2013-11-11_17-46-23

คุณเองก็เป็นใช่ไหม ที่ตอนเป็นเด็กๆ สามารถพูดคุยเป็นตุเป็นตะได้ทุกเรื่องกับพี่กระต่าย ตุ๊กตาตัวโปรด แต่กลับผู้ใหญ่ ไม่รู้จะคุยอะไรดี ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ต้องมี Mailman ตุ๊กตาขนาดเล็ก ทำหน้าที่เหมือนบุรุษไปรษณีย์ส่ง Voice Mail จากคุณพ่อ คุณแม่ ให้ลูกน้อยโดยตรง วิธีนี้ทำให้คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กๆ หรือต้องอยู่ไกลกับลูกสามารถสื่อสารหากันได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องให้เด็กนั่งรอที่หน้าจอคอม หรือพกมือถือติดตัวอยู่ตลอดเวลา

Toymail คือ โปรเจคใหม่ของ Gauri Nanda ผู้ออกแบบนาฬิกาปลุกติดล้อ ที่วิ่งหนีเราทันทีที่คิดจะกดปิดเสียง และวันนี้เธอก็อยากกระตุ้นให้เด็กๆ ที่ยังไม่ถึงวัยเล่นแกดเจ็ทไฮเทค สามารถที่จะมีอุปกรณ์พิเศษสื่อสารกับพ่อแม่ได้ทุกเวลาที่เธอต้องการ อุปกรณ์นี้ชื่อว่า Toymail

2013-11-11_17-47-18

Toymail ถูกออกแบบให้ไม่มีหน้าจอใดๆ แถมยังจับได้ถนัดมือ  เมื่อไหร่ที่คุณพ่อคุณแม่ส่งข้อความมาหา ตัวตุ๊กตาก็จะส่งเสียงเตือน เมื่อเด็กๆ อยากจะตอบกลับก็แค่พูดส่งเสียงกลับไป พ่อแม่ก็จะได้รับเสียงนี้ผ่านแอปฯ ที่ออกแบบมาเฉพาะนั่นเอง (ตัวตุ๊กตาสามารถต่อกับไว-ไฟที่บ้านได้)

ดูวิดีโอแนะนำการใช้งาน  Toymail  ได้ที่นี่

https://www.youtube.com/watch?v=Onb6Gqtf41Y

อย่างไรก็ดี การใช้ Toymail สื่อสารกับลูกก็มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่การซื้อตุ๊กตา และการซื้อบริการส่งข้อความที่คิดเดือนละ 100 บาท (ส่งได้ไม่จำกัด)

Leave a Reply