meme-yookyikshop

แค่ขายสินค้า ทำให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักก็ยากอยู่แล้ว แต่การที่จะทำให้ลูกค้าขาจรกลายมาเป็นขาประจำที่สมัครเป็นสมาชิกร้านของเรานั้นยิ่งยากกว่ากันหลายเท่า แต่ร้านเมเม่ยุกยิกกลับสามารถมีสมาชิกของร้านมากกว่า 10,000 คนได้ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ว่าไหมคะ !? ว่าแต่ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นร้านนี้ เพิ่มจำนวนสมาชิกได้มากขนาดนี้ได้อย่างไร เขามีเคล็ดลับอะไรในการบริหารจัดการร้านค้า บทความนี้มีคำตอบค่ะ

DSC_5781

รู้จักกับร้านเมเม่ยุกยิกกันก่อน

ร้านเมเม่ยุกยิกเป็นร้านค้าที่จัดจำหน่ายสินค้าประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น โดยมีทั้งแฟชั่นนำเข้าจากจีน และแฟชั่นงานไทย ซึ่งมีทั้งพร้อมส่งและพรีออเดอร์ เพื่อความหลากหลายของสินค้า คุณเม เจ้าของร้านได้เล่าให้เราฟังว่า สินค้าของเมเม่ยุกยิก จะเน้นที่ความหลากหลาย ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวหวาน สาวเปรี้ยว จะแต่งตัวสไตล์ไหน เมเม่ยุกยิกก็มีแบบที่คุณต้องการ

3y-horz

จุดเริ่มต้นของเมเม่ยุกยิก

คุณเมเริ่มต้นการขายเสื้อผ้าแฟชั่นจากบน Facebook ส่วนตัวจนจำนวนเพื่อนเพิ่มขึ้นถึง 4,000 คน ก็เลยขยับขยายมาขายบนเว็บไซต์ โดยเลือกใช้บริการ LnwShop.com มาตั้งแต่เริ่มต้น สาเหตุหลักที่เลือกใช้งาน LnwShop คือ “ใช้งานง่าย และระบบหลังร้านครบครัน”

ส่วนสาเหตุที่คุณเมเลือกขายสินค้าประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น เพราะมีความคิดว่า ผู้หญิงทุกคนชอบของสวยงาม ยิ่งได้ใส่ของสวยๆในราคาที่ไม่แพงยิ่งชอบผู้หญิงเรามีความสุขกับการแต่งตัว มีความสุขกับการช็อปปิ้ง อยากได้สินค้าที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เมเมยุกยิกเลยเลือกที่จะจำหน่ายสินค้าแฟชั่นในราคาส่ง โดยเน้นที่คุณภาพสินค้าสมเหตุสมผลกับราคา

2b-horz

คุณเม ฝากข้อคิด 2 ข้อ ถึงเจ้าของร้านมือใหม่

  1. แนะนำให้ใช้เว็บฟรี เช่น LnwShop ก่อน เพราะใช้งานฟรี ไม่มีความผูกพันธ์ เพราะถ้าเกิดปัญหาหรือขายไม่ดี ก็สามารถปิดแล้วเปิดใหม่ทีหลังได้ สำหรับเจ้าของร้านมือใหม่ หากการเริ่มต้นเปิดร้านค้าจะมีรายจ่ายเกี่ยวกับเว็บเพิ่มขึ้นมา อาจจะไม่ดีเพราะต้องลงทุนเยอะโดยไม่จำเป็น
  2. นิสัยที่คนจะเป็นแม่ค้าควรจะมีคือ ความซื่อสัตย์จริงใจ เราต้องซื่อสัตย์กับลูกค้า การขายของออนไลน์ก็เหมือนเราขายของทั่วไป แค่ใช้สื่ออินเตอร์เน็ตมาช่วยให้ขายได้กว้างไกลกว่าเคย การที่เราซื่อสัตย์กับลูกค้าจะช่วยให้เขามีความเชื่อมั่นที่จะซื้อ และยังช่วยให้เกิดการบอกต่อได้อีกด้วย

DSC_5745

Key of success ของร้านเมเม่ยุกยิก

คุณเมเล่าให้เราฟังว่า ปัจจัยสำคัญที่คุณเมคิดว่าทำให้ร้านเมเมยุกยิกประสบความสำเร็จ คือความซื่อสัตย์ ดูแลเอาใส่ใจ กันเอง บริการด้วยความเต็มใจ เป็นคนพูดตรงตอบตรง  รวมถึงการมีช่องทางให้ลูกค้าติดต่อได้ง่าย

เมจะให้ลูกค้าติดต่อทางโทรศัพท์ได้ตลอด ทำให้ลูกค้าเข้าถึงตัวเราได้ง่าย และการพูดโทรศัพท์จะชัดเจนกว่าอีเมล หรือพิมพ์ข้อความพูดคุยกัน – คุณเมกล่าว

DSC_5818

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับเคล็ด (ไม่) ลับ จากร้านเมเมยุกยิก ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงแค่ ซื่อสัตย์ เอาใจใส่ และให้บริการลูกค้าด้วยความเต็มใจ แค่นี้ก็มัดใจลูกค้าได้แล้วล่ะ อ่านบทสัมภาษณ์นี้จบแล้วก็แวะไปช้อปสินค้าแฟชั่นสวยๆ หรือแอบไปดูเคล็ดลับการบริการลูกค้าของร้านเมเมยุกยิกกันต่อก็คลิกเลย www.meme-yookyikshop.com

Leave a Reply