2013-12-05_16-54-38

สำหรับชาวพุทธเรื่องตายไม่ใช่เรื่องใกล้ตัว เพราะศาสนาพุทธสอนให้เรามีสติและพร้อมที่จะไปจากโลกอย่างสงบในทุกเวลา แต่เพราะเรื่องตายไม่มีใครรู้เลยว่าจะมาถึงตัวเราเมื่อไหร่ ดังนั้นทรัพย์สินที่นอกเหนือจากสังหาและอสังหาริมทรัพย์ที่เรามี ข้อมูลต่างๆ ในโลกออนไลน์ที่เราเก็บไว้ เราก็เอาติดตัวไปไม่ได้เช่นกัน

ดังนั้นจะดีกว่าไหมที่ เราเตรียมการไว้ล่วงหน้า ที่จะฝากข้อความถึงคนรัก แชร์ไฟล์สำคัญให้กับคนที่ไว้ใจได้ รูปถ่ายสวยๆ ที่เคยไปกับครอบครัวก็จะยังอยู่ โดยที่เราไม่ต้องจดรหัสใดๆ ไว้ให้ใคร และตอนนี้ก็มีเว็บไซต์รับทำบริการที่กล่าวมาทั้งหมดเลย

มารู้จักกับ Perpetu.com กันเลย

2013-12-05_16-55-42

Perpetu.com คือ เว็บไซต์ที่ให้ทุกคนที่ชอบวางแผนชีวิต ได้มั่นใจว่าเมื่อใดที่เขาต้องหายไปจากโลก ก็สามารถที่จะนำข้อมูลต่างๆ ในโลกออนไลน์เก็บไว้ให้กับคนที่อยู่ข้างหลังได้เข้าถึง

เพราะคุณอาจจะไม่รู้ว่าเว็บโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กไม่ว่าเว็บไหน ของประเทศใด ก็จะไม่มีการให้รหัสผ่านของผู้ใช้กับคนอื่นอย่างเด็ดขาด ดังนั้นข้อมูลในเว็บของผู้ใช้แต่ละคนก็จะถูกเก็บ หรือลบตามกฎของบริษัท

ดังนั้นเมื่อมาใช้บริการของเว็บนี้ เราสามารถเลือกได้ว่า เราจะเปิดเผยข้อมูลออนไลน์ส่วนไหนของเราให้คนอื่นได้ทราบ เช่น สั่งลบภาพในฟลิกเกอร์, แบ่งปันไฟล์เอกสารในอีเมล์ให้คู่สมรส, หรือสั่งลบข้อความทั้งหมดในเฟซบุ๊ก, หรือส่งอีเมล์หาคนสำคัญบอกความลับครั้งสุดท้าย เป็นต้น

2013-12-05_17-07-08

วิธีการนี้ก็เพียงสมัครสมาชิก จากนั้นทางเว็บจะให้โค้ดนี้กับเรา ให้เราจดโค้ดเอาไว้ และมอบให้กับคนที่สำคัญที่สุด เมื่อเราเสียชีวิตไป แต่เอาเอกสารยืนยันการเสียชีวิตของเราส่งให้ทางเว็บ พร้อมรหัสลับ คนสำคัญของเราก็จะเข้าถึงข้อมูลออนไลน์ต่างๆ ที่เราเตรียมไว้ให้เขานั่นเอง

บริการเก็บข้อมูลทวีต และเฟซบุ๊กนั้นฟรี แต่หากต้องการเก็บไฟล์ในอีเมล์ Dropbox, Flickr, Linkedin ต้องเสียเงินเพิ่ม คือ ปีละ 3,000 บาท

ดูวิดีโอแนะนำบริการของ   Perpetu.com กันได้เลย

เทคโนโลยีไฮเทคแบบนี้ มีประโยชน์ชัดเจน ว่าแต่คุณกล้าและพร้อมที่จะใช้มันหรือเปล่า?

Leave a Reply