allcute_shop

วันนี้ LnwShop ขอพาชาวเทพมารู้จักกับ Allcute.net ร้านขายสินค้าน่ารักที่คุณโบว์เจ้าของร้านบอกว่าสร้างขึ้นมาจากความชอบของตัวเอง และอยากจะส่งต่อความสุขให้กับผู้ซื้อ ร้านค้านี้จะมีที่มาที่ไปอย่างไร และเคล็ดลับขายดีของคุณโบว์อยู่ที่อะไร เรามีคำตอบค่ะ …

รู้จักกับ All Cute กันก่อน

All Cute เป็นร้านค้าที่จัดจำหน่ายสินค้าน่ารัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นตุ๊กตานำเข้าจาก จีน-ฮ่องกง และ ญี่ปุ่น สำหรับจุดเริ่มต้นของร้านค้านี้คุณโบว์ เจ้าของร้าน ได้เล่าใฟ้เราฟังว่า เดิมทำงานธนาคาร และชอบตุ๊กตาน่ารักๆ ซื้อเองไว้เยอะ เลยอยากทำร้านขาย โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเป็นเด็กๆ มัธยม เลยเน้นสินค้าที่ค่อนข้างมีราคาถูก  และสินค้าที่ขายจะไม่ได้เน้นสินค้าที่เป็นที่นิยม แต่เน้นเลือกจาก “ความชอบ” ของตัวเองเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าถ้าเราอยู่กับของที่เราชอบ สินค้าที่เรารัก เราจะสามารถขายได้อย่างมีความสุข

zu

รายละเอียดครบ ก้าวแรกสู่ความสำเร็จ

คุณโบว์ยังบอกกับทีมงานอีกว่า ในเว็บ All Cute จะมีสินค้านำเข้ามาจากหลายประเทศ ซึ่งทางร้านจะไม่ปิดบังหรือหลอกลวงลูกค้า แต่จะบอกตามจริงหมดว่าสินค้าชิ้นนี้ผลิตจากที่ไหน และสินค้าแบบเดียวกัน แต่ต่างประเภทที่ผลิต จะมีลักษณะ หรือ รูปร่างแตกต่างกันตรงไหนบ้าง โดยบอกรายละเอียดให้ครบทุกอย่างตามจริง แล้วให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกเองว่าชอบแบบไหน ทำให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าจากร้านไม่ค่อยมีปัญหากับตัวสินค้า เพราะทราบรายละเอียดทั้งหมดครบถ้วนตั้งแต่ก่อนการตัดสินใจซื้อ

SONY DSC

ระบบร้านค้าออนไลน์ ผู้ช่วยการขายขั้นเทพ

คุณโบว์เล่าให้เราฟังว่า ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งสินค้ามาผ่านช่องทางไหน จาก Line /Facebook หรือ อีเมล คุณโบว์ก็จะแนะนำให้ลูกค้าทำรายการสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์ หรือหากลูกค้าไม่สะดวกคุณโบว์ก็จะทำรายการแทนลูกค้า เพื่อให้ข้อมูลไม่ตกหล่น และอยู่ในระบบทั้งหมด โดยคุณโบว์ยังบอกอีกว่า ใช้ระบบเว็บไซต์ของ LnwShop ช่วยแล้วทำให้จัดการกับรายการสั่งซื้อของลูกค้าได้ง่าย เพราะบางทีอย่างผ่าน line ก็มีออเดอร์หาย ข้อความหาย ถ้าไม่ใช้งานระบบก็ปวดหัว

pm

ขายด้วยใจ บริการลูกค้าด้วยความสุข

ปกติลูกค้าของร้าน All Cute จะชอบเข้ามาดูสินค้าในเว็บ และไปคุยกับคุณโบว์ผ่าน Facebook และ Line ของร้าน ซึ่งคุณโบว์ก็จะพูดคุยกับลูกค้าทุกคน ให้ความเป็นกันเองกับลูกค้า หากมีปัญหาก็จะพยายามไกล่เกลี่ยให้ดีที่สุด

ถ้าเราเปิดใจคุยกับลูกค้า ส่วนใหญ่ลูกค้าก็แฮปปี้ ถ้าเขาไม่โอเค ก็เปิดใจเลย ว่าอยากให้รับผิดชอบตรงไหนบ้าง แล้วก็เคลียร์กันไปเลย – คุณโบว์กล่าว

นอกจากนี้ร้าน All Cute ยังไม่มีการ Blacklist  ลูกค้า ถึงแม้ว่าเขาจะสั่งของแล้วไม่โอนเงิน เราก็ไม่ Blacklist เขา เพราะบางทีเขาอาจจะไม่พร้อมแต่ไม่กล้าบอกเรา คุณโบว์บอกว่าการ Blacklist ลูกค้าอาจจะทำให้เสียลูกค้าในอนาคตของเราได้ โดยทางร้านเลือกจะใช้ระบบตั้งค่าใบสั่งซื้อแทน โดยให้ใบสั่งซื้อของลูกค้าหมดอายุหากไม่ชำระเงินภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งทำให้ร้านไม่ต้องกระทบกระทั่งกับลูกค้า และไม่ต้องเก็บสินค้าไว้รอลูกค้านานเกินไป ที่อาจจะทำให้เสียโอกาสการขายได้เช่นกัน

83

เป็นยังไงกันบ้างคะกับร้าน All Cute สินค้าก็น่ารัก แม่ค้าก็ใจดี ใครที่มองหาตุ๊กตาน่ารักๆ หรืออยากจะพูดคุยสอบถามเคล็ดลับการขายของร้านค้านี้ก็คลิกไปชมสินค้า-พูดคุยกับคุณโบว์ได้ที่ www.allcute.net นะคะ :)

Leave a Reply