2013-12-06_16-19-06

ร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือแม้แต่ร้านตัดผม หรือร้านนวด เมื่อติดป้ายชัดเจนว่า Free Wi-fi ก็สามารถกระตุ้นวัยทีนเข้าร้านได้มากกว่าเดิมอย่างมิต้องสงสัย จึงสรุปได้ว่าอุปกรณ์ Wifi Router นั้นมีส่วนช่วยดันลูกค้าเข้ามาในร้าน วันนี้จึงอยากพาคุณมารู้จักนวัตกรรมใหม่ของ Wifi Router ที่ช่วยให้ร้านคุณมีไว-ไฟบริการลูกค้าได้โดยไม่ต้องเรียกช่างมาติดตั้ง ทั้งยังใช้มันเป็นเครื่องมือโปรโมทสินค้าใหม่ได้อีกด้วย

AIRFY คือ การคิดใหม่ทำใหม่ของการสร้างอุปกรณ์ Wifi Router (หรือเครื่องปล่อยสัญญาณไว-ไฟนั่นเอง) ที่เพียงแค่เสียบปลั๊กเข้ากับช่องสัญญาอินเตอร์เน็ต เปิดเครื่อง ตัวเครื่องก็จะสร้างการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (แบบเข้ารหัส WPA2) ให้เราโดยอัตโนมัติ พร้อมรหัสผ่านให้ใช้ทันที ไม่ต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในการตั้งค่าแต่อย่างใด สเปคของเครื่องรองรับไว-ไฟ 802.11ac/n เหมาะกับการติดตั้งกับทุกธุรกิจเพื่อให้บริการกับลูกค้าให้เสิร์ฟเน็ตได้อย่างสะดวก ทั้งยังมีการแยกช่องสัญญาณให้ใช้กับระบบคอมพิวเตอร์ในร้านต่างหากอีกด้วย วิธีก็ทำให้ข้อมูลของเราปลอดภัยยิ่งขึ้น

2013-12-06_15-40-54

ตัวเครื่องมีการฝังหลอดไฟ LED กว่า 50 ดวงเอาไว้เป็นไฟแสดงสถานะต่างๆ เช่น มีผู้เข้ามาเชื่อมต่อกับเครือข่ายของเราเพิ่ม หรือหากมีคนมาเม้นต์ในเฟซบุ๊ก ก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง เพื่อแจ้งให้เราทราบ เป็นต้น

2013-12-06_16-24-57

นอกจากเครื่อง Wifi Router  ขนาดใหญ่แล้ว ทางทีมงานยังออกแบบอุปกรณ์ขนาดเล็ก ที่มีบลูทูธที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ iBeacon เมื่อเราติดไว้ที่หน้าตู้โชว์ เมื่อลูกค้าเดินผ่านมา ก็จะทำให้เราส่งข้อมูลสารโฆษณาหรือ คูปองถึงมือถือลูกค้าเมื่อเขายืนอยู่หน้าร้านหรือเดิมเข้ามาในร้านได้ฟรีทันที

ดูวิดีโอแนะนำ AIRFY ได้ที่นี่ 

http://vimeo.com/80605992

ทางทีมงานอยู่ในระหว่างการระดมทุนที่เว็บ indiegogo หากระดมทุนสำเร็จ ก็จะนำออกขายในราคาเครื่องละ 5,400 บาท และสำหรับอุปกรณ์ตัวเล็กอย่าง iBeacon สนนราคา 1,500 บาท ซึ่งจะว่าไปก็ไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับความสามารถแบบ All-in-One ของ Airfy

Leave a Reply