(หน้าเว็บ mygroupon.co.th ที่ยังเป็นโฉมเก่าอยู่)
Groupon เว็บขายดีลต้นตำรับจากอเมริกาที่ทั้งขยายตลาดไปยังประเทศต่างๆ และต้องต่อกรกับเว็บเลียนแบบ Business Model เดียวกันอีกนับพันๆ เว็บไซต์ในต่างประเทศ แต่วันนี้ Groupon ได้กลายเป็นบริษัทมหาชน และยังยืดหยัดอยู่ได้ในทะเลสีเลือด ทั้งล่าสุดยังได้ปรับปรุงดีไซน์ของเว็บใหม่หมด! เรามาดูกันว่าเว็บ Groupon โฉมใหม่ เจ๋งที่ตรงไหน?
ที่ผ่านมา Groupon เน้นเอกลักษณ์ที่ใช้สีเขียวสด และแต่ละวันจะโชว์ดีลล่าสุดเพียงดีลเดียวเท่านั้น! แต่เว็บโฉมใหม่ มีแถบเมนูของหมวดหมู่ดีลต่างๆ ที่ชัดเจน เลือกดูได้ ทั้งยังมีดีลเด่นแนะนำ ทั้งเมื่อเลือกลงมาด้านล่าง ก็จะเห็นรายการดีลใหม่ๆ แยกตามหมวดหมู่เต็มไปหมด ทำให้ดูตื่นตากับสายตานักช้อปมากกว่าเดิม
นอกจากนี้ดีไซน์ของเว็บที่นำทุกดีลมาโชว์ให้เห็นชัดเจนนี้ ก็เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องรับสมัครดีลทางอีเมล์เพียงอย่างเดียว (ซึ่งหลายคนไม่มีเวลาเปิด) แต่สามารถเข้ามายังเว็บเพื่อดูดีลใหม่ๆ ได้ทันที
และสำหรับแอปฯ Groupon บนมือถือทางทีมงานได้เพิ่มฟีเจอร์ Geofencing เพื่อยิงข่าวดีลใหม่ๆ ใกล้ตัวเราให้ทราบทันทีผ่านระบบ Push Notification ของเครื่อง
อย่างไรก็ดี ดีไซน์ใหม่ของเว็บ Groupon นี้ยังเปิดให้ใช้เฉพาะในอเมริกาก่อนเท่านั้น เว็บ Groupon ในเอเชียยังคงหน้าตาแบบเดิมอยู่