 123RF Stock Photo

สำรวจตู้เสื้อผ้า

ก่อนอื่นอยากให้สาวๆลองเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อพิสูจน์กลิ่นกันก่อน ว่ากลิ่นเหม็นอับที่ติดมากับเสื้อผ้าเรานั้น มีต้นเหตุมาจากตู้เสื้อผ้าหรือเปล่า ถ้าใช่ LnwMall แนะนำให้สาว ๆ รื้อทุกสิ่งอย่างในตู้ออก เช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว แล้วเปิดตู้ทิ้งไว้ให้อากาศถ่ายเทสัก 1 วัน  หลังจากนั้นเอาอุปกรณ์ที่ใช้กำจัดกลิ่นอับใส่ไว้ในตู้ แล้วค่อยเก็บชุดสวยไว้ตามเดิม

 21133932_s

Copyright: 123RF Stock Photo

กำจัดตัวขี้เกียจออกไป

สาว ๆ คนไหนที่มีนิสัยชอบเก็บเสื้อผ้าที่ใส่แล้วไว้เยอะ ๆ แล้วค่อยเอามาซักทีเดียว LnwMall ขอร้องว่า “เลิกซะเถอะ” นะคะ เพราะว่านั้นอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุให้เสื้อผ้าของเรามีกลิ่นอับได้ เพราะฉะนั้นเราควรเปลี่ยนจากการซักผ้าทีละเยอะ ๆ เป็นการซักแต่น้อย แต่ซักบ่อยขึ้น ส่วนเวลาตากก็ควรจะเว้นระยะห่างสักหน่อย เพื่อให้ลมพัดผ่านอย่างทั่วถึง เป็นการช่วยลดกลิ่นอับได้อีกทางหนึ่งค่ะ

21962489_s

Copyright: 123RF Stock Photo

ตากผ้าตรงไหนดีนะ

สาว ๆ ควรตากผ้าในบริเวณที่โดนแสงแดด มีลมพัดผ่าน หรือในที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก ที่สำคัญไม่ควรตากผ้าในห้องน้ำนะคะ เพราะในห้องน้ำจะมีความชื้นสูง หรือหากเปิดแอร์ ก็สามารถเอาราวตากผ้าไปไว้ตรงพัดลมระบายความร้อน ลมร้อนจะช่วยให้เสื้อผ้าของเราแห้งเร็วขึ้นค่ะ

 28433537_s

Copyright: 123RF Stock Photo

กลิ่นอับแบบนี้ต้องมีผู้ช่วย

เบคกิ้งโซดา หรือที่เรารู้จักกันในนาม ผงฟู ถือเป็นผู้ช่วยที่จะมาช่วยเรากำจัดกลิ่นอับที่ติดมากับเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ผสมผงฟูลงในน้ำสะอาดสัก 3-4 ช้อนโต๊ะ แช่ทิ้งไว้ 1 คืน แล้วค่อยซักตามปกติ เท่านี้กลิ่นอับก็ถูกกำจัดไปเรียบร้อย แต่ขอเตือนนิดนึงนะคะว่าวิธีนี้ไม่ควรใช้กับเสื้อผ้าที่บอบบาง เพราะผงฟูอาจจะไปทำลายเนื้อผ้าได้

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับวิธีที่ LnwMall ได้นำเสนอไป ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงเท่านี้ สาวๆก็จะสามารถจัดการกับปัญหากลิ่นอับบนเสื้อผ้า โดยไม่ต้องกังวลกับความไม่แน่นอนของลมฟ้าอากาศอีกต่อไป

r2

“อยู่ใต้ฟ้า อย่ากลัวฝน” เพราะ LnwMall ยังมีสินค้าเก๋ ๆ และโปรโมชั่นดี ๆ อีกมากมายเอาไว้ให้สาว ๆ รับมือกับฝนตลอดฤดูแห่งความชุ่มฉ่ำนี้ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามเรามาช้อปไอเท็มสวยสู้ฝนกันดีกว่าค่ะ แต่ถ้าวันไหนสาวๆโดนฝนจนตัวเปียกขึ้นมาแล้วล่ะก็ อย่าลืมทำให้เสื้อผ้า หน้า ผม แห้งไว ๆ จะได้ไม่เจ็บป่วยหรือเป็นหวัด ยังไงหน้าฝนนี้ก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ :)

Leave a Reply