2013-09-09_17-54-19

เพราะมือถือยิ่งสมาร์ท (หน้าจอ) ก็ยิ่งใหญ่ บางครั้งการถือมือถือก็ไม่ได้สะดวก ทำให้ “นาฬิกาอัจฉริยะ” กลายเป็นคู่หูใหม่ของคนใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งล่าสุดเราก็ได้เห็นการเปิดตัวสุดอลังการของ Samsung Galaxy Gear กันไปแล้ว คล้อยหลังแค่วันเดียวก็เห็นค่ายผลิตนาฬิกาอัจฉริยะเพิ่มขึ้นอีกรายนั่นคือ Hot Watch

 

2013-09-09_17-57-30

Hot Watch คือ นาฬิกาอัจฉริยะที่ทำได้ทุกอย่างเหมือน Gear แต่ที่เจ๋งกว่านั้นคือ การใช้มือป้องใบหูเพื่อรับสายแทนการหยิบมือถือ และเขย่าข้อมือเมื่อไม่พร้อมที่จะรับสาย ทั้งยังสามารถสั่งงานฟังก์ชันต่างๆ ได้โดยการวาดตัวอักษรต่างๆ บนจอ เช่น เขียนตัวอักษร C เพื่อเข้าฟังก์ชันตั้งเวลา S เพื่อเข้า SMS เป็นต้น

2013-09-09_17-54-41

ฟีเจอร์อันหลากหลายของ Hot Watch มีดังนี้ ดูเวลา หุ้น เครื่องคิดเลข ปฏิทิน อ่านข่าว ควบคุมเพลง นับจำนวนก้าว ตรวจจับการลื่นล้มของเรา (พร้อม SMS แจ้งคนในครอบครัว) แจ้งเตือนข้อความใหม่ๆ จาก SMS, Facebook, Twitter, Email ฯลฯ

Hot Watch มีหน้าตาคล้ายกับ Pebble นาฬิกาอัจฉริยะรายแรกๆ ที่ออกวางขายก่อนใครเพื่อน เพราะใช้จอแบบ E-Ink เหมือนกัน ทำให้แบตเตอรี่อึด

Hot Watch เป็นหนึ่งในโครงการที่ผ่านการระดมทุนจาก Kickstarter ซึ่งคาดว่าเมื่อออกวางขายแล้วจะมีราคาประมาณ 3,500 บาทเท่านั้น

 ดูวิดีโอแนะนำ hot watch ได้ที่นี่

Leave a Reply