2013-12-22_17-01-53

คนที่รักดนตรี เมื่อไหร่ได้ยินทำนองเพราะ ก็จะออกท่าทางตาม หรือแม้กระทั่งเวลาฟังเพลงเพราะๆ ก็อดไม่ได้ที่จะทำท่าตีกลอง เคาะจังหวะไปตามเสียงเพลง ดังนั้นจะดีกว่าไหมจะหากจู่ ๆ สมองของเราคิดทำนองเพลงใหม่ๆ ได้ ก็เพียงแค่ตบไปที่น่องไปมาเพื่อสร้างเป็นจังหวะเพลงตามต้องการ และนี่ก็คือที่มาของการสร้าง DrumPants กางเกงที่จะทำให้ศิลปินสร้างผลงานใหม่หรือสนุกกับเพลงของคนอื่นๆ ได้ตลอดเวลา

DrumPants เปลี่ยนหน้าขา หน้าอก ท่อนแขน หรืออวัยวะส่วนใดๆ ของเราให้กลายเป็นเครื่องดนตรีสารพัดชนิดได้ ไม่ว่าจะเป็น กลอง กีตาร์ เปียโน? ที่สำคัญคือ เราไม่ต้องพกเครื่องดนตรีชนิดใดๆ ติดตัว เพียงแค่มีอุปกรณ์ควบคุมเป็นกล่องขนาดเล็ก กับผ้าที่เป็นสายรัดอิเล็กทรอนิกส์

2013-12-22_17-00-58

ทุกเครื่องที่เราเคาะไปบนสายรัด ที่รัดไว้ตามตำแหน่งต่างๆ ของร่างกาย ก็จะได้ยินเสียงเพลงของเครื่องดนตรีที่เราเลือกเอาไว้ ยิ่งเคาะก็จะยิ่งเป็นจังหวะตามที่เราต้องการ

สามารถใช้สนุกกับการเคาะจังหวะตามเสียงเพลงที่เราได้ยิน หรือเคาะเพื่อสร้างท่วงทำนองใหม่สำหรับการแต่งเพลง

DrumPants ยังใช้ร่วมกับอุปกรณ์และแอปฯ อื่นๆ ได้อีกเช่น 

– แอปฯ DrumPants  : ใช้ปรับเสียงของแต่ละเซ็นเซอร์ให้เป็นโทนเสียงต่างๆ กัน หรือเป็นเสียงจากเครื่องดนตรีกว่า 100 ชนิดได้

– ใช้ร่วมกับหูฟังและลำโพงขนาดเล็กที่เหน็บติดเอว เพื่อโชว์เสียงดนตรีที่เราเคาะเป็นจังหวะ

2013-12-22_17-35-26

นอกจากจะใช้สร้างเสียงเพลงแล้ว ยังใช้ควบคุมกิจกรรมอื่นๆ รอบๆ ตัวได้ เช่น ตบที่กางเกง เพื่อเปลี่ยนหน้าสไลด์ขณะกำลังพรีเซ็นต์ได้

ดูวิดีโอแนะนำ Drumpants ได้ที่นี่

http://www.youtube.com/watch?v=zRFvz0kFaGY

 ดูวิดีโอตัวอย่างการทำงานของ DrumPants ได้ที่นี่

DrumPants ผ่านการระดมทุนออนไลน์ที่เว็บ Kickstarter สำเร็จแล้ว คาดว่าจะออกขายจริงกลางปี 2014 นวัตกรรมนี้เชื่อว่าจะทำให้ศิลปินหน้าใหม่สามารถที่จะสนุกกับการสร้างผลงานเจ๋งๆ ด้วยงบลงทุนที่ไม่มากได้!

Leave a Reply